svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผบ.ตร. ส่องโซเชียล เจอโชว์คลังแสงอาวุธปืนสงคราม สั่งจับทันที (มีคลิป)

13 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์" ส่องโซเชียลพบ "ช่างแอร์" โชว์คลังแสงอาวุธปืนสงคราม สั่งผบช.ภ.8 สนธิเข้ากำลังจับกุม สนองนโยบายกวาดล้างอาวุธ

13 ตุลาคม 2565 จากเหตุสลดที่หนองบัวลำภู จนเกิดกระแสวาระแห่งชาติให้ปราบปรามยาเสพติดและอาวุธ  โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ระดมกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืนโดยเร่งด่วน ซึ่งในห้วงที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้มีการระดมกวาดล้างมาอย่างต่อเนื่อง

 

ล่าสุด พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้ตรวจสอบพบว่าในโลกออนไลน์ นายอภิสิทธิ์ มั่งมี หรือ "ช่างเปิ้ล" อายุ 42 ปี อยู่ ม.5 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ประกอบอาชีพเป็น “ช่างซ่อมแอร์” และเคยเปิดสนามยิงปืนแห่งหนึ่งชื่อว่า “สนามบีบีกัน ช่างแอร์ในตำนาน”  โดย นายอภิสิทธิ์ มีพฤติกรรมชอบโชว์อาวุธปืนสงครามในโลกออกไลน์ เรียกได้ว่าเป็น “คลังแสง”

 

ผบ.ตร. เจอและสั่งจับเอง ช่างแอร์ โชว์คลังแสงอาวุธปืนสงครามผ่านโซเชียล ผู้ว่าฯสุราษฎร์ ร่วมตรวจสอบ

จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ภ.8 , พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. / หน.ชป.5 ศปอส.ตร. (PCT5) , พล.ต.ต.ศรัญญู  ชำนาญราช ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี , พ.ต.อ.พิษณุ พ่วงพร้อม รอง ผบก.ฯ ปรก.บก.สส.ภ.8 , พ.ต.อ.ไพศาล สังข์เทพ รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี , บก.สส.ภ.8 , PCT ชุดที่ 5  นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัย 3 แห่ง ดังนี้

 

  • ​1. บ้าน ม.5 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ตามหมายค้นศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ ค.249/2565 ลงวันที่ 12 ต.ค. 65

 

  • ​2. “สนามบีบีกัน ช่างแอร์ในตำนาน”  ม.5 ถ.โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ต.มะขามเตี้ย ตามหมายค้นศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ ค.251/2565 ลงวันที่ 12 ต.ค. 65

 

  • ​3.บ้าน ซ.โฉลกรัฐ 26 ม.1 ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ตามหมายค้นศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ ค.250/2565 ลงวันที่ 12 ต.ค. 65

ผบ.ตร. เจอและสั่งจับเอง ช่างแอร์ โชว์คลังแสงอาวุธปืนสงครามผ่านโซเชียล

จากผลการตรวจค้นพบ

  • ​1.บีบีกัน จำนวน 46 กระบอก
  • ​2.อาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 2 กระบอก (ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก)
  • ​3.เครื่องกระสุนขนาด .22 จำนวน 30 นัด

โดยพบที่บ้าน ม.5 ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายอภิสิทธิ์ จึงได้ควบคุมตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า “มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"

 

ต่อมาจ้าหน้าที่จากพฐ. ได้เดินทางมาทำการตรวจพิสูจน์ปืนบีบีกันทั้งหมด โดยมี นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าร่วมการตรวจสอบ หลังจากนั้นจึงนำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า “สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ความสำคัญกับการสืบสวนติดตามจับกุมคดีประเภทนี้มาโดยตลอด ตามนโยบายของ นายกรัฐมนตรี แม้ว่าผมจะเป็น ผบ.ตร. ผมก็ถือเป็นตำรวจคนหนึ่งเช่นกัน เมื่อผมเห็นผมก็ต้องตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายทันที ตำรวจทั่วประเทศก็ต้องทำเช่นเดียวกัน และควรให้มีการจัดระเบียบสิ่งเทียมอาวุธปืน บีบีกัน และแบงค์กันด้วย เนื่องจากที่ผ่านมามีหลายเคส ใช่ปืนปลอมไปปล้นไปจี้ชิงทรัพย์ร้านทอง และชาวบ้าน เป็นประจำ และสามารถนำไปดัดแปลงเป็นอาวุธที่ใช้ยิงกับกระสุนจริงได้”

 

ผบ.ตร. ส่องโซเชียล เจอโชว์คลังแสงอาวุธปืนสงคราม สั่งจับทันที (มีคลิป)

 

 

logoline