svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครูสาวเปิดใจ ยันถูกใส่ร้ายใช้รองเท้าตบจนเด็ก ป.1 ฟันร่วง

29 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครูสาวเปิดใจ ยันถูกใส่ร้ายใช้รองเท้าตบจนเด็ก ป.1 ฟันร่วง ห่วงอนาคตเด็กหากยายพูดเท็จ ขณะที่ ผอ.สพป.1 ย้ำไม่ปกป้องพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ด้านยายเตรียมย้ายหลานรอบที่ 3

คืบหน้ากรณี น.ส.รัชดาภรณ์ พ่อขันชาย อายุ 55 ปี ชาว ต.พุ่มแก อ.นาแก จ.นครพนม ร้องเรียนผ่านสื่อขอความเป็นธรรมว่า หลานสาว คือ น้องป้อนข้าว อายุ 7 ขวบ ถูกครูประจำชั้น ป.1 โรงเรียนชื่อดังใน อ.นาแก ทำร้ายร่างกายใช้รองเท้าตบที่ใบหน้า จนฟันร่วง 1 ซี่ และใช้ไม้เรียวตีที่หลัง เหตุเกิดระหว่างวันที่ 19 -20 ก.ย. ที่ผ่านมา แต่คดีกลับไม่มีความคืบหน้า ขณะที่ภายหลัง ทาง ผอ.รร.ดังได้ออกมาโต้  จากการสอบสวนพบไม่เป็นเรื่องจริง พร้อมเตรียมเอาคืนฐานใส่ร้ายสร้างความเสื่อมเสีย (อ่านข่าว) 

 

 

ครูสาวเปิดใจ ยันถูกใส่ร้ายใช้รองเท้าตบจนเด็ก ป.1 ฟันร่วง

ล่าสุด นางสาวเบญจมาศ ไชยภักดี หรือ ครูแป้ง อายุ 31 ปี ครูสอนวิชาภาษาไทย และเป็นครูประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนอนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ อ.นาแก จ.นครพนม ซึ่งเป็นผู้ถูกกล่าวหาว่า ทำร้ายเด็ก ได้เปิดใจว่า ตนขอยืนยันว่าไม่เป็นความจริง และพร้อมจะให้มีการตรวจสอบ ตามขั้นตอนของกฎหมาย เพราะตนมีความบริสุทธิ์ใจ

 

“น้องนักเรียนเพิ่งย้ายมาเรียนกลางคันแค่ 2 วัน โดยยายมาฝากตนดูแลด้วยซ้ำ สุดท้ายไม่เข้าใจเจตนาออกมากล่าว หาว่าทำร้ายหลาน ทั้งที่ไม่เป็นความจริง ส่วนเรื่องที่อ้างว่า ตบจนฟันหลุด วันเกิดเหตุดิฉันยังเห็นว่า น้องนักเรียนคนดังกล่าว นำฟันมาให้ดูว่า เป็นฟันน้ำนมหลุด ดิฉันจึงแนะนำว่าไม่เป็นไร เพราะเป็นเรื่องธรรมชาติ และไม่พบว่ามีเลือดไหลหรือมีบาดแผล พร้อมแนะนำให้ทิ้ง หรือเก็บไว้ 

 

จนวันต่อมากลายเป็นคนละเรื่อง ยายอ้างว่า ดิฉันเป็นคนใช้รองเท้าตบหลาน ส่วนเรื่องสอนคัดไทยเป็นการสอนตามปกติ ไม่ได้มีการดุด่าหรือทำร้าย สำคัญที่สุดอยากให้ยายทบทวน ดิฉันห่วงที่สุดคืออนาคตของหลานสาว น้องเรียนเรียนคนดังกล่าว หากยายพูดเท็จหรือไม่พูดความจริง กล่าวหาคนอื่นจะอยู่ในสังคมยาก เพื่อนนักเรียนจะไม่ยอมรับ ดิฉันพร้อมที่จะขอพิสูจน์เพื่อความบริสุทธิ์ใจทุกอย่าง และยังหวังดีกับน้องนักเรียน” คุณครูแป้ง กล่าว
 

 

นางสาวเบญจมาศ ไชยภักดี หรือ ครูแป้ง ครูที่ถูกกล่าวหาทำร้ายเด็ก

ขณะที่ นายอภิชัย ทำมาน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1 (ผอ.สพป.เขต 1) เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า หลังทราบเรื่องก็ให้ ผอ.รร.อนุบาลนาแกผดุงราชกิจเจริญ ทำหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษร พร้อมลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยจะเชิญทั้งสองฝ่ายมาให้รายละเอียด หากคุณครูผู้นี้กระทำผิดจริง ตนในฐานะผู้บังคับบัญชาจะไม่ปกป้อง จะดำเนินการทางวินัยและทางคดีอย่างถึงที่สุด แต่หากไม่เป็นเรื่องจริงก็ให้ทางผู้บริหารโรงเรียน และครูผู้ถูกกล่าวหาพิจารณาเอง โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

 

ทั้งนี้ เด็กนักเรียนยังคงไปโรงเรียนอยู่ตามปกติ โดยมีกระแสว่า ทางคุณยายจะทำเรื่อง ขอย้ายไปเรียนที่จังหวัดมหาสารคาม ซึ่งเป็นสถานที่ที่มารดาของเด็กหญิงคนนี้ทำงานอยู่
 

 

นายอภิชัย ทำมาน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครพนม เขต 1

logoline