svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือนภัยฝนตกน้ำท่วมขังถนน ซิ่งกระบะแซงพลิกคว่ำ (มีคลิป)

27 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มโพสต์เตือนภัยฝนตกหนัก น้ำท่วมขังผิวถนน ถ.กาญจนบุรี-ไทรโยค ซิ่งฟอร์จูนเนอร์แซงขวา เจอแอ่งน้ำรถเสียหลักเหินขึ้นเกาะกลางถนนพลิกคว่ำ โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ เพื่อเตือนภัยผู้ใช้รถใช้ถนนในช่วงที่มีฝนตกหนัก ให้เพิ่มความระมัดระวัง และลดความเร็วในการขับขี่ลงเพื่อความปลอดภัย โดยจากในคลิปจะเห็นว่า ช่วงเกิดเหตุนั้น มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นผิวถนนก็ชุ่มฉ่ำไปด้วยน้ำ ซึ่งรถคันที่ติดกล้อง ขับมาในเลนซ้ายสุดด้วยความเร็วไม่มากนัก โดยมีรถ จยย.อีกคันขับนำหน้าอยู่ จากนั้น ได้มีรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์คันหนึ่ง ขับแซงมาด้วยความเร็วสูงในเลนขวาสุด พร้อมขับผ่านรถคันที่ติดกล้องไปอย่างรวดเร็ว ก่อนจะไปเหยียบเอาแอ่งน้ำที่ท่วมขังบนถนน ทำให้น้ำที่ท่วมขังอยู่กระจายออกเป็นวงกว้าง พร้อมกับที่รถคันดังกล่าวเกิดเสียหลักเหินขึ้นไปบนเกาะกลางถนน และเกิดพลิกคว่ำอย่างรุนแรงหลายตลบ โชคยังดีที่รถยังพลิกกลับมาอยู่ในสภาพปกติได้อย่างเหลือเชื่อ ก่อนที่คนขับรถคันเกิดเหตุ จะบังคับรถเข้าข้างทางได้อย่างปลอดภัย

 

เตือนภัยฝนตกน้ำท่วมขังถนน ซิ่งกระบะแซงพลิกคว่ำ (มีคลิป)

เจ้าของรถคันที่ติดกล้อง เล่าว่า เหตุการณ์ภายในคลิป เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 25 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 17.30 น. บนถนนสายกาญจนบุรี-ไทรโยค ช่วงบริเวณโค้งก่อนถึงวัดพุปลู ซึ่งเขาเป็นคนในพื้นที่จะรู้ดีว่าถนนสายนี้เมื่อฝนตกหนัก มักจะมีน้ำท่วมผิวถนนในเลนขวาชิดเกาะกลางถนน เนื่องจากถนนเส้นนี้มีลักษณะลาดเอียงให้สอดรับทางโค้ง เขาจึงขับรถช้าๆ เพื่อไม่ให้เกิดอันตราย เชื่อว่าคนขับรถคันเกิดเหตุ น่าจะไม่ชำนาญเส้นทาง จึงขับรถมาด้วยความเร็ว จนไปเหยียบแอ่งน้ำเข้าอย่างจังทำให้รถเสียหลักเหินขึ้นเกาะกลางจนพลิกคว่ำหลายตลบ อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ เขาได้เข้าไปพูดคุยสอบถามอาการของคนขับ และผู้โดยสารที่อยู่ในรถคันที่เกิดเหตุ พบว่า ทั้งคนขับและผู้โดยสารไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ แต่ยังคงมีอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งหลังพักสงบอารมณ์ได้ไม่นาน ก็สามารถขับรถต่อไปได้ตามปกติ

เตือนภัยฝนตกน้ำท่วมขังถนน ซิ่งกระบะแซงพลิกคว่ำ (มีคลิป)

คนขับรถคันที่ติดกล้อง กล่าวอีกว่า ถือเป็นโชคดีที่ช่วงเกิดเหตุ เขารวมถึงรถ จยย.ที่ขับนำหน้า ไม่ได้ขับเร็ว เพราะหากขับมาด้วยความเร็วก็คงจะพุ่งชนเข้ากับรถคันดังกล่าวที่พลิกคว่ำอยู่กลางถนนอย่างแน่นอน แต่เพราะไม่ได้ขับเร็วจึงสามารถรอดมาได้ ส่วนสาเหตุที่เขาตัดสินใจนำคลิปดังกล่าวมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กก็เพื่อเตือนภัย ให้ผู้ที่ขับรถช่วงมีฝนตก ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่ ไม่ขับรถเร็ว เพราะอาจจะเกิดเหตุไม่คาดฝันได้ทุกเมื่อ ดังนั้นหากต้องขับรถในช่วงที่มีฝนตกและมีน้ำท่วมผิวถนน ก็ควรจะขับช้าๆ จะได้เดินทางกลับถึงบ้านได้อย่างปลอดภัยไม่เกิดอุบัติเหตุใดๆ ขึ้น

 

logoline