svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สัปดาห์หน้าเรียก "แอ๊ด คาราบาว" รับทราบข้อหาหมิ่นฯ “ผู้ว่าฯสุพรรณ”

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี” คาดสัปดาห์หน้าเรียก "แอ๊ด คาราบาว" รับทราบข้อกล่าว “ผู้ว่าฯสุพรรณ” แจ้งความหมิ่นประมาท

จากกรณีช่วงเช้านี้ (16 ต.ค.65) ซึ่งนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มอบหมายให้นายเดชะ สิทธิสุทธิ์ หัวหน้า สำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี และนายสรวุฒิ แสนเทศ นิติกรชำนาญการ สำนักงาน จ.สุพรรณบุรี รวมรวบหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ นายยืนยง โอภากุล แอ๊ด คาราบาว อายุ 68 ปี กับ ร.ต.อ.อัจฉรี วุฒิวัฒนา รอง สว.สอบสวน สภ.สองพี่น้อง ในข้อกล่าวหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดใจ “ผู้ว่าฯสุพรรณ” เผยอภัย "แอ๊ด คาราบาว" แต่ขอเดินหน้าดำเนินคดีต่อ

 

สัปดาห์หน้าเรียก \"แอ๊ด คาราบาว\" รับทราบข้อหาหมิ่นฯ “ผู้ว่าฯสุพรรณ”

นายเดชะ สิทธิสุทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีได้มอบให้ทาง สำนักางานจังหวัดสุพรรณบุรี โดยนิติกรของเป็นผู้รับมอบอำนาจมาร้องทุกข์กล่าวโทษ กรณีที่เกิดเหตุมีการพูดพาดพิงผู้ว่าราชการจังหวัด ในการแสดงคอนเสิร์ตเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ อ.สองพี่น้อง ในส่วนข้อกล่าวหาเบื้องต้นในเรื่องของการหมิ่นประมาท

นายเดชะ สิทธิสุทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสุพรรณบุรี

นายเดชะ กล่าวว่า ได้มอบอำนาจการแจ้งความร้องทุกข์ เป็นอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวน และจากการดูจากพยานหลักฐานแล้วมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา รายละเอียดเชิงลึกขอให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  เพราะเพิ่งเข้าสู่ขบวนการยุติธรรม ส่วนรายละเอียดเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น ทางผู้ว่าราชการจังหวัดจะเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียดเอง ส่วนทางเพจที่ น้าแอ๊ด ยอมรับความผิด ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีทราบแล้ว

ด้านพล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ทาง ผู้ว่าราชการจังหัวดได้มอบอำนาจให้ทางนิติกรมาแจ้งความร้องทุกข์ จึงต้องเดินทางมาดูด้วยตนเอง เพื่อความเรียบร้อยและดำเนินการตามระเบียบต่อไป เช่น สอบปากคำผู้จัดงาน เจ้าของงาน ส่วนเรื่องทางคดีก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน  เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ส่วนข้อหาอื่นต้องดูตามพยานหลักฐานต่อไป คาดว่าประมาณ 1 อาทิตย์ เมื่อรวบรวมพยานหลักฐานเสร็จแล้ว จะเชิญตัวแอ๊ดคาราบาว มารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

 

พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี

logoline