svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึก ห้องเช่าเชียงใหม่ทรุดจมทั้งหลัง โชคดีคนพักรอดขนของออกก่อนแค่ 5 นาที

07 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ระทึก ห้องเช่าในจ.เชียงใหม่ทรุดจมทั้งหลัง โผล่แค่หลังคา โชคดีคนพักรอดหลังขนออกเพียง 5 นาที นายอำเภอดอยหล่อ ชี้เหตุ แม่น้ำปิงมีปริมาณมาก ไหลแรง กัดเซาะริมตลิ่งพัง ระบุ ขณะนี้กั้นพื้นที่และขนย้ายสิ่งของห้องที่เหลือออก เพื่อความปลอดภัย

7 ตุลาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุน้ำในแม่น้ำปิงกัดเซาะบริเวณบ้านเรือนประชาชนที่ปลูกริมน้ำ ในพื้นที่บ้านท่าโชค หมู่ 10 ตำบลดอยหล่อ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ พังลงจำนวน 1 หลัง จาก 6 หลัง และได้แจ้งเตือนประชาชนขนย้ายสิ่งของ พร้อมเฝ้าระวังความปลอดภัย

 

เชียงใหม่- น้ำปิงกัดเซาะบ้านพักริมน้ำถล่ม โชคดีหนีออกมาทัน

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. นางวาสนา บุญธรรมช่วย นายอำเภอดอยหล่อ ชี้แจงว่า บริเวณที่เกิดเหตุ เป็นบ้านเช่าจำนวน 6 หลัง ตั้งอยู่ติดกับริมแม่น้ำปิง ในช่วงเช้าที่ผ่านมาปริมาณน้ำมากและไหลค่อนข้างแรง ได้กัดเซาะดินบริเวณพื้นที่ดังกล่าว ทำให้บ้าน 1 ใน 6 หลังทรุดพังลงมา ขณะนี้ได้ทำการกั้นพื้นที่เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากกลัวว่าจะมีการพังลงมาอีก

 

ทั้งนี้บ้านหลังที่ทรุด มีผู้มาขอเช่าพัก เมื่อวานนี้(6 ต.ค.) เพียงห้องเดียว แต่โชคดีที่ตัวผู้เช่าได้ยินเสียงดังคล้ายกับเสียงคอนกรีตแตก จึงได้รีบเก็บของใช้ส่วนตัวออกมาจากตัวบ้าน หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที บ้านก็ได้พังถล่มลงมา

 

เชียงใหม่- น้ำปิงกัดเซาะบ้านพักริมน้ำถล่ม โชคดีหนีออกมาทัน

สำหรับความเสียหายเบื้องต้นพบว่า บ้านหลังที่พังถล่มลงมามองเห็นเพียงหลังคาบ้านนั้น เฟอร์นิเจอร์ เครื่องปรับอากาศได้รับความเสียหายทั้งหมด ส่วนอีก 5 หลังที่เหลือพบว่ามีรอยร้าวในบางจุด โดยหลังจากนี้จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่สภาพจิตใจของเจ้าของที่พักเริ่มใจเย็นลงมาบ้าง หลังจากที่เพื่อนบ้านและส่วนราชการได้เข้าไปพูดคุยให้กำลังใจ

 

จักรินทร์ นมนาน รายงานจากจ.เชียงใหม่

 

เพื่อนบ้านเร่งมาช่วยขนย้ายของบ้านหลังที่เหลือออก

เพื่อนบ้านมาช่วยขนของและให้กำลังใจ

เพื่อนบ้านมาช่วยขนของและให้กำลังใจ

logoline