svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดใจ “ผู้ว่าฯสุพรรณ” เผยอภัย "แอ๊ด คาราบาว" แต่ขอเดินหน้าดำเนินคดีต่อ

16 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี” เปิดใจส่วนตัวยอมรับคำขอโทษจาก "แอ๊ด คาราบาว" ที่ตำหนิด้วยถ้อยคำรุนแรงบนเวที แต่ยืนยันขอเดินหน้าดำเนินคดีต่อ

จากกรณี ศิลปินเพื่อชีวิต “แอ๊ด”  ยืนยง โอภากุล หรือ แอ๊ด คาราบาว ไปเล่นคอนเสิร์ตที่งานวันเกิดกำนันคนหนึ่ง ที่ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี และต่อว่าผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรีอย่างรุนแรง เนื่องจากเข้าใจว่านายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กีดกันการจ้างงานคาราบาว เล่นคอนเสิร์ตงานอนุสรณ์อำเภอดอนเจดีย์ ประจำปี 2565

 

แอ๊ด คาราบาว

 

จนกระทั่งต่อมา “ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี”  มอบหมาย นิติกรจังหวัดแจ้งความจับ "แอ๊ด คาราบาว" ข้อหาหมิ่นประมาท ที่ สภ.สองพี่น้อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ดราม่าไม่จบ “ผู้ว่าฯสุพรรณ” แจ้งจับ “แอ๊ด คาราบาว” หมิ่นประมาทแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : "แอ๊ด คาราบาว" สำนึกผิดขอโทษ "ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี" รับขาดสติ

 

เปิดใจ “ผู้ว่าฯสุพรรณ” เผยอภัย "แอ๊ด คาราบาว" แต่ขอเดินหน้าดำเนินคดีต่อ

ล่าสุด 16 ตุลาคม 2565  นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ในงานวิ่งกรรณสูตมินิมาราธอน 202 ที่โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัยสุพรรณบุรี กรณี "แอ๊ด" คาราบาว โพสต์ข้อความขอโทษทางโซเชียลว่า ส่วนตัวในฐานะ นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ยอมรับคำขอโทษ เพราะความจริงแล้วโดยส่วนตัวตนก็ไม่มีเรื่องขุ่นข้องหมองใจกัน แต่อยากเรียนว่าที่ตนปฏิบัติหน้าที่อยู่ในวันนี้ไม่ใช่นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป อย่างเดียวอีกตำแหน่งก็เป็นตำแหน่งในหน้าที่ราชการ ซึ่งจะระเบียบกฎเกณฑ์ จรรยาบรรณที่เราจะต้องดูแล ตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดต้องมีการหมุนเวียนเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ส่วนตนอีกไม่เกิน 2 ปี ก็จะเกษียณอายุราชการ และจะมีคนมาอยู่ในตำแหน่งนี้ต่อไปซึ่งคนที่มาอยู่ในตำแหน่งนี้ต้องดูแลรักษาตำแหน่งนี้ให้สมศักดิ์ศรี ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งไหน

 

เปิดใจ “ผู้ว่าฯสุพรรณ” เผยอภัย "แอ๊ด คาราบาว" แต่ขอเดินหน้าดำเนินคดีต่อ

 

นายณัฐภัทร กล่าวต่อว่า โดยเฉพาะตำแหน่งผู้ว่าต้องให้ความสำคัญเพราะเป็นตำแหน่งผู้นำระดับจังหวัด จึงต้องดำเนินการส่วนของหน้าที่โดยส่วนตัวคิดว่าผิดพลาดกันได้ไม่มีอะไรกัน การที่แอ๊ด ขอโทษนั้นรับได้และรู้สึกดีใจ เพราะในทางส่วนตัวก็ไม่มีอะไรขุ่นข้องหมองใจกัน ส่วนในหน้าที่การงานก็ต้องดำเนินการตามกรอบกฎหมาย และวันนี้วันที่ 16 ตุลาคม 2565 ได้มอบหมายให้นิติกรของสำนักงานจังหวัด เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.สองพี่น้อง ในข้อหาหมิ่นประมาท เจ้าพนักงาน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 -327 -328-

อย่างไรก็ตาม อยากฝากประชาชนทั่วไปว่าการที่จะพูดอะไรอยากให้ระวังอันดับแรกต้องมีข้อมูลที่แท้จริง ต้องระวังถ้อยคำในการพูดที่ไม่สุภาพถึงบุคคลที่สามออกไปในวงกว้าง การพูดเราสามารถได้แต่ต้องพูดในข้อเท็จจริงเพราะถ้าไม่มีข้อเท็จจริงอาจมีผลกระทบ ทำให้มีการกระทบกระทั่งกันซึ่งเราก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นในฐานะผู้นำของจังหวัดก็อยากให้เกิดความสมัครสมานสามัคคีกัน

 

เปิดใจ “ผู้ว่าฯสุพรรณ” เผยอภัย "แอ๊ด คาราบาว" แต่ขอเดินหน้าดำเนินคดีต่อ

 

สำหรับบรรยากาศงานวิ่งกรรณสูตมินิมาราธอน 202 ที่โรงเรียนกรรณสูตศึกษาลัยสุพรรณบุรี ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เดินทางไปร่วมงานด้วย ระหว่างที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเดินเข้ามาในบริเวณงานมีประชาชนนักวิ่งและเพื่อนร่วมรุ่นจำนวนมากเข้ามาสวมกอดให้กำลังใจพร้อมตะโกนผู้ว่าสู้ๆ                        

 

 

logoline