svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

แชร์สนั่น คลิปถนนสุดอันตราย ที่ฉะเชิงเทรา รถตกถนน วันเดียว 9 คันรวด (มีคลิป)

27 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แชร์สนั่น คลิปสุดอันตรายที่ฉะเชิงเทรา วันเดียวรถตกถนน 9 คันรวด ล่าสุดแขวง ทล. เร่งขัดล้างผิวถนนลื่นไถล แต่ชาวบ้านไม่เชื่อแก้ปัญหาได้

เป็นคลิปที่แชร์กันอย่างมากในโซเชียลวานนี้ (26 ก.ย.) กรณีเส้นทางสุดอันตราย ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ที่มีการเกิดอุบัติเหตุรถตกถนนอย่างต่อเนื่องตลอดวัน หลังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ โดยจุดดังกล่าวอยู่บน บนถนนสุวินทวงศ์ ขาเข้า กทม. ช่วงแยกสตาร์ไลท์ จ.ฉะเชิงเทรา

 

 

แชร์สนั่น คลิปถนนสุดอันตราย ที่ฉะเชิงเทรา รถตกถนน วันเดียว 9 คันรวด (มีคลิป)

 

 

ล่าสุดวันนี้ ( 27 ก.ย.)  นายทศพร พยูรวงศ์ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา (ฝ่ายวิศวกรรม) เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ทราบถึงสภาพพื้นผิวถนนมาก่อนหน้านี้ โดยเมื่อเดือนที่แล้ว ได้เปิดหน้าพื้นผิวถนนให้เกิดความฝืดมากขึ้น แล้วแต่เนื่องจากเมื่อวาน มีฝนตกตลอดเวลา และยอมรับเมื่อวาน มีรถตกข้างทางจำนวนหลายคัน สำหรับสาเหตุที่ตรวจพบ เกิดจากสารเคมีของผู้ใช้ทางที่ออกมาจากรถ ที่หยดหล่นเคลือบอยู่บนพื้นผิวถนน และกัดสีเส้นถนนจนลอกเป็นคราบตามแนวถนน และเมื่อสีเส้นทาถนนเจอกับน้ำฝน จึงทำให้รถที่มีสภาพดอกยางไม่สมบูรณ์ ลื่นไถลลงไปตามแนวลาดของถนน
 

ซึ่งวันนี้ได้นำพนักงานมาทำความสะอาด โดยใช้น้ำยาขัดคราบที่เครือบผิวถนนออก จากการตรวจสอบสามารถอุบัติเหตุลงได้ และจะยังคงตั้งกวยปิดกั้นช่องทางจราจรด้านขวาไว้ก่อน เพื่อรอดูประเมินสถานการณ์ต่อไป
 

 

 นายทศพร พยูรวงศ์ รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงฉะเชิงเทรา

สภาพผิวถนนที่เกิดเหตุในคลิป

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ น.ส.สุพิชชา จันทร์ศรี อายุ 35 ปี เจ้าของเต็นท์จำหน่ายรถยนต์มือสอง 9 มีนาคาร์เซ็นเตอร์ ตั้งอยู่ริมถนน 304 สุวินทวงศ์ ด้านฝั่งขาเข้า เลขที่ 48/1 ม.5 ต.วังตะเคียน อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นผู้ที่เผยแพร่คลิปดังกล่าว 

 

ซึ่งเต็นท์รถแห่งนี้ เป็นจุดเกิดเหตุ รถยนต์ที่ขับมาบนท้องถนน เกิดการลื่นไถลตกลงไปยังภายในคูน้ำข้างทาง แบบตาม ๆ กันต่อเนื่อง 2 วัน รวม 11 คัน โดยมีภาพกล้องวงจรปิดจากภายในร้าน สามารถบันทึกภาพไว้ได้ และได้มีการนำไปเผยแพร่เป็นข่าวผ่านทางสื่อมวลชน 

 

น.ส.สุพิชชา กล่าวว่าตนเปิดเต็นท์ขายรถยนต์มือสองที่นี่มาประมาณ 1 ปีเต็มแล้ว ตั้งแต่ในช่วงหน้าฝนที่แล้ว (ก.ค.64) จึงได้เห็นมาตลอดว่า ฤดูฝนที่ผ่านมา ใน 2 ปี มีเหตุการณ์รถยนต์ลื่นไถล ตกถนนลงไปในคูน้ำข้างทาง ที่บริเวณหน้าเต็นท์รถของตน และมักจะเกิดขึ้นเฉพาะในช่วงฤดูฝนเท่านั้น เมื่อพื้นถนนเปียกแฉะ จึงจะเกิดเหตุการณ์ลื่นตกถนนมาโดยตลอด และมักจะเกิดขึ้นถี่มากจากในเลนด้านขวาสุด โดยตัวรถจะเริ่มบิดลื่นไถลเข้าไปชนกับแท่งแบริเออร์ยางด้านขวา ก่อนที่จะลื่นมาตกลงยังในคูน้ำด้านซ้าย
 

 

น.ส.สุพิชชา จันทร์ศรี อายุ 35 ปี ผู้ที่นำคลิปมาเผยแพร่

สภาพร่องรอยในที่เกิดเหตุ

แต่ที่ผ่านมายังไม่มีผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บสาหัส แต่มีความเสียหายทางทรัพย์สินเกิดขึ้นเยอะมาก จึงอยากฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยดูแลหาสาเหตุและแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในบริเวณนี้ด้วย เพราะตนเองเชื่อว่า ต่อไปอาจจะเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรง หรือมีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้นได้ โดยเมื่อช่วงสายของวันนี้ เห็นมีเจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวง เข้ามาปิดกั้นวางแนวกรวยยาง เพื่อทำความสะอาดผิวถนนแล้ว ด้วยการใช้ผงซักฟอกโรย แล้วขัดด้วยแปรง ก่อนที่จะฉีดน้ำล้าง ซึ่งต้องรอดูว่าจะได้ผลหรือไม่ แต่ตนเชื่อว่าอาจจะไม่ได้ผล

 

ขณะที่พนักงานในร้านอีกหลายคน บอกตรงเป็นเสียงเดียวว่า หากไม่มีการขัดพื้นผิวถนนให้หยาบมากขึ้น จะเหมือนกับที่บริเวณเส้นทาง จากสี่แยกกองพลทหารราบที่ 11 ไปยังหน้าปากทางเข้าวัดสมานรัตนาราม  และแยกหัวสวน ที่เมื่อประมาณ 2 - 3 ปี ก่อน ที่ถนนเพิ่งก่อสร้างแล้วเสร็จใหม่ ๆ  มีผู้ใช้เส้นทางขับรถมาลื่นตกถนน ในลักษณะเดียวกันเช่นนี้ เป็นจำนวนมาก และมีความรุนแรงกว่าตรงบริเวณนี้มาก เนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย และยังเกิดขึ้นบ่อยและถี่มากกว่านี้หลายเท่าตัว

 

แต่หลังจากได้มีการขัดผิวถนนให้หยาบมากขึ้นแล้ว อุบัติเหตุจากการลื่นไถล ได้ลดน้อยลงไปอย่างมาก  แต่กลับมาเกิดเหตุการณ์คล้ายคลึงกัน ที่บริเวณหน้าเต็นท์แห่งนี้แทน จนนับครั้งไม่ถ้วน ตลอดกว่า 1 ปีที่ผ่านมา บางวันมีรถตกถนนมากถึง 10 คัน บางวันมี 7 คันบ้าง 6 คันบ้างตามลำดับ เมื่อวานก่อน มีรถตกถนนรวม 9 คันในจุดเดียว และในวันก่อนหน้ามีตกถนน 2 คัน รวม 2 วัน 11 คัน หลังจากที่มีฝนตกลงมาในช่วงระยะนี้
 

 

แชร์สนั่น คลิปถนนสุดอันตราย ที่ฉะเชิงเทรา รถตกถนน วันเดียว 9 คันรวด (มีคลิป)

แชร์สนั่น คลิปถนนสุดอันตราย ที่ฉะเชิงเทรา รถตกถนน วันเดียว 9 คันรวด (มีคลิป)

แชร์สนั่น คลิปถนนสุดอันตราย ที่ฉะเชิงเทรา รถตกถนน วันเดียว 9 คันรวด (มีคลิป)

 

 

ชมคลิปเหตุการณ์รถลื่นตกถนนแบบถี่ ๆ 

logoline