svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับยกแก๊ง “ฆ่าโหดทนายโคราช” พร้อมเผยชนวนเหตุ "เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด"

13 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับยกแก๊งฆาตกรรมโหด “ทนายโคราช” คาสำนักงาน เผยปม “เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด” ว่าความชนะคดี ทำให้ต้องเสียเงินหลายล้านบาท

 

จากกรณีเมื่อวันที่ 21 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สูงเนินได้รับแจ้งเหตุ มีบุคคลเสียชีวิตอยู่ภายในอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา จึงลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นอาคารพาณิชย์สำนักงาน พบผู้เสียชีวิต 1 รายทราบชื่อคือนายธรรมธร วงศ์คุณาธร อายุ 48 ปี เป็นทนายความ

จับยกแก๊ง “ฆ่าโหดทนายโคราช” พร้อมเผยชนวนเหตุ \"เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด\"

 

จากการตรวจสอบสภาพศพมีบาดแผลถูกแทงจากของมีคมหลายจุด คาดว่า เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 7 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อชันสูตรศพ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ข้อมูลว่า ทนายความรายดังกล่าวถูกเพื่อนจ้างวานฆ่า ทราบชื่อ นายบอย และพวกรวมอีก 5 คน

ล่าสุด 13 ตุลาคม 2565 กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 อ.เมือง จ.นครราชสีมา พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.3 พ พร้อมชุดสืบสวนได้ร่วมแถลงจับกุมกลุ่มจ้างวานฆ่าดังกล่าว โดยมีนายรังสิมันตุ์ สีรัง หรือนายบอย อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นผู้จ้างวาน พร้อมกับพวกอีก 5 คนที่ลงมือก่อเหตุ

 

โดยนายผู้จ้างวาน ได้ว่าจ้างทีมฆ่า 4 ราย เป็นเงินจำนวน 1 แสนบาท และได้ลงมือก่อเหตุเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2565 ก่อนผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย แยกย้ายไปกบดานตามจังหวัดต่างๆ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้ตามแกะรอยจนกระทั่งตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการได้ทั้งหมด

 

จับยกแก๊ง “ฆ่าโหดทนายโคราช” พร้อมเผยชนวนเหตุ \"เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด\"

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้จับกุมผู้ลงมือฆ่าคือ นายณัฐ เริงเขตร์กรณ์หรือนายทอม อายุ 33 ปี และนายบิ๊ก อายุ 17 ปี ก่อนขยายผลจับกุมจนถึงผู้จ้างวาน และผู้จัดหาคือ นายบอย ผู้จ้างวาน และนายบุญสิทธิ์ ศรีดำ คนจัดหาทีมฆ่า

 

ส่วนคนขับรถคือนายอรรฆพร ฉิมมาทา อายุ 29 ปี เป็นคนดูต้นทาง และ นายพุฒิพงษ์ อุบลบาล อายุ 42 ปี คนขับรถพาผู้ก่อเหตุหนี โดยใช้รถยี่ห้อมิตซูบิชิ สตาร์ดร้า สีเทาเลขทะเบียน กท 139 บุรีรัมย์ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมครบทั้งหมด 6 คน นำตัวมาสอบสวนและแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ กล่าวหาจ้างวานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

 

จับยกแก๊ง “ฆ่าโหดทนายโคราช” พร้อมเผยชนวนเหตุ \"เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด\"

นายสุนทร เม๊งไธสง อายุ 80 พ่อผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากทราบข่าวว่า ลูกชายถูกฆาตกรรมเสียชีวิตที่สำนักทนายความรู้สึกเสียใจ และไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้ก่อเหตุ หรือมีความขัดแย้งกับใคร จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการติดตามจับกุมคนร้ายได้ทั้งกระบวนการ และพบว่าผู้ว่าจ้างก็คือเพื่อนสนิทที่เคยมารับประทานข้าวที่บ้านอยู่เป็นประจำ หลังจากที่ทราบข่าวว่า ตำรวจ จับกุมตัวคนร้ายก็รู้สึกดีใจ 

 

นายสุนทร บอกด้วยว่า ก่อนหน้านี้ลูกชาย เคยบอกว่า มีคนพยายามติดตามเพื่อจะฆ่าตนเอง แต่ตนก็งง ว่าใครจะมาฆ่า นึกว่า ลูกชายพูดเล่น จนกระทั่งพบเป็นศพ ซึ่ง ตน มองว่าการก่อเหตุครั้งนี้น่าจะมาจากลูกชาย  ว่าความชนะคดี ทำให้ผู้ว่าจ้างฆ่า ต้องชดใช้เงินจำนวนหลายล้านบาท จึงทำให้เกิดความโมโห

 

จับยกแก๊ง “ฆ่าโหดทนายโคราช” พร้อมเผยชนวนเหตุ \"เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด\"

 

นอกจากนี้ยังมีคดีฟ้องร้องกันอีกหลายคดี อาจจะทำให้เกิดความไม่พอใจ ถึงแม้ว่ าผู้ว่าจ้างจะให้การปฏิเสธ แต่ ตน มั่นใจในพยานหลักฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอไปสู้กันในชั้นศาล การจับกุมคนร้ายในครั้งนี้ลูกชายคงจะนอนตายตาหลับ และมั่นใจในกระบวนการยุติธรรม

 

นายวีระศักดิ์ บุญเพลิง ประธานกรรมการบริหาร สภาทนายความภาค 3 นครราชสีมา เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวค่อนข้างเป็นคดีสะเทือนขวัญ และมีการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นทนายความในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาจริง ส่วนชนวนเหตุในครั้งนี้ ตน ยังไม่ทราบรายละเอียด 

 

จับยกแก๊ง “ฆ่าโหดทนายโคราช” พร้อมเผยชนวนเหตุ \"เพื่อนรักหักเหลี่ยมโหด\"

 

ด้าน พล.ต.ต.สายเพชร ศรีสังข์ รอง ผบช.ภ.3 เปิดเผยว่า  แม้ว่าผู้ว่าจ้างจะให้การปฏิเสธ แต่ก็มั่นใจในพยานหลักฐาน ส่วนการฆ่าครั้งนี้เกิดจากคู่กรณีมีการฟ้องร้องกันกับหลายคดี ทำให้เกิดความไม่พอใจจึงได้มีการจัดหามือฆ่า โดยมีการว่าจ้างจำนวน 100,000 บาท ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีหลักฐานในการโอนเงินให้กลุ่มคนที่ก่อเหตุ มั่นใจในพยานหลักฐานอย่างแน่นหนา ถือว่าเป็นคดีสะเทือนขวัญอย่างมาก และอยู่ในความสนใจของประชาชน

 

 

 

logoline