svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แห่แชร์คลิปมนุษย์ป้ามหาภัย ไถเงิน-ทำลายของ วอนญาติพาตัวไปรักษา

20 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ แห่แชร์คลิปมนุษย์ป้ามหาภัย ฉายา "ป้าสะอาด" ดักโบกรถไถเงิน รวมถึงนักท่องเที่ยว แสบสุด เข้าไปทำลายของ ปาขวดน้ำในร้านสะดวกซื้อ วอน ญาติมารับตัวไปรักษา

20 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ติ๊กตอกชื่อว่า "Topphy" ได้โพสต์คลิปขณะที่หญิงสูงอายุรายหนึ่ง แต่งกายสวมเสื้อยืดคอกลมสีมกรมท่า กางเกงสามส่วนสีแดง กำลังยืนโบกรถอยู่ภายในถนนในโครงการบิสิเนสพาร์ค ในตัวเมืองเชียงใหม่ โดยเมื่อโบกรถแล้วคันไหนไม่จอดก็จะยกเท้าใส่บ้าง โบกมือใส่บ้าง

 

นอกจากนี้ภายในคลิปยังระบุว่า มีการขอเงินนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินผ่านอีกด้วย ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีการเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในคอมเมนท์ ระบุว่า ป้าคนนี้เป็นตำนาน และชอบมาป่วนหลายที่โดยเฉพาะร้านสะดวกซื้อในพื้นที่ใกล้เคียง

ป้ามหาภัย ระวห่างยืนรอขอตังค์คนผ่านไปมา

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าว ได้ลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุอีกครั้งบริเวณหน้าร้านคำแสน ในโครงการบิสิเนสพาร์ค ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมืองเชียงใหม่ แต่ก็ไม่พบว่ามีป้าคนดังกล่าวมาเดินอยู่ใน

 

วัลลภา สาแหลกทอง เล่าประสบการณ์ที่ ป้ามหาภัย บุกเข้าไปทำลายของและใช้ขวดน้ำปาใส่ลูกค้าในเซเว่น แถวนี้แต่อย่างใด

จึงลงพื้นที่ไปยังร้านสะดวกซื้อ ตามคำบอกเล่าของผู้ที่ชมคลิปดังกล่าว และแสดงความเห็นไว้  พบ นางสาววัลลภา สาแหลกทอง อายุ 37 ปี พนักงานของร้าน กล่าวว่า ป้าคนดังกล่าวมักจะวนเวียนไปๆมาๆ อยู่ย่านนี้ และเคยเข้ามาหยิบจับของในร้าน โดยครั้งล่าสุดถือว่า หนักที่สุดเพราะเข้ามาเตะทำลายข้าวของภายในร้าน รวมถึงเอาขวดน้ำปาใส่ลูกค้า ซึ่งตนก็พยายามขอโทษลูกค้าและอธิบายว่า เป็นคนสติไม่ดี ตอนนี้อยากให้ญาติพี่น้องรวมถึงลูกหลานของป้ารายนี้ มารับตัวไปดูแลและรักษาเพราะมีคนได้รับผลกระทบและเดือดร้อนมากและความเสียหายก็จะเกิดขึ้นอีก

 

อย่างไรก็ตามป้ารายนี้หลายคนมักจะเรียกกันว่า"ป้าสะอาด"มีพฤติกรรมชอบโบกรถ และซ้อนรถของชาวบ้านไปมาและจะไปทั่วเมืองเชียงใหม่

 

ขอบคุณ Tiktok @ Topphy

ธนกร วงค์นาง รายงานจากจ.เชียงใหม่

 

ขอเงินนักท่องเที่ยว

 

logoline