svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“หนุ่มคลั่ง” เผาบ้านวอด หวิดคลอกยาย ระทึกชาวบ้านช่วยอุ้มหนีตาย

12 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มคลั่งเผาบ้านหวิดคลอกยาย ชาวบ้านช่วยอุ้มหนีก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิง ยายเผยขาดยาทำอาการกำเริบหลังป่วยจิตเวช

วันนี้ (12 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 อ่างทอง ได้รับแจ้งแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตนเองที่ต.ป่างิ้ว อ.เมือง จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งเหตุจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.เมืองอ่างทองรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงจาก อบต.ป่างิ้ว และเทศบาลตำบลศาลาแดง เมื่อไปถึงพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านทรงไทยสองชั้นหลังดังกล่าวอย่างรุนแรงทางเจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงโดยใช้เวลา 30 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ขณะที่บริเวณด้านหน้าบ้านชาวบ้านได้ช่วยกันควบคุมตัว นายณัฐสันต์ รอดปรุง อายุ 49 ปี ผู้ก่อเหตุไว้ได้ พร้อมทั้งพบนางฉลวย บุญอนันต์ อายุ 84 ปี ยายของผู้ก่อเหตุที่ทางนายวัลลภ พุ่มร่มไทรย์ อายุ 49 ปี ผู้ใหญ่บ้านขึ้นไปช่วยอุ้มลงมาจากบ้านได้ทันก่อนที่จะถูกไฟคลอก

 

“หนุ่มคลั่ง” เผาบ้านวอด หวิดคลอกยาย ระทึกชาวบ้านช่วยอุ้มหนีตาย

นางฉลวยเล่าให้ฟังว่านายณัฐสันต์เป็นหลานชายของตนซึ่งมีอาการป่วยทางจิตเวชช่วงนี้ไม่มียารับประทานโดยมารดาของนายณัฐสันต์กำลังไปติดต่อรับยาที่โรงพยาบาลใน กทม.จึงเกิดอาการกำเริบ เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านก็เกิดอาการคลุ้มคลั่งอีกตนเองจึงไปโทรตามแม่ของนายณัฐสัต์ให้กลับมาแต่พอเดินออกมาที่หน้าบ้านรู้สึกมีอะไรร้อนๆอยู่ใต้ถุนบ้านจึงลงมาดูก็พบว่านายณัฐสันต์จุดไฟเผาที่ใต้ถุนบ้าน ตนเองก็พยายามไปเอาสายฉีดน้ำมาฉีดแต่นายณัฐสันต์ก็ไม่ยอมเดินไปปิดอีกจนกระทั่งชาวบ้านไปช่วยอุ้มออกจากตัวบ้านมาอยู่ด้านนอก

 

“หนุ่มคลั่ง” เผาบ้านวอด หวิดคลอกยาย ระทึกชาวบ้านช่วยอุ้มหนีตาย

ขณะที่นายวัลลภ เปิดเผยว่าขณะที่ตนทำงานอยู่ในบ้านมีชาวบ้านไปเรียกให้ช่วยว่านายณัฐสันต์จุดไฟเผาบ้านจึงรีบมาดูและพยายามเข้าไปในบ้านแต่นายณัฐสันต์ใช้ขวดขว้างตนละถือมีดอยู่ไม่ยอมให้ใครเข้าจนกระทั่งมีอยู่ช่วงหนึ่งนายณัฐสันต์เผลอชาวบ้านจึงช่วยกันล๊อคตัวโดยใช้กำลังถึง 5 คนจึงจะเอาอยู่ก่อนที่จะรีบขึ้นไปอุ้มยายซึ่งติดอยู่ในบ้านที่เกิดไฟไหม้และแจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าดับเพลิง ซึ่งนายณัฐสันต์อาการกำเริบบ่อยครั้งแต่ครั้งนี้หนักที่สุดเพราะไม่มียารับประทาน

 

“หนุ่มคลั่ง” เผาบ้านวอด หวิดคลอกยาย ระทึกชาวบ้านช่วยอุ้มหนีตาย

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวนายณัฐสันต์ไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.เมืองอ่างทอง ก่อนที่จะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง ดำเนินคดีต่อไป

logoline