svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"วัดท่าซุง" เร่งวางบิ๊กแบ็กป้องกันความเสียหาย หวั่นซ้ำรอยปี 54

10 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วัดท่าซุง" จ.อุทัยธานี เร่งวางบิ๊กแบ็กนับพันลูกทำพนังกั้นน้ำ หวั่นซ้ำรอยน้ำท่วมปี 54 ที่เสียหายกว่า 100 ล้านบาท

10 ตุลาคม 2565 สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี รวมถึงบริเวณวัดจันทาราม หรือวัดท่าซุง  หรือรู้จักกันในนามวัดหลวงพ่อฤาษีลิงดำ  หนึ่งในวัดสำคัญของจังหวัดอุทัยธานีที่ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำสะแกกรัง  ขณะนี้สถานการณ์น่าเป็นห่วง  ต้องเฝ้าระวังน้ำล้นทะลักเข้าจุดสำคัญอย่างใกล้ชิด  

 

หลังจากช่วง 3 วันที่ผ่านมา มวลน้ำจากแม่น้ำสะแกกรังที่รับน้ำต่อมาจากแม่น้ำเจ้าพระยาด้าน อ.มโนรมณ์ จ.ชัยนาท  เอ่อเข้าท่วมบริเวณวังมัจฉา หรือเขตอภัยทานของวัด  ตลอดจนสถานที่โดยรอบไปแล้วเกือบทั้งหมด  

 

ทำให้ทางวัดต้องเร่งสร้างแนวเขตป้องกันน้ำไม่ให้ไหลข้ามฝั่งมาท่วมจุดสำคัญของวัดอย่างปราสาททองคำ และวิหารแก้วร้อยเมตร  ที่ประดิษฐานสรีระสังขารของหลวงพ่อฤๅษีลิงดำ  รวมถึงสถานที่สำคัญต่าง ๆ ของวัดซึ่งอยู่อีกฝั่งถนนไม่ให้เกิดความเสียหาย  โดยพบว่าขณะนี้ได้เร่งนำบิ๊กแบ็ก รวมกว่า 1,000 ลูก เข้าวางริมถนน  เพื่อป้องกันน้ำล้นทะลักข้ามฝั่งกันอย่างเต็มที่
\"วัดท่าซุง\" เร่งวางบิ๊กแบ็กป้องกันความเสียหาย หวั่นซ้ำรอยปี 54

\"วัดท่าซุง\" เร่งวางบิ๊กแบ็กป้องกันความเสียหาย หวั่นซ้ำรอยปี 54 พระครูปลัดสมนึก สุธมฺมถิรสทฺโธ เจ้าอาวาสวัดจันทาราม (ท่าซุง) กล่าวว่า  สถานการณ์น้ำท่วมในเขตวัดท่าซุง สรีระสังขารยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด โดยวัดได้ร่วมกับนักเรียนโรงเรียนพระสุธรรมยานเถระวิทยา , เจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารราบที่ 4 ค่ายจิระประวัติ นครสวรรค์ , เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุทัยธานี ตลอดจนศิษย์ยานุศิษย์จำนวนมาก เร่งช่วยกันนำบิ๊กแบ็กรวมกว่า 1,000 ลูก เข้าวางริมถนนฝั่งวังมัจฉา และฝั่งโรงเรียนพระสุธรรมยาน  เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเอ่อขึ้นมาบนถนน  ตลอดจนนำกระสอบทรายล้อมแนวกั้นจุดเสี่ยงว่าจะเกิดน้ำเอ่อล้นทะลักเข้าท่วมรอบวัด  

 

เพราะเมื่อปี 2554 ฝั่งวิหารแก้วร้อยเมตรและปราสาททองคำถูกน้ำเอ่อท่วม  ได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท  จึงกลัวว่าจะเกิดปัญหาซ้ำรอยหากไม่เร่งป้องกัน

\"วัดท่าซุง\" เร่งวางบิ๊กแบ็กป้องกันความเสียหาย หวั่นซ้ำรอยปี 54

\"วัดท่าซุง\" เร่งวางบิ๊กแบ็กป้องกันความเสียหาย หวั่นซ้ำรอยปี 54 \"วัดท่าซุง\" เร่งวางบิ๊กแบ็กป้องกันความเสียหาย หวั่นซ้ำรอยปี 54 ข่าว-ภาพ : สามสอ จันทรังษ์ สำนักข่าวเนชั่น จ.อุทัยธานี

logoline