svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

คุณตาน้องมิ๊ก ซาบซึ้ง ในหลวง พระราชินี เสด็จฯมาเยี่ยม พระราชทานกำลังใจ - คลิป

08 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาน้องมิ๊ก เหยื่อเหตุ"กราดยิงหนองบัวลำภู" ซาบซึ้งพระมหากรุณาธิคุณ ในหลวง พระราชินี เสด็จมาเยี่ยม พระราชทานกำลังใจ

8 ตุลาคม 2565 ความคืบหน้าเหตุการณ์ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ผู้ก่อเหตุเข้าไปปลิดชีพเด็กเล็กอายุ 2-4 ปี และครู
ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ก่อนกลับไปก่อเหตุยิงภรรยาและลูก เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 37 ศพ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก สร้างความสะเทือนใจทั้งพ่อแม่และประชาชนทั้งประเทศ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบ นายพรวน ไชยเกริน อายุ 58 ปี คุณตาน้องมิ๊ก ด.ช.กฤษกร เรืองเจริญ อายุ 3 ขวบ 1 ในเหยื่ออดีตตำรวจกราดยิง ซึ่งนั่งรถสามล้อเครื่องไปกับแม่และยาย ถูกขับรถพุ่งชน ก่อนลงมาใช้มีดฟันศีรษะบาดเจ็บสาหัส ส่วนแม่เสียชีวิต ยายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งน้องมิ๊ก ถูกส่งตัวมาผ่าตัดที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ซึ่งหลังผ่าตัดน้องมิ๊กมีอาการดีขึ้นตามลำดับ และเมื่อคืนวันที่ 7 ตุลาคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี ได้เสด็จมาเยี่ยมน้องมิ๊ก และให้กำลังใจญาติ

คุณตาน้องมิ๊ก ซาบซึ้ง ในหลวง พระราชินี เสด็จฯมาเยี่ยม พระราชทานกำลังใจ - คลิป
 

นายพรวน ไชยเกริน อายุ 58 ปี คุณตาน้องมิ๊ก เล่าทั้งน้ำตาที่ไหลออกมาด้วยความปราบปลื้มใจ ว่า ดีใจมาก คาดไม่ถึงว่าในหลวงกับพระราชินีจะมาเยี่ยมถึงโรงพยาบาล เป็นครั้งแรกที่ได้เข้าเฝ้าในหลวง พระราชินี เป็นความปราบปลื้มใจของตนและครอบครัว ที่พระองค์ทรงห่วงน้องมิ๊ก มีกระเช้าผลไม้มาเยี่ยมด้วย

 

คุณตาของน้องมิ๊ก เล่าถึงนาทีที่ ในหลวง เสด็จมาพระราชทานกำลังใจว่า พระองค์เอามือมาจับโต๊ะ พร้อมกับถามว่า “นี่โต๊ะใคร ของน้องมิ๊กใช่ไหม๊” ตนก็บอกว่า “ครับ” ในหลวงเอามือจับขาน้องมิ๊ก บอกว่า “ไอ้ตัวเล็กนี่แข็งแรง” ก่อนเสด็จกลับยังพูดว่า “ไม่เป็นไรนะ ไม่ต้องห่วง ดูแลให้ดีที่สุด”

คุณตาของน้องมิ๊ก เล่าถึงนาที ในหลวง เสด็จฯเยี่ยมน้องมิ๊ก พร้อมพระราชทานกำลังใจ

ชมคลิป : ตาน้องมิ๊ก ซาบซึ้งในหลวงพระราชินี เสด็จฯมาเยี่ยม พระราชทานกำลังใจ >> 

นายพรวน เล่าว่าย้อนถึงวันเกิดเหตุ "กราดยิงหนองบัวลำภู" ว่า ก่อนเกิดเหตุทั้ง 3 คนนั่งสามล้อเครื่องจะไปหาตนตลาด เพราะว่าตนไปขายข้าวโพด แต่ถูกคนร้ายขับรถชน แล้วลงมาฟันหัว แม่น้องมิ๊กตาย ยายและน้องมิ๊กบาดเจ็บ ตอนนี้อาการน้องมิ๊กก็ดีขึ้นตามลำดับ หลังจากนี้ไปก็จะดูแลหลานให้ดีที่สุดก็ไม่รู้ว่าร่างกายจะแข็งแรงเหมือนเดิมหรือไม่ ส่วนพ่อน้องมิ๊กไปทำงานที่กรุงเทพฯ พึ่งกลับมาเมื่อวานนี้ ถึงอย่างไรตนก็จะดูแลหลานให้ดีที่สุด

logoline