svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผงะร่าง “ผช.ผญบ.” โผล่หนองน้ำ พบรอยมีดปักอก – ลำคอ 3 แผล ดับปริศนา

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบศพ “ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน” จมหนองน้ำของหมู่บ้าน หลังตรวจสอบพบมีรอยมีดแทงที่หน้าอกและลำคอรวม 3 แผล เร่งส่งชันสูตรหาสาเหตุ

วานนี้ (4 ต.ค.65) เวลา 20.10 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมงานข่าวสารกู้ภัยแม่สรวย รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือตามหาผู้สูญหายใต้น้ำ พื้นที่บ้านใหม่แสงแก้ว ม.11 อ.แม่สรวย จ.เชียงราย จึงนำกำลังร่วมสมทบกับมูลนิธิสยามรวมใจฯแม่สรวย และทีมประดาน้ำจากหน่วยกู้ภัยแสงแก้วโพธิธาณ

 

ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำของหมู่บ้าน เรียกว่า "หนองหมดน้อย" เป็นหนองน้ำสาธารณะ ลึกประมาณ 5 เมตร เมื่อไปถึงก็พบว่ามีชาวบ้านที่ทราบข่าวมารอดูการค้นหาจำนวนมาก ผู้แจ้งเหตุซึ่งเป็นหลานของคนสูญหายเล่าว่า ตั้งใจจะมางมหอยไปขาย แต่พอมาถึงที่บริเวณใกล้ที่เก็บของของหมู่บ้านซึ่งอยู่ใกล้กับหนองน้ำ ได้เจอกับรองเท้าคู่หนึ่ง ลักษณะคล้ายกับของนายคำอ้าย (สงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี ซึ่งเป็นอาของตน และเมื่อไปดูที่หน้าห้องเก็บของหมู่บ้านก็มีเสื้อยืดของอาวางไว้อยู่ แต่ตอนนั้นก็ยังไม่แน่ใจ จึงรีบกลับไปตามหาอาที่บ้านแต่ไม่เจอตัว จึงคิดว่าอาชายที่เป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านอาจจะตกลงไปในหนองน้ำ จึงแจ้งผู้นำเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาทำการตรวจสอบ

 

ผงะร่าง “ผช.ผญบ.” โผล่หนองน้ำ พบรอยมีดปักอก – ลำคอ  3 แผล ดับปริศนา

เมื่อทีมประดาน้ำเตรียมความพร้อม จึงจัดนักประดาน้ำจำนวน 3 นาย ช่วยกันงมหาผู้สูญหายในเวลา 20.40 น. และใช้เวลาค้นหาประมาณ 10 นาที ก็พบร่างผู้สูญหายที่ใต้หนองน้ำ ห่างจากตลิ่งประมาณ 5 ม. ในสภาพคว่ำหน้า สวมกางเกงขาสั้นไม่สวมเสื้อ กู้ภัยจึงนำร่างขึ้นมาจากน้ำในสภาพคว่ำหน้า และจัดการคลุมผ้าและประสานพนักงานสอบสวนเวร สภ.แม่สรวย และแพทย์เวร รพ.แม่สรวย มาตรวจสอบศพ

 

ผงะร่าง “ผช.ผญบ.” โผล่หนองน้ำ พบรอยมีดปักอก – ลำคอ  3 แผล ดับปริศนา

 

เมื่อแพทย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ ก็ผิดสังเกตุที่มีเลือดเลอะเปื้อนผ้าห่อศพ จึงได้ทำการพลิกศพเพื่อตรวจสอบ ก็บพบว่าที่บริเวณหน้าอกของผู้ตายมีรอยมีดแทง 2 แผล และที่บริเวณลำคออีก 1 แผล รวมเป็น 3 แผล ทางแพทย์จึงให้กู้ภัยแสงแก้วโพธิญาณส่งศพไปชันสูตรโดยละเอียดที่ รพ.เชียงรายประชานุเคราะห์

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายไม่ได้มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกับใคร อาจจะมีปากเสียงกับภรรยาบ้างในช่วง 1-2 วันก่อนหน้า และผู้ตายมีโรคประจำตัว ตอนนี้จึงตั้งข้อสัณนิษฐานว่าผู้ตายอาจจะเครียดปัญหาชีวิตจึงฆ่าตัวตายหนีปัญหา หรืออาจถูกฆาตกรรม ก่อนทิ้งศพลงน้ำ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องรอผลการชันสูตรที่แน่ชัดจากนิติเวช เพื่อสรุปสาเหตุการเสียชีวิตและจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

 

logoline