svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผบ.ตร. เผยเหตุจูงใจ อดีต ตร. คลั่งกราดยิง จนมีผู้เสียชีวิต 38 ราย

06 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.เผยเหตุจูงใจ ตร. คลั่งกราดยิงศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จนล่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 38 ราย เหตุเครียดถูกไล่ออกจากคดียาเสพติด ต้องขึ้นศาลพรุ่ง ขณะที่ญาติร่ำไห้รอรับศพลูกหลาน

จากกรณี ที่วันนี้ (6 ต.ค.) ได้เกิดเหตุสลด ที่มีคนร้ายบุกเข้าไปกราดยิง และใช้มีดทำร้ายครูและนักเรียน ภายในห้องเรียนศูนย์พัฒนาเด็กเล็กของ อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู จนมีผู้เสียชีวิต 36 ราย เป็น ผู้ใหญ่ 12 ราย เด็ก 24 ราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 คนอาการสาหัส 8 คน โดยผู้ก่อเหตุ คือ ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ที่หลังก่อเหตุได้ขับรถหลบหนีไป ก่อนจะพบว่า ได้เผารถและใช้ปืนสั้น ปิดชีพของตัวเอง รวมถึงภรรยาและลูก ภายในบ้านพักไม่ไกลจากที่เกิดเหตุ (อ่านข่าว) 

 

ผบ.ตร. เผยเหตุจูงใจ อดีต ตร. คลั่งกราดยิง จนมีผู้เสียชีวิต 38 ราย

ล่าสุด ช่วงเย็นที่ผ่านมา พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้บินด่วนลงพื้นที่ติดตามประเมินสถานการณ์ด้วยตัวเอง พร้อมเเสดงความเสียใจที่เกิดขึ้น โดย พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุว่า สาเหตุเกิดจาก ส.ต.อ.ปัญญา เกิดความเครียดที่ถูกไล่ออกราชการ พรุ่งนี้ (7 ต.ค.) จะต้องไปขึ้นศาล เเละมีปัญหาด้านยาเสพติด จึงทำให้เกิดความคุ้มคลั่ง

 

เช่นเดียวกับ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รมว.สาธารณสุข ที่จะบินด่วนลงพื้นที่ รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่จะลงพื้นที่วันพรุ่งนี้ (7 ต.ค) เวลา 11.00 น.ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตจะส่งไปที่สถายันนิติเวช รพ.ศรีนครินทร์  

 

ผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ ยอมรับว่า เป็นเหตุการที่ไม่เคยเกิดขึ้นที่เกิดกับเด็กยอด ส่วนยอดผู้เสียชีวิตล่าสุด อยู่ที่ 38 ศพ ศพ  ผู้ก่อเหตุ 1  มีเด็กเล็ก 2 ขวบ 24 มีครู 2 คนที่เสียชีวิต เละ ท้อง 1ราย  บาดเจ็บ 14 ราย  ทั้งนี้สำหรับการเยียวยา จะมีการเปิดศูนย์เยียวยา ประกอบด้วย กระทรวง พม. กระทรวงยุติธรรม เเละ ศุนย์สุขภาพจิต

 

ผบ.ตร. เผยเหตุจูงใจ อดีต ตร. คลั่งกราดยิง จนมีผู้เสียชีวิต 38 ราย

 

ฟังคำแถลงของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (คลิก)

 

ขณะที่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ยังยังไม่สามารถเคลื่อนย้ายศพทั้งหมด ออกจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยขณะนี้ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์หลักฐาน โดยบรรดาญาติของผู้เสียชีวิต ต่างมารอรับศพ ที่อยู่ระหว่างการ รอพิสูจน์อัตลักษณ์ ท่ามกลางคามเศร้าโศกเสียใจ ร้องไห้ ที่สูญเสียลูกหลายในวัยเด็ก ซึ่งมีรายงานว่า คนร้ายใช้อาวุธปืน 9 มม. พร้อมกับ ลูกซอง  รวมถึงใช้มีด เข้าไปฟันเด็ก 

 

น.ส.สาทิตา บุญโสม  ครูที่ที่เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุโหดร้ายเเบบนี้ คิดว่า อดีตตำรวจจะมารับเด็ก ตอนเเรกได้ยินเสียงดัง คิดว่า เป็นสียงประทัด แต่กลับเป็นคนร้ายใช้ปืนยิงประตู ครูจึงปีนประตูไปหาคนมาช่วย  

 

น.ส.สาทิตา บุญโสม  เล่าว่า ปกติ ส.ต.อ.ปัญญา มาส่งลูก ก็เห็นเป็นสุภาพเรียบร้อย ลูกของ ส.ต.อ. ปัญญา ก็เคยเรียนที่นี่ เเต่ไม่ได้มาเรียนประมาณ 1 เดือนเเล้ว ขณะที่ ส.ต.อ. ปัญญา เข้ามาที่ศูนย์ เด็กนักเรียนกำลังนอนหลับอยุ่ มีทั้งเด็กชั้นอนุบาล 1 ถึง อนุบาล 3 รวม 24 คน มีเด็กรอด 1 คน ส.ต.อ.ปัญญา ยังใช้มีดฟีนครู 2 คน 

 

ขณะทีมข่าวเข้าไปภายในบ้านของ ส.ต.อ.ปัญญา อดีตตำรวจที่ก่อเหตุ ยังถูกกั้นพื้นที่ เเละรอชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ ซึ่งจุดบริเวณนี้มีผู้เสียชีวิต 7 ราย ทั้งครอบครัวของ ส.ต.อ.ปัญญา เเละคนไม่รู้เรื่องที่ตกเป็นเหยื่อ มีรายหนึ่งถูกยิงเเล้วถูกรถชน ซึ่งจากการพูดคุยญาติของ ส.ต.อ.ปัญญา ระบุว่า ส.ต.อ.ปัญญา มีปัญหาความเครียดที่ ถูกไล่ออก เเละมีปัญหาหนี้สิ้น 

 

 

บ้านของอดีตตำรวจผู้ก่อเหตุ

ผบ.ตร. เผยเหตุจูงใจ อดีต ตร. คลั่งกราดยิง จนมีผู้เสียชีวิต 38 ราย

ผบ.ตร. เผยเหตุจูงใจ อดีต ตร. คลั่งกราดยิง จนมีผู้เสียชีวิต 38 ราย

 

logoline