svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ดับปริศนา “ชาวสวน” ถูกยิงทิ้งกลางเขา ตร.เร่งล่าตัวคนร้าย

02 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวสวนวัย 39 ปีถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เสียชีวิตอยู่บนตีนเขาบุญมาก พื้นที่ ต.จันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ตร.เร่งล่าคนร้าย

วันนี้ (2 ต.ค.65) เวลา 11.00น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีผู้เสียชีวิตอยู่บนตีนเขาบุญมาก หมู่ 8 ต.จันทเขลม อ.เขาคิชฌกูฎ จึงลงพื้นที่พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกตัญญูจุดอำเภอเขาคิชฌกูฏ

 

ในที่เกิดเหตุต้องเดินเท้าขึ้นเขาไปอีก 410 เมตร เป็นป่าทึบ ทางลาดชัน ใช้เวลาเดินเท้าประมาณ 20 นาที พบผู้เสียชีวิตเป็นชายหนึ่งราย ทราบชื่อคือ นายเฉลย เดือนแรม อายุ 39 ปี สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน ทับเสื้อยืดสีแดง กางเกงขายาวลายทหาร รองเท้าบูทสีน้ำตาล เสียชีวิตนอนทับปืนยาวลูกกรด  ยี่ห้อรูเกอร์ (.22 LR) ติดกล้อง ติดปลายเก็บเสียง สภาพของปืนขึ้นลำมีกระสุนในรังเพลิง ปลดเซฟพร้อมยิง มีกระเป๋าสะพานลายทหาร

 

ดับปริศนา “ชาวสวน” ถูกยิงทิ้งกลางเขา  ตร.เร่งล่าตัวคนร้าย

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานทำการตรวจสอบในเบื้องต้นพบมีรูกระสุนปืนเข้าบริเวณศีรษะ และด้านข้างกกหู รวมแล้ว 8 รู ยังไม่ทราบทิศทางเข้าออก

 

หลังจากบันทึกภาพเก็บหลักฐานเรียบร้อยแล้วจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเคลื่อนย้ายศพลงมาด้านล่างเพื่อส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า หาวิถีกระสุนอีกครั้ง

 

สอบถามผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์คือ นายธงชัย แก้วทรัพย์ อายุ 56 ปี เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตพร้อมกับตนเองเดินขึ้นมาบนเขาเมื่อช่วงประมาณ 9 โมงเช้าเพื่อไปตามน้ำ เนื่องจากน้ำที่ดึงมาจากบนเขาเพื่อนำมาเก็บไว้ในสระน้ำภายในสวนทุเรียนนั้นเกิดน้ำไม่ไหล ตนเองจึงขึ้นไปตามท่อน้ำเพื่อหาจุดที่ท่อขาดหรือพังเสียหาย แต่ผู้เสียชีวิตเดินนำหน้าตนเองไปก่อน เนื่องจากตนเองนั่งพักอยู่ห่างกันประมาณ 10 นาที จากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหนึ่งนัด ตนเองจึงวิ่งขึ้นมาดูก็พบว่าผู้เสียชีวิตนอนหมดสติ จึงเดินลงเขาไปแจ้งญาติของผู้เสียชีวิตให้ทราบ

 

ดับปริศนา “ชาวสวน” ถูกยิงทิ้งกลางเขา  ตร.เร่งล่าตัวคนร้าย

 

ส่วนรายละเอียดในเบื้องต้นชาวบ้านบางกลุ่มได้พูดคุยกันว่าผู้เสียชีวิตมีนิสัยดีไม่เคยยุ่งและมีปัญหากับใคร แต่เมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องแนวเขตที่กับสวนข้างเคียง ถึงขั้นเคยท้ายิงกันมาแล้ว แต่ก็ไม่คิดว่านี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้นายเฉลยถูกยิงในครั้งนี้

 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของสถานีตำรวจภูธรเขาคิชฌกูฏอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาตัวมือปืนมารับโทษให้ได้โดยเร็ววันที่สุด

 

ดับปริศนา “ชาวสวน” ถูกยิงทิ้งกลางเขา  ตร.เร่งล่าตัวคนร้าย

 

logoline