svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระทึกน้ำทะลัก "เกาะเกร็ด" ซัดฝาบ้านระเบิด-พังถล่ม เจ้าของวิ่งหนีตายวุ่น

04 ตุลาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นาทีระทึก สองสามีภรรยาเกาะเกร็ด วิ่งหนีตาย หลังถูกกระแสน้ำซัด จนปูนข้างฝาบ้านระเบิด-พังถล่ม น้ำทะลักเข้าบ้านจมทั้งหลัง ต้องไปอาศัยศาลาวัดนอน วอนหน่วยงานเข้าช่วยเหลือ

กลางดึกทีผ่านมา (3 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางวันดี ตันดิลก อายุ 68 ปี อาชีพ ค้าขาย และนายไมตรี อินทนาม อายุ 72 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งเป็นสามีภรรยา และเป็นเจ้าของบ้าน ชาวตำบลเกาะเกร็ดหมู่ 5 อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ว่า ข้างฝาบ้านถูกแรงดันน้ำที่ไหลแรง และมีปริมาณมาก เนื่องจากฝนตกหนักติดต่อกันนานหลายชั่วโมง ทำให้ปูนข้างฝาบ้านต้านน้ำไม่ไหว เกิดเสียงระเบิดดังเปรี้ย ก่อนปูนฝาบ้านจะแตกหัก ทำให้น้ำทะลักเข้าไปในบ้านจมทั้งหลังภายในพริบตา ซึ่วเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้ทรัพย์สิน ทั้ง ตู้เย็น พัดลม ทีวี ถูกแรงดันน้ำพัดกระเด็นไปคนละทิศคนละทาง จมน้ำพังเสียหายทั้งหมด เจ้าของบ้านต้องวิ่งหนีตาย และรีบไปตัดกระไฟฟ้าได้ทัน ไม่อย่างนั้นอาจจะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตจากการถูกไฟฟ้าช๊อต

 

ระทึกน้ำทะลัก "เกาะเกร็ด" ซัดฝาบ้านระเบิด-พังถล่ม เจ้าของวิ่งหนีตายวุ่น

นางวันดี ตันดิลก อายุ 68 ปี อาชีพ ค้าขาย กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.11 น. สามีตนได้ยินเสียงฝาบ้านดัง จึงได้มาบอกตนเอง ซึ่งตนก็ได้ยินเสียงดังเช่นกัน ดังนั้นจึงตะโกนเรียกลูกสาวมาช่วยดูฝาบ้านที่กำลังจะถล่ม หลังจากได้ยินเสียงไม่นาน ฝาบ้านก็พังถล่มลงมา ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้า ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า รวมถึงกระจกหน้าห้องแตกกระจายได้รับความเสียหาย เหตุการณ์วันนี้เป็นเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดมาก่อน ตอนเกิดเหตุตนหยิบกางเกงขาสั้นออกจากบ้าน ได้เพียงตัวเดียว เนื่องจากต้องเอาชีวิตรอดก่อน ก็ถือว่าโชคดีที่ตนและครอบครัวไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่คืนนี้ตนและสามียังเป็นห่วงบ้าน คงไม่ได้หลับไม่ได้นอน และต้องอาศัยนั่งพักนอนพัก ซื้อยากันยุงมาจุดที่ศาลาวัดมะขามทอง ชั่วคราวไปก่อน เพราะตอนนี้บ้านพังไม่มีที่อยู่

 

ระทึกน้ำทะลัก "เกาะเกร็ด" ซัดฝาบ้านระเบิด-พังถล่ม เจ้าของวิ่งหนีตายวุ่น

นายไมตรี อินทนาม อายุ 72 ปี รับจ้างทั่วไป กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาฝนตกหนักทำให้น้ำขึ้นเร็วและแรง ช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมาตนได้ยินเสียงกระเบื้องดังจากพื้นภายในบ้านจึงตะโกนบอกคนในครอบครัวให้รีบวิ่งออกจากบ้าน ก่อนฝาบ้านพังลงมาทำให้ทรัพย์สินมีค่าพังเสียหาย ซึ่งบ้านหลังนี้ตนอาศัยมานานกว่า 10 ปีแล้ว

 

ระทึกน้ำทะลัก "เกาะเกร็ด" ซัดฝาบ้านระเบิด-พังถล่ม เจ้าของวิ่งหนีตายวุ่น

 

นางเกศริน อินทนาม อายุ 36 ปี อาชีพ ค้าขาย (ลูกสาว) กล่าวทั้งน้ำตาว่า  วันนี้น้ำขึ้นสูง ตนก็พยายามวิดน้ำออกจากบ้าน เพราะว่าบ้านตนเป็นพื้นที่ต่ำกว่าถนน ในขณะที่กำลังวิดน้ำออก ตนเห็นน้ำพุ่งเข้ามาตามรอยแตกร้าวของฝาบ้าน จากนั้นไม่นานฝาบ้านก็พังถล่มเปรียบเสมือนกับภูเขาไฟระเบิดทำให้ทีวี ตู้เย็น พังเสียหาย รวมถึงชุดนักเรียนสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆที่อยู่ภายในบ้าน ตอนนี้ลอยอยู่บนน้ที่ท่วมขังภายในบ้าน ในตอนเกิดเหตุตนรีบวิ่งไปปิดสวิชไฟเพื่อไม่ให้ไฟดูด ก่อนตะโกนเรียกทั้งครอบครัวที่อยู่ในบ้าน ให้รีบวิ่งออกมา เนื่องจากบ้านตนเป็นบ้าน 2 ชั้น กลัวชั้นบนจะถล่มลงมา

ระทึกน้ำทะลัก "เกาะเกร็ด" ซัดฝาบ้านระเบิด-พังถล่ม เจ้าของวิ่งหนีตายวุ่น

 

ความรู้สึกของตนตอนนี้มันจุกในอก เพราะว่าชีวิตตอนนี้ไม่เหลืออะไรแล้ว ไม่ว่าจะเป็นทีวี พัดลม ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้า ชุดนักเรียนลูก และอุปกรณ์การเรียนต่างๆเสียหายทั้งหมด เหตุการณ์มันเกิดขึ้นเร็วมากจนไม่สามามารถหยิบสิ่งของที่มีมูลค่าออกมาได้เลย ตอนนี้ก็เหลือเพียงเสื้อผ้าเพียงตัวเดียวที่ใส่อยู่ และที่นอนตอนนี้ก็ไม่มีต้องอาศัยนอนกับเพื่อนบ้านระแวกใกล้เคียงชั่วคราวก่อน ครอบครัวตนมี 7-8 คน ที่อาศัยอยู่ร่วมกันก็ต้องแยกกระจายไปนอนที่บ้านชาวบ้านไปก่อนในตอนนี้ ซึ่งตนไม่รู้จะเริ่มชีวิตใหม่ยังไงขายของก็ไม่ได้เนื่องจากน้ำท่วมเงินทองก็ไม่มีที่จะสามารถสร้างบ้านหรือที่อยู่อาศัยใหม่ได้ รวมถึงลูกๆก็ต้องให้หยุดเรียนหนังสือไปก่อนเพราะไม่มีชุดนักเรียนแต่งไปโรงเรียน

 

 

 

logoline