svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เตรียมนำตัวทหารอากาศ ยิงหนุ่มไทใหญ่ ฝากขังศาลทหาร พร้อมค้านประกัน

14 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.แม่แฝก เตรียมนำตัวทหารอากาศที่ก่อเหตุ ยิงหนุ่มไทใหญ่ ฝากขังศาลทหาร พร้อมค้านประกัน ขณะที่กองทัพอากาศ ออกแถลงการณ์ สั่งดำเนินการตามกฎหมาย และทางวินัย

14 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้ากรณี เรืออากาศเอกสันติชัย ปัญญาทอง ข้าราชการทหารอากาศสังกัดกองบิน 41 เชียงใหม่ ก่อเหตุใช้อาวุธยิง นายติหม่า อายุ 49 ปี ชาวไทยใหญ่ พลเมืองดีที่เข้ามาไกล่เกลี่ยปัญหาระหว่างมือปืน และทางฝั่งภรรยา จนบาดเจ็บ ซึ่งภายหลังผู้ก่อเหตุ ได้หนีข้ามอำเภอ แต่ไปไม่รอด ขณะที่วงจรปิดถือปืนตามคนเจ็บเข้าไปในร้าน แต่ไม่ได้ยิงซ้ำ ผู้บาดเจ็บยืนยกมือไหว้ 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : รวบลูกทัพฟ้ายิงหนุ่มไทใหญ่ หนีข้ามอำเภอแต่ไม่รอด ชาวบ้านแฉชอบเมาอาละวาด 

 

 

ตร.เตรียมนำตัวทหารอากาศ ยิงหนุ่มไทใหญ่ ฝากขังศาลทหาร พร้อมค้านประกัน
 

ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวไปยังสถานีตำรวจภูธรแม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสอบถามความคืบหน้า โดยทางตำรวจได้ควบคุมตัว เรืออากาศเอกสันติชัยฯ ไว้ในห้องควบคุมเพื่อรอการสอบปากคำเพิ่มเติม โดย พ.ต.อ.นราธิป คนธรรม รักษาราชการแทนผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรแม่แฝก เปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า ตอนนี้พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อกล่าวหานายทหารอากาศ ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และความผิด พ.ร.บ.อาวุธปืน ในการพกพา เนื่องจากอาวุธปืนมีทะเบียน

 

พร้อมเตรียมที่จะนำตัวไปขออนุญาตฝากขังต่อศาลทหาร ที่มณฑลทหารบกที่ 33 จังหวัดเชียงใหม่ ส่วนในชั้นการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ อ้างทำปืนลั่น แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานแน่นหนา โดยเฉพาะภาพกล้องวงจรปิด ที่เห็นภาพขณะเกิดเหตุได้อย่างชัดเจน ส่วนการทำแผนนั้นไม่สามารถทำได้ เนื่องจากผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ส่วนการประกันตัวในชั้นสอบสวนนั้น ทางตำรวจไม่อนุญาต ทางญาติต้องไปขอยื่นประกันในชั้นศาลทหาร

 

ตร.เตรียมนำตัวทหารอากาศ ยิงหนุ่มไทใหญ่ ฝากขังศาลทหาร พร้อมค้านประกัน

ขณะเดียวกัน นางพรรณชม สิงห์เล็ก อายุ 67 ปี พี่สะใภ้ของผู้ต้องหา เจ้าของร้านขายของชำที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยลูกสาว มาพบกับพนักงานสอบสวน สภ.แม่แฝก เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม พร้อมกับแจ้งความผู้ต้องหาเพิ่ม ในข้อหาบุกรุก 

 

นางพรรณชมฯ เล่าว่า วานนี้ (13 ต.ค.) โชคดีที่ตนไม่ได้อยู่ร้าน เพราะหากอยู่ ตอนนี้ก็คงกลายเป็นศพไปแล้ว ส่วนปัญหาระหว่างตนกับผู้ต้องหานั้น เนื่องจากผู้ต้องหาเข้าใจผิดว่า ตนได้พาภรรยาของผู้ต้องหา ซึ่งเป็นน้องสาว ไปซ่อนไม่ให้เจอ ทั้ง ๆ ที่ตนไม่รู้เรื่องอะไรทั้งสิ้น พฤติกรรมของผู้ต้องหานั้น ถือว่าเป็นที่น่าหวาดกลัวของชาวบ้านเป็นอย่างมาก ไม่ใช่แค่ครอบครัวของตน แต่กลับเป็นชาวบ้านทั้งหมู่บ้าน เพราะผู้ต้องหามีปืน และชอบพกปืนตลอดเวลา จึงอยากให้ทางผู้บังคับบัญชา ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุด

 

ตร.เตรียมนำตัวทหารอากาศ ยิงหนุ่มไทใหญ่ ฝากขังศาลทหาร พร้อมค้านประกัน

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้น ร้านขายของชำที่เกิดเหตุ ที่ปากทางเข้าวัดห้วยแก้ว บ้านห้วยแก้วหมู่ 3 ตำบลแม่แฝก ทางร้านได้ปิด เนื่องจากเจ้าของไปให้ปากคำตำรวจ ส่วนชาวบ้านรอบ ๆ ที่เกิดเหตุ ต่างไม่ขอแสดงคิดเห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

 

 

ตร.เตรียมนำตัวทหารอากาศ ยิงหนุ่มไทใหญ่ ฝากขังศาลทหาร พร้อมค้านประกัน

 

 

อย่างไรก็ตาม พลอากาศตรี บุญเลิศ อันดารา โฆษกกองทัพอากาศ ได้ออกแถลงการณ์ถึงกรณีนี้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการทหารอากาศ สังกัดกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ เหตุการณ์เกิดขึ้นนอกเวลาราชการ และคาดว่า มีสาเหตุจากการทะเลาะวิวาท ซึ่งได้รับรายงานว่าผู้ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้นมากแล้ว โดย
ขณะนี้ พลอากาศเอก อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้รับรายงานแล้ว และได้กำชับให้ผู้เกี่ยวข้อง ให้ความร่วมมือกับตำรวจอย่างเต็ม โดยไม่ปกป้องผู้กระทำความผิด ทั้งนี้ ต้นสังกัดได้มอบหมาย ให้ผู้บังคับบัญชาของผู้ก่อเหตุ และนายทหารพระธรรมนูญ ร่วมรับฟังการสอบสวน ตามกระบวนการยุติธรรม และประสานรายละเอียดกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด

 

ตร.เตรียมนำตัวทหารอากาศ ยิงหนุ่มไทใหญ่ ฝากขังศาลทหาร พร้อมค้านประกัน
โฆษกกองทัพอากาศ กล่าวเพิ่มเติมว่า แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัด ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนอกจากการดำเนินคดีทางอาญาแล้ว ทางหน่วยต้นสังกัด จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินการทางวินัยต่อไป 

 

ข่าว : ธนกร วงศ์นาง จ.เชียงใหม่ 
 

logoline