svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก “สายไฟสื่อสาร” ลัดวงจรไหม้หนัก เสียงระเบิดลั่นกลางเมือง

09 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แม่สอด” เสียงระเบิดลั่นกลางเมืองหลัง “ไฟฟ้าสายสื่อสารลัดวงจร” ไหม้หนักหยดเป็นฝนไฟ ก่อนเจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงไว้ได้

วันนี้ (9ต.ค.65)  เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุสภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านค้าที่ตั้งอยู่ตรงข้ามบริเวณหน้าธนาคารออมสิน สาขาแม่สอด ถนนอินทรคีรี เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด ว่ามีเหตุเพลิงไหม้เสาไฟฟ้าขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ การไฟฟ้าภูมิภาคแม่สอด และรถดับเพลิงของเทศบาลนครแม่สอดไปยังที่เกิดเหตุ ทันที ที่เจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบเสาไฟฟ้าเกิดไฟไหม้ลุกโชน มีลูกไฟหยดลงมาคล้ายน้ำฝนไฟ ส่งกลิ่นเหม็นคละคลุ้งไปทั่วระยะ 1 กิโลเมตรจากการไหม้ของสายสื่อสาร เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปถึงก่อน ได้พยายามใช้ถังดับเพลิงชนิดเคมีฉีดให้ไฟดับ แต่ก็ไม่สามารถดับได้ ยิ่งกลับทำให้ไฟไหม้เพิ่มมากขึ้น และมีเสียงระเบิดจากประกายไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ชาวบ้านร้านค้าบริเวณดังกล่าวต่างตื่นตระหนกตกใจออกมาดูอย่างหวั่นวิตก เนื่องจากมีเสียงระเบิดดังลั่น พร้อมประกายไฟฟ้าแตกออกอย่างต่อเนื่อง

 

ระทึก “สายไฟสื่อสาร” ลัดวงจรไหม้หนัก  เสียงระเบิดลั่นกลางเมือง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมารถดับเพลิงเทศบาลนครแม่สอดพร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง พร้อมกับฉีดน้ำ แต่เนื่องจากมีหม้อแปลงไฟฟ้าถึง 2 ลูกอยู่ใกล้กัน มีไฟฟ้ากำลังส่งค่อนข้างแรงส่งสูง ทำให้เกิดประกายไฟอีกระลอก จนต้องหยุดฉีดน้ำ เพื่อรอเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าแม่สอดไปช่วยตัดระบบไฟฟ้า จึงสามารถดับไฟได้ และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

ระทึก “สายไฟสื่อสาร” ลัดวงจรไหม้หนัก  เสียงระเบิดลั่นกลางเมือง

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีเสียงดังลั่นของประกายไฟต่อมาเริ่มมีกลิ่นไหม้เหม็นไปทั่วบริเวณ ไม่ถึง 10 นาที ก็เกิดประกายไฟ และเพลิงลุกไหม้ขึ้นจนไหม้สายสื่อสารจนไฟฟ้าดับ สาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากไฟฟ้าสายสื่อสารกับสายไฟฟ้าทั่วไปช็อตกันเองจนไหม้ลุกลามขึ้น

 

ระทึก “สายไฟสื่อสาร” ลัดวงจรไหม้หนัก  เสียงระเบิดลั่นกลางเมือง

logoline