svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ญาติยืนยัน สาวถูกฆ่ายัดกระเป๋า คือไฮโซลาวผู้มั่งคั่ง ขอฌาปนกิจฝั่งไทย

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัดเจนแล้ว ญาติยืนยันสาวถูกฆ่ายัดกระเป๋า คือไฮโซลาวผู้มั่งคั่ง ขอฌาปนกิจฝั่งไทย ขณะที่ลูกสาววัย 5 ขวบ ที่หายอีกคนยังไม่ทราบชะตากรรม

ความคืบหน้าคดีพบศพหญิงสาว ถูกฆ่านัดกระเป๋าทิ้งแม่น้ำโขง ลอยอืดมาติดแพจอดเรือลาดตระเวน กองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง เขตนครพนม (บก.นรข.เขตนครพนม) ซึ่งจากผลชันสูตรพบถูกทุบ - ยิงหัว 2 นัด โดย ตร.ธาตุพนม ยันถูกฆาตกรรมมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน และมีรายงานว่า ผู้เสียชีวิตคือ นางวิภาพร (ไม่ทราบนามสกุล) อายุประมาณ 40 ปี ประธานบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ ทำธุรกิจเกี่ยวกับโครงการก่อสร้างขนาดใหญ่ที่สุดในนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ที่หายตัวไป รวมถึง ลูกสาววัย 5 ขวบ กับสามีใหม่ก็หายตัวไปด้วยเช่น (อ่านข่าว)

 

ล่าสุด พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า ในการสืบสวนสอบสวนนั้น ล่าสุดหลังเกิดเหตุทางตำรวจได้ส่งศพไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น จากนั้นทางญาติได้มายืนยันตำหนิรูปพรรณ มั่นใจว่า เป็นคนเดียวกันที่สูญหาย นอกจากนี้ตามขั้นตอนของกฎหมาย ได้มีการตรวจดีเอ็นเอ เทียบเคียงกัน ซึ่งได้มีการเก็บดีเอ็นเอส่งไปตรวจที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ กทม. เพื่อความสะดวกรวดเร็ว หลังผลตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันออกมาจะได้ ส่งศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศล
 

 

ญาติยืนยัน สาวถูกฆ่ายัดกระเป๋า คือไฮโซลาวผู้มั่งคั่ง ขอฌาปนกิจฝั่งไทย

เบื้องต้นทางญาติได้แจ้งความประสงค์กับตำรวจว่า เพื่อความสะดวกจะขอทำพิธีฌาปนกิจศพที่ฝั่งไทย หลังผ่านขั้นตอนการดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจะได้มีการส่งศพผู้เสียชีวิต ไปที่สุสานมูลนิธิการกุศลมุกดาหาร เพื่อรอการฌาปนกิจศพตามประเพณี ส่วนหลักฐานสำคัญจากการชันสูตรบ่งชี้ว่า ถูกฆาตกรรมก่อนนำศพยัดกระเป๋าโยนลงน้ำโขง คือ มีหัวกระสุนคาดว่า เป็นอาวุธปืนสงครามฝังที่ศีรษะ 2 นัด อาจเป็นการยิงทางด้านหน้า หลังเสียชีวิตจึงนำศพยัดกระเป๋า และมีหลักฐานเป็นเบาะว่า คนร้ายใช้พลาสติกรองศีรษะก่อนยิง ทำให้หัวกระสุนฝังใน

 

อย่างไรก็ตามทางตำรวจท้องที่พบศพ มีอำนาจเพียงชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิต ไม่มีอำนาจสอบสวนเชิงลึกติดตามหาคนร้าย เนื่องจากเป็นคดีระหว่างประเทศ และทางญาติยืนยันจากหลักฐานต่าง ๆ รวมถึงหนังสือเดินทางมั่นใจว่า เกิดเหตุที่นครหลวงเวียงจันทน์ ก่อนนำศพทิ้งลงน้ำโขง จนถูกกระแสน้ำพัดมาติดที่ฝั่งไทยเขต อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ซึ่งทางตำรวจจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายของฝั่งไทยเท่านั้น และมอบให้ญาติประสานทางการลาวดำเนินการต่อไป

 

 

พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม
 

ทางด้าน นายประทีป พ่อค้าช้าง เจ้าหน้าที่ดูแลรักษาศพ รพ.นครพนม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้รับศพหญิงสาวที่ถูกฆาตกรรม เมื่อวันที่ 30 ก.ย. ที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีใครนำเอกสารหลักฐานใดมายื่นขอดูศพ ที่ติดต่อมาก็อ้างแค่ปากเปล่า ไม่มีหลักฐานยืนยัน ซึ่งตามนโยบายของ รพ.ฯ จะไม่ให้ใครเข้าดูศพโดยไม่มีเอกสารหลักฐานมาแสดง เพราะอาจเป็นช่องว่างของกลุ่มมิจฉาชีพ ที่เข้ามาหากินกับศพ นำไปแอบอ้างกับญาติของผู้เสียชีวิต เพื่อขอเงินเป็นค่าดำเนินการ

 

 

นางวิภาพร ประธานบริษัทเอกชนขนาดใหญ่  ใน สปป.ลาว

 

ข่าว : พงศ์สุคนธ์ คุณธรรมมงคล จ.นครพนม

logoline