svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านแม่ค้าไก่ต้ม วอดครึ่งหลัง หนีตายวุ่น รอดหวุดหวิด

05 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้บ้านแม่ค้าขายไก่ต้ม เผาวอดไปครึ่งหลัง เคราะห์ดีหนีตายออกมาได้ทัน เบื้องต้นคาดว่า คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

วันนี้ (5 ต.ค. 65) เวลา 01.30 น.   ร.ต.อ. ธารา  อรุณศรีประดิษฐ์ ร้อยเวร สภ.เมือง ราชบุรี  ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 151   หมู่ 6 ต.อ่างทอง อ.เมือง หลังรับแจ้งจึงประสานไปยัง   ร.ต.ท. มิตร เขียวสุวรรณ หัวหน้าสายตรวจตำบลอ่างทอง  และนายสัมฤทธิ์ สวนเพลง นายกเทศมนตรีห้วยชินสีห์   ให้ช่วยนำรถน้ำเข้าระงับเหตุ  และรีบเดินทางไปตรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิปฐมบรมราชานุสรณ์ ราชบุรี  

 

ไฟไหม้บ้านแม่ค้าไก่ต้ม วอดครึ่งหลัง หนีตายวุ่น รอดหวุดหวิด

 

ที่เกิดเหตุพบบ้านหลังเกิดเหตุ เป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังใหญ่  กำลังถูกเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่น้ำดับเพลิง จากเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์  องค์การบริหารส่วนตำบลดอนตะโก  และรถดับเพลิงจากศูนย์ยอดฟ้าเทศบาลเมืองราชบุรี   รวม 3 คัน จึงระดมฉีดน้ำ เพื่อสกัดกั้นเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลานานประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ  จากการตรวจสอบพบว่า ตัวบ้านได้รับความเสียหายไปครึ่งหลัง รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้า ซึ่งมีทั้งมีทั้ง พัดลม ทีวี ตู้เย็น ถังแก๊ส หม้อหุงข้าว  ตู้กับข้าว จักรเย็บผ้าและเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่น ๆ  ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามนางปวีณา  สว่างเกตุ   อายุ 50 ปี  มีอาชีพขายไก่ต้มตามตลาดนัดซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองนอนอยู่ในบ้านคนเดียวและได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นหน้าบ้านหลายครั้งด้วยความตกใจจึงรีบวิ่งออกมาดูก็พบกลุ่มควันไฟลอยไปทั่วบริเวณพร้อมกับมีไฟลุกไหม้ที่หน้าบ้านเมื่อเห็นดังนั้นจึงรีบวิ่งหนีออกมาทางหลังบ้าน ทำให้ไม่ได้รับอันตราย   จากนั้นก็ได้ตะโกนให้เพื่อนบ้าน มาช่วยดับไฟ และประสานเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว 

 

เบื้องต้นนั้นคาดว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  เนื่องจากบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเพลิงไหม้   มีเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ทั้งพัดลม ทีวี ตู้เย็น หม้อหุงข้าว เสียบปลั๊กใช้งานอยู่  และเหตุดังกล่าวเกิดบริเวณนั้น ก่อนที่จะลุกลามเข้ามาในตัวบ้าน

 

ไฟไหม้บ้านแม่ค้าไก่ต้ม วอดครึ่งหลัง หนีตายวุ่น รอดหวุดหวิด

 

 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่าครอบครัวของนางปวีณา สว่างเกตุ    เพิ่งจะสูญเสียสามีที่ประสบอุบัติเหตุ ถูกรถชนเสียชีวิตไปเมื่อไม่นานมานี้ ทำให้ต้องอยู่บ้านเพียงลำพัง แต่ก็มาเกิดไฟไหม้บ้านอีก  ส่วนสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ไฟไหม้บ้านแม่ค้าไก่ต้ม วอดครึ่งหลัง หนีตายวุ่น รอดหวุดหวิด

logoline