svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับแล้ว คดีหนุ่มชาวสวนถูกยิงดับปริศนาบนเขาจันทบุรี ที่แท้เป็นฝีมือเพื่อน

08 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับแล้ว คดีหนุ่มชาวสวนถูกยิงดับปริศนาบนเขาจันทบุรี ที่แท้เป็นฝีมือเพื่อนสนิทที่ไปด้วยกัน สุดท้ายทนแรงบีบคั้นไม่ไหวยอมรับสารภาพ อ้างนึกว่าเพื่อนเป็นหมูป่าเลยยิง

ความคืบหน้าคดีที่ นายเฉลย เดือนแรม อายุ 39 ปี หนุ่มชาวสวน จ.จันทบุรี ถูกปืนลูกซองยิงจนเสียชีวิตอย่างปริศนา บนเขาบุญมาก หมู่ 8 ต.จันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฎ โดยตัวของผู้ตาย นอนทับอาวุธปืนยาวลูกกดขนาด .22 ลักษณะพร้อมใช้งาน กระสุนถูกป้อนเข้าสู่รังเพลิง เซฟถูกปลดออก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (8 ต.ค.) หลังเกิดเหตุ ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าทำการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมกับเก็บหลักฐานทั้งหมด โดยมีนายธงชัย แก้วทรัพย์ อายุ 56 ปี เป็นผู้ที่ให้การว่า ขึ้นมาบนเขาพร้อมกับผู้เสียชีวิต ช่วงก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตพร้อมกับตนเองเดินขึ้นมาบนเขา ช่วงเวลาประมาณ 9 โมงเช้าเพื่อไปตามน้ำ เนื่องจากน้ำที่ดึงมาจากบนเขา เพื่อนำมาเก็บไว้ในสระน้ำ ภายในสวนทุเรียนนั้นเกิดน้ำไม่ไหล
 

ตนจึงขึ้นไปตามท่อน้ำ เพื่อหาจุดที่ท่อขาดหรือพังเสียหาย แต่ผู้เสียชีวิตเดินนำหน้าตนเองไปก่อน เนื่องจากตนเองนั่งพักอยู่ห่างกันประมาณ 10 นาที จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ตนจึงวิ่งขึ้นมาดูก็พบว่า ผู้เสียชีวิตนอนหมดสติจึงเดินลงเขาไปแจ้งญาติของผู้เสียชีวิตให้ทราบ ส่วนตนเองนั้นไม่ได้มีอาวุธปืนขึ้นไปด้วย

 

จับแล้ว คดีหนุ่มชาวสวนถูกยิงดับปริศนาบนเขาจันทบุรี ที่แท้เป็นฝีมือเพื่อน

ต่อมาตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจตระเวนชายแดน สุนัขดมกลิ่นของตำรวจตระเวนชายแดนที่ 11 เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ของตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี ดำเนินการเก็บพยานหลักฐานเพิ่มเติมในทุกด้านที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งผู้ต้องสงสัยเคยมีเรื่องบาดหมาง เรื่องแนวเขตที่ดินด้วย จากนั้นรวบรวมอาวุธปืนของผู้ที่อยู่ใกล้เคียง และผู้ต้องสงสัย ส่งตรวจเพื่อเก็บวัตถุพยานทางวิทยาศาสตร์ เก็บตัวอย่างดิน พร้อมกับหาวิถีกระสุน และพยานหลักฐานที่พอจะหลงเหลือในที่เกิดเหตุ ส่งตรวจทั้งหมด

 

ในขณะเดียวกัน ตำรวจยังคงสอบปากคำของ นายธงชัย ผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ พร้อมกับผู้เสียชีวิตอย่างต่อเนื่อง จนนายธงชัยทนความกดดันไม่ไหว ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือยิงนายเฉลย โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาทั้งหมด 7 วัน รวมวันเกิดเหตุ จึงสามารถชี้ตัวผู้ลงมือก่อเหตุได้ คือ นายธงชัย โดยหลังจากที่ผู้ก่อเหตุรับสารภาพ จึงนำตัวขึ้นไปบนเขาเพื่อชี้จุดก่อเหตุ และหาอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ เนื่องจากผู้ก่อเหตุได้แยกอาวุธปืนเป็น 3 ส่วนแล้วโยนทิ้งในป่า
 

 

จับแล้ว คดีหนุ่มชาวสวนถูกยิงดับปริศนาบนเขาจันทบุรี ที่แท้เป็นฝีมือเพื่อน

จับแล้ว คดีหนุ่มชาวสวนถูกยิงดับปริศนาบนเขาจันทบุรี ที่แท้เป็นฝีมือเพื่อน

นายธงชัย สารภาพว่า ในวันเกิดเหตุตนกับผู้เสียชีวิต ชวนกันเดินทางขึ้นไปล่าหมูป่า บริเวณบนเขาที่เกิดเหตุ โดยต่างคนต่างออกเดินตามแกะรอยของหมูป่า ตนเองใช้อาวุธปืนลูกซองยาวเป็นอาวุธ ขณะที่กำลังติดตามตัวหมูป่าอยู่นั้น ก็เห็นพุ่มไม้สั่นไหว ตนคิดว่าเป็นตัวหมูป่า จึงยิงปืนเข้าไปหนึ่งนัด แต่พอวิ่งเข้าไปดูใกล้ ๆ กลายเป็นนายเฉลย เพื่อนของตนเอง ตนตกใจทำอะไรไม่ถูก จึงได้แยกปืนออกเป็นสามส่วน แล้วนำไปโยนทิ้ง ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ไกล

 

จากนั้นก็ลงไปแจ้งญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมกับแจ้งเรื่องราวว่า ผู้เสียชีวิตถูกใครยิงก็ไม่ทราบ ส่วนเรื่องที่ทั้งสองขึ้นไปตามน้ำนั้น เป็นเรื่องที่ตนเองกุเรื่องขึ้น เนื่องจากไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ทราบว่า ขึ้นไปล่าสัตว์เพราะเป็นเรื่องผิดกฎหมาย โดยช่วงเย็นของวันนี้ เจ้าหน้าที่จะพาตัวผู้ก่อเหตุ ขึ้นไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บนเขาที่เกิดเหตุโดยห้ามไม่ให้ สื่อมวลชนติดตามขึ้นไปด้วย

 

ทั้งนี้จากคำบอกเล่า และคำรับสารภาพของผู้ก่อเหตุ สอดคล้องกับการสันนิษฐานของหลายคนว่า อาวุธปืนของผู้เสียชีวิตนั้น อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เป็นไปได้ว่ากำลังไล่ยิงสัตว์ป่าอยู่ ไม่ได้เป็นการเตรียมยิงต่อสู้แต่อย่างใด

 

นายธงชัย แก้วทรัพย์ เพื่อนของผู้เสียชีวิตที่ลงมือก่อเหตุ

 

ข่าว : สมเศียร โชติสนิท จ.จันทบุรี

logoline