svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดดีใจ พลเมืองดีช่วยงมสร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท ในน้ำตกจนเจอ

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มสุดดีใจ พลเมืองดีช่วยงมสร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท จนเจอ หลังทำจมหายที่น้ำตกสาวน้อย จ.ปราจีนบุรี ขณะลงไปถ่ายรูปเล่นกับภรรยา

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บริเวณน้ำตกสาวน้อย ในเขตพื้นที่ อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลังได้รับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ทำให้สร้อยข้อมือทองคำน้ำหนัก 3 บาท ซึ่งคิดเป็นเงินมากกว่า 100,000 บาท หลุดร่วงลงในบริเวณน้ำตกขณะลงเล่นน้ำ จึงได้รีบแจ้งติดต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยชุดประดาน้ำให้ช่วย โดยค้นหามาทั้งอาทิตย์ก็ยังไม่เจอจึงถอดใจคิดว่าไม่ได้คืน แต่แล้วก็มีพลเมืองดีหาจนเจอรีบโทรแจ้งเจ้าของ เจ้าของสุดดีใจรีบมารับคืน

สุดดีใจ พลเมืองดีช่วยงมสร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท ในน้ำตกจนเจอ

นายชัยเชษฐ์ นาดี อายุ 30 ปี เจ้าของสร้อยข้อมือ กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 22 กันยายน 2565 เขากับภรรยาได้มานั่งทานส้มตำบริเวณข้างน้ำตก โดยหลังจากทานเสร็จได้ลงไปถ่ายรูปในน้ำตก โดยไม่ได้ถอดข้อมือออก ระหว่างที่กำลังเดินขึ้นอยู่นั้นเขาได้สะดุดหินทำให้ข้อมือไปกระแทกกับหินสร้อยข้อมือจึงร่วงไปในน้ำ เขาได้พยายามงมหาอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง แต่หาไม่เจอ จึงได้รีบแจ้งกำนันผู้ใหญ่บ้านขอความช่วยเหลือให้นำชุดดำน้ำของกู้ภัยเข้ามาช่วยค้นหา โดยใช้เวลาหาอยู่หลายชั่วโมงแต่ไม่พบ และได้กลับมาหาอีกหลายครั้งแต่ก็ไม่พบ จนเริ่มที่จะหมดหวัง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2565 ได้รับโทรศัพท์จากพลเมืองดีว่าสามารถเก็บข้อมือของเขาได้ จึงรีบมาในทันที เพราะช่วงที่สร้อยข้อมือหาย เขานอนไม่หลับมาหลายคืน หลังจากได้รับสร้อยข้อมือมาแล้ว เขาจึงมอบสินน้ำใจให้กับผู้ที่งมได้เป็นเงินจำนวนหนึ่ง นับถือน้ำใจที่พี่คนดังกล่าว

สุดดีใจ พลเมืองดีช่วยงมสร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท ในน้ำตกจนเจอ

ด้านนายอาทร ผดุงรัตน์ อายุ 40 ปี พลเมืองดี กล่าวว่า เขาได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวว่าได้สร้อยข้อมือหล่นหายบริเวณน้ำตก จึงได้มาช่วยค้นหาตั้งแต่วันแรกที่หาย โดยวันแรกนั้นมีน้ำไหลแรงมาก เพราะว่าเป็นช่วงที่ฝนตกทำให้ค้นหาได้ยาก ประกอบกับอิทธิพลของพายุโนรู จึงคิดว่าน่าจะรอให้น้ำลดกว่านี้และจะทำการค้นหา ต่อมาเมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2565 ได้ออกมาค้นหาในเวลากลางคืน โดยใช้ไฟในการส่องหาเพราะว่าในตอนกลางวันนั้นไม่สามารถเห็นข้อมือได้เลย เพราะว่าบริเวณนั้นจะมีฟองของการไหลน้ำตกตลอดเวลา แต่ในเวลากลางคืนถ้าใช้ไฟฉายส่องแสงของไฟฉายจะสะท้อนกลับทองทำให้เรามองเห็นได้ชัดมากขึ้น โดยใช้เวลาค้นหาในช่วงเวลาประมาณ 20:00 น ใช้เวลาหาประมาณ 40 นาทีจึงพบทองดังกล่าวติดอยู่ซอกหิน ในลักษณะดินเกือบกบทับ หลังจากนั้นในช่วงเช้าจึงรีบแจ้งไปยังเจ้าของข้อมือเพื่อมารับ

สุดดีใจ พลเมืองดีช่วยงมสร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท ในน้ำตกจนเจอ

ขณะที่นายพรเทพ ไกรสิงห์ กำนันพื้นที่ตำบลโพธิ์งาม กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจและยินดีกับลูกบ้านที่มีความสามารถประกอบทั้งมีความซื่อสัตย์ที่สามารถหาของเจอ และคืนเจ้าของได้พร้อมทั้งฝากย้ำถึงนักท่องเที่ยวที่จะมาเล่นน้ำตามสถานที่ต่างๆ ให้สำรวจของมีค่าและเก็บของมีค่าให้เรียบร้อยก่อนที่จะลงเล่นน้ำทุกครั้ง หรือถ้ามีเหตุจำเป็นเหตุฉุกเฉินสามารถแจ้งมาได้ที่กำนันผู้ใหญ่บ้านซึ่ง ยินดีจะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทุกท่าน

สุดดีใจ พลเมืองดีช่วยงมสร้อยข้อมือทองคำหนัก 3 บาท ในน้ำตกจนเจอ

logoline