svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กัญชาเป็นเหตุ พระวัดดังหวิดตีกัน เหตุทุบบ้องน้ำกระเด็นโดน (มีคลิป)

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บ้องกัญชาเป็นเหตุ พระลูกวัดดัง หวิดปะทะกันเอง เหตุทุบบ้องของเพื่อนเณรทิ้ง แต่น้ำในบ้องกระเด็นไปใส่หน้าอีกฝ่าย ถึงขั้นชักปืนขู่

เป็นคลิปที่มีการแชร์อย่างมากในโซเชียล หลังมีผู้ใช้ Tik Tok รายหนึ่งโพสต์คลิป เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่มีพระในวัดแห่งหนึ่ง ถืออาวุธปืนในมือเพื่อขู่คู่กรณี ซึ่งเป็นพระลูกวัดด้วยกัน ทำให้อีกฝ่ายต้องถือไม้ไว้มือเพื่อป้องกันตัว  

 

ทำให้วันนี้ (29 ก.ย.) เมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง วัดบางรักใหญ่ ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังทราบข้อมูลในเบื้องต้น จากนายสุวัฒน์​ ทวีศักดิ์ศรี​ กำนันตำบลบางรักใหญ่​  ว่า ​เหตุการณ์ตามคลิปนั้น เป็นการกระทบกระทั่งกัน ของพระลูกวัด วัดบางรักใหญ่ โดยเหตุเกิดตั้งแต่ช่วงสาย 11 ก.ย. ที่ผ่านมา และต่างฝ่ายต่างก็ได้ทำการปรับความเข้าใจกันไปหมดแล้ว แต่คลิปดังกล่าวเพิ่งถูกนำมาเผยแพร่  

 

กัญชาเป็นเหตุ พระวัดดังหวิดตีกัน เหตุทุบบ้องน้ำกระเด็นโดน (มีคลิป)

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้พบกับ พระพิษณุ ครุธรรมโม อายุ 63 ปี พระลูกวัด ซึ่งอยู่ในคลิปเหตุการณ์ โดยเป็นคนถือด้ามไม้ขนาดเล็กอยู่ในมือ พระพิษณุ เผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ก.ย. ที่ผ่านมา ช่วงเวลาก่อน 10 โมงเช้า ขณะที่ พระอนุรักษ์​ นำบ้องกัญชาของเพื่อนเณร ที่แอบนำมาสูบในห้อง และถูกเจ้าอาวาสจับได้ ออกมาทำลายทิ้ง ด้วยการทุบกับต้นไม้ให้แตก ตามที่ได้รับปากกับเจ้าอาวาสวัดไว้ว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ ที่มีเพื่อนเณรแอบมาสูบกัญชาในวัดแห่งนี้อีก หากพบทั้งเณรและพระอนุรักษ์ ซึ่งเป็นคนดูแลเณร จะต้องสึกออกจากวัดแห่งนี้ไปทั้งสองคน

 

พระพิษณุ เล่าอีกว่า ในระหว่างที่ พระอนุรักษ์ นำบ้องกัญชามาทำลายนั้น พระสันติ ซึ่งเป็นคู่กรณี และมีเรื่องระหองระแหงกับ พระอนุรักษ์ และพระรูปอื่น ๆ ในวัด ได้มายืนดูเหตุการณ์ด้วย ระหว่างที่นำบ้องกัญชาทุบกับต้นไม้นั้น น้ำในบ้องกัญชา ได้กระเด็นไปถูกใบหน้าและคอของพระสันติ ทำให้พระสันติ โวยวายไม่พอใจ

 

โดย พระอนุรักษ์ ที่ไม่ได้ตั้งใจ ได่รีบไปหากระป๋องตักน้ำมาให้ พระสันติ ล้างหน้า แต่ไม่มีขันติดมาด้วย จึงเกิดการโต้เถียงกันอย่างรุนแรงขึ้น จากนั้น พระสันติ จึงควักปืนที่เหน็บไว้ที่อังสะ ออกมาขู่ใส่ พระอนุรักษ์ ตนซึ่งเป็นเพื่อนกับพระอนุรักษ์ ที่เรียนนักธรรมด้วยกัน เห็นท่าไม่ดี จึงหยิบไม้ด้ามตาลปัตรไว้ในมือ เพื่อจะเข้าไปห้ามปราม และ พระอนุรักษ์ เองก็หยิบไม้ด้ามยาวขึ้นมาไว้ป้องกันตัว ทำให้ พระสันติ ได้แต่โวยวาย ก่อนจะเดินขึ้นกุฎิวัดไป หลังเกิดเรื่องไม่นานทางเจ้าอาวาส ก็ได้เรียกทั้ง พระสันติ และ พระอนุรักษ์ รวมถึงตน ให้ปรับความเข้าใจกัน 

 

พระพิษณุ ครุธรรมโม

ด้าน พระอนุรักษ์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้าที่จะเกิดเรื่องราวนั้น เณรรูปหนึ่งที่เพิ่งมาบวชใหม่ และอยู่ในความดูแลของตนเอง ได้พาเพื่อนเข้ามาอยู่อาศัยในกุฎิ แล้วเพื่อนแอบนำเอากัญชามาสูบในห้อง ทำให้พระสันติได้รับผลกระทบจากเรื่องกลิ่น ไปฟ้องเจ้าอาวาสให้มาตรวจค้น และพบกัญชากับอุปกรณ์การเสพ ทำให้ทางเจ้าอาวาสสั่งให้เณรเตรียมสึกออกจากวัด แต่ตนได้ไปขอร้อง ขอโอกาสให้เณร 

 

ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ พระสันติ ไม่พอใจ ที่เณรไม่ถูกสึกออกจากวัด เพราะตนไปขอร้องเจ้าอาวาสไว้ แต่ พระสันติ ได้ไปเที่ยวประกาศว่า เขาทำให้เณรสึกออกจากวัดไปแล้ว จึงเป็นชนวนเหตุของความไม่พอใจซึ่งกันและกันเรื่อยมา เพราะเหมือนว่า พระสันติ เสียหน้าที่ไปคุยไว้เยอะว่า เขาจะสึกเณรให้ออกไปจากวัด

 

พระอนุรักษ์ กล่าวอีกว่า ในคลิปเหตุการณ์เกิดขึ้น เพราะ พระสันติ จงใจที่จะเข้ามาหาเรื่องตน มีการเตรียมความพร้อม พกปืนเหน็บติดตัวไว้กับอังสะ แต่หลังเหตุการณ์ พระสันติไปบอกกับเจ้าอาวาสว่า เป็นเพียงปลัดขิกไม้ ทั้ง ๆ ที่พระที่อยู่ในเหตุการณ์ทุกรูป ก็เห็นว่าเป็นอาวุธปืนกันหมด แต่เมื่อเจ้าอาวาสเรียกไปตักเตือน ปรับความเข้าใจกันแล้ว ตนก็ไม่อยากติดใจ ไปแจ้งความเอาเรื่องราวใด ๆ อีก ให้ต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ของตนเองไป ไม่ยุ่งเกี่ยวกัน

 

ทางด้าน พระครูนนทกิจจานุกูล เจ้าอาวาสวัดบางรักใหญ่ กล่าวกับผู้สื่อข่าว เพียงสั้น ๆว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผ่านมานานหลายวันแล้ว ไม่อยากให้รื้อฟื้นเรื่องราวขึ้นมาอีก เพราะได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุย ปรับความเข้าใจกัน จนเรื่องราวจบลงด้วยดีแล้ว โดยได้ตักเตือนให้นึกถึงวัด และศาสนา อย่าทำอะไรให้เสียหายมากไปกว่านี้ ซึ่งทั้งสองฝ่ายก็รับปากไว้ว่า จะไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะเกิดขึ้นอีก
 

 

พระอนุรักษ์

 

 

ชมคลิปเหตุการณ์พระลูกวัดหวิดตีกัน

logoline