svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแล้ว! มือยิงเด็ก 17 ดับหน้าเวทีหมอลำ ที่แท้เป็นเจ้าภาพ

20 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแล้ว มือยิงเด็ก 17 ดับหน้าเวทีหมอลำ ที่แท้เป็นเจ้าภาพ ยังปากแข็งปฏิเสธ แม่คนตายรีบจุดธูปบอกร่างไร้วิญญาณลูกชาย ไปเปิดปากผู้ต้องหาให้รับสารภาพ

จากกรณี นายสุริยะ (สงวนนามสกุล) อายุ 17 ปี  วัยรุ่นหมู่บ้านเอ็นอ้า ต.ตระการ อ.ตระการพืชผล จ.อบุลราชธานี  ถูกยิงขมับซ้าย 1 นัด หลัง 2 นัด และแขนซ้าย 1 นัด เสียชีวิตข้างเวทีหมอลำแก้บน เมื่อช่วงเที่ยงคืนวันที่ 19 ตุลาคม 2565 ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

จับแล้ว! มือยิงเด็ก 17 ดับหน้าเวทีหมอลำ ที่แท้เป็นเจ้าภาพ

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 20 ตุลาคม 2565 พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผู้กำการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมด้วย พ.ต.อ.สิทธิชัย  ธัญญบาล ผู้กำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 และชุดสืบสวน สภ.โคกจาน ร่วมกันจับกุม นายนพรัตน์ (สงวนนามสกุล) 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุบลราชธานี จ.461/2565 ลงวันที่ 20 ตุลาคม 2565 ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาพยายามฆ่าผู้อื่น   พาอาวุธไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควรหรือพาไปในชุมชน ที่ได้จัดให้มีขึ้นเพื่อการรื่นเริงหรือการอื่นใดในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน   เบื้องต้นนายนพรัตน์ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

จับแล้ว! มือยิงเด็ก 17 ดับหน้าเวทีหมอลำ ที่แท้เป็นเจ้าภาพ

จับแล้ว! มือยิงเด็ก 17 ดับหน้าเวทีหมอลำ ที่แท้เป็นเจ้าภาพ

สำหรับนายนพรัตน์ เป็นเจ้าภาพจ้างคณะหมอลำซิ่งมาแสดงแก้บน ตามที่ได้บนไว้ก่อนไปทำงานต่างประเทศ ถ้าประสบความสำเร็จในการประกอบอาชีพ ก็จะจ้างหมอลำซิ่งมาแสดงให้ชาวบ้านในหมู่บ้านได้สนุกสนาน โดยหลังเกิดเหตุนายนพรัตน์ ไดให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ระหว่างหมอลำซิ่งแสดงผู้ตายเป็นวัยรุ่นต่างหมู่บ้าน ก็มาร่วมชมการแสดง และมีปากเสียงทะเลาะชกต่อยกับกลุ่มวัยรุ่นในหมู่บ้าน จากนั้นมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด หลังเสียงปืนสงบ ก็พบนายสุริยะ ผู้ตายถูกยิงเข้าที่ลำตัวและศีรษะนอนเสียชีวิตแล้ว ส่วนตนเองได้วิ่งเข้าไปหลบอยู่ในบ้าน จึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายสุริยะ แต่อย่างใด

 

แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อเพราะมีพยานหลักฐานพุ่งไปที่นายนพรัตน์  จึงได้ขอทำการเก็บคราบเขม่าดินปืนจากนายนพรัตน์  และพนักงานสอบสวนได้เร่งรัดรวบรวมพยานหลักฐานและขออกมาหมายจับดังกล่าว

 

จับแล้ว! มือยิงเด็ก 17 ดับหน้าเวทีหมอลำ ที่แท้เป็นเจ้าภาพ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ตร.เร่งล่ามือยิง โจ๋ 17 หน้าฮ้านหมอลำซิ่ง พ่อร่ำไห้ลั่นไม่ให้อภัยเด็ดขาด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชุลมุน “โจ๋อุบล” เหยียบเท้ากัน หลังเซิ้งหน้าเวทีหมอลำ ซัดกันนัวยิงดับ 1

ขณะที่บรรยากาศงานศพของนายสุริยะ ภายในวัดบ้านอำพาพน ต.ตระการ อ.ตระการพืชผล ได้มีญาติและเพื่อนมาคอยเตรียมงานและอยู่เป็นเพื่อนศพ ซึ่งทันทีที่นางเกศรินทร์ ยืนชีวิต อายุ 35 ปี แม่ของนายสุริยะ ทราบข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจับคนร้ายได้แล้วต่างพากันดีใจจุดธูปบอกร่างไร้วิญญาณของนายสุริยะ ว่า สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุได้แล้ว และขอให้ลูกชายไปช่วยเปิดปากให้รับสารภาพ 

จับแล้ว! มือยิงเด็ก 17 ดับหน้าเวทีหมอลำ ที่แท้เป็นเจ้าภาพ

จับแล้ว! มือยิงเด็ก 17 ดับหน้าเวทีหมอลำ ที่แท้เป็นเจ้าภาพ

นางเกศรินทร์ เปิดเผยว่า เมื่อคืนลูกชายได้มาเข้าฝันว่าหนาว  ไม่รู้ว่าตัวเองอยู่ที่ไหนแต่ไม่ทันสอบถามก็มีคนมาปลุกให้ตื่นก่อน ส่วนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้ตนเองรู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายช่วยติดตามดำเนินคดีเอาตัวผู้ก่อเหตุมาเข้ากระบวนการยุติธรรม แต่อย่างไรก็ตามตนเองและสามีไม่ขอให้อภัยผู้ที่ก่อเหตุเด็ดขาด  และไม่ต้องมาขอขมาลูกชายของตนแต่อย่างใด เพราะสิ่งที่ทำมันเกินจะรับได้

 

ด้านนายสุรชัย ลาพ้น พ่อนายสุริยะ เปิดเผยว่า แม้เรื่องราวจะผ่านมา 2 วันแล้วตนเองก็ยังคงทำใจไม่ได้ที่ต้องเสียลูกชายไปอย่างไม่มีวันกลับ การทะเลาะกันของวัยรุ่นถือเป็นเรื่องปกติ หากใช้ขวดใช้มีดก็ยังพอรับได้ เพราะลูกยังมีโอกาสกลับมาเจอหน้ากัน แต่แบบนี้มันโหดร้าย เพราะจุดที่ยิงเป็นจุดที่หมายเอาชีวิตทั้งหมด เพราะฉะนั้นตนเองไม่ขอให้อภัยคนก่อเหตุเด็ดขาด

 

ข่าว : เกียรติรัตน์  ชัยสกุลวงค์ / อุบลราชธานี

logoline