svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดใจโชเฟอร์รถ รพ. ถูกบิ๊กไบค์เบิ้ลเครื่องด่าหาเบรกกะทันหัน (มีคลิป)

24 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจโชเฟอร์รถพยาบาล ถูกหนุ่มขี่บิ๊กไบค์เบิ้ลเครื่องด่า ข้อหาเบรกกะทันหันทำรถเกือบชนท้าย คนขับรถสุดใจเย็น ไม่ต่อล้อต่อเถียง กล่าวขอโทษ พร้อมรีบนำคนป่วยส่งโรงพยาบาล

ความคืบหน้ากรณีที่วานนี้ (23 ก.ย.) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปขณะที่กำลังเกิดเหตุการณ์ ที่มีรถ จยย. บิ๊กไบค์ ขับแซงมาทางด้านขวา จากนั้นได้มีปากเสียงกับคนขับรถโรงพยาบาล จากการเบรกกระทันหัน ซึ่งแม้คนขับรถยนต์ตู้ จะเอ่ยขอโทษไปหลายครั้ง แต่ชายวันรุ่นที่ขี่บิ๊กไบค์ กลับมีอารมณ์ฉุนเฉียว พร้อมทั้งบิดคันเร่ง จนส่งเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทั้งที่คนขับรถยนต์ตู้พยายามอธิบายว่า กำลังนำคนไข้ไปส่งโรงพยาบาล ซึ่งหลังจากโพสต์ได้ไม่นาน ก็มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก 

 

ซึ่งภายหลังผู้ที่โพสต์คลิปดังกล่าว ได้ออกมาเผยนาทีเกิดเหตุ พร้อมระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้น เพราะเกิดความโมโห ที่ถูกรถพยาบาลเบรกกระทันหัน จึงแสดงพฤติกรรมออกมาให้เห็นตามคลิป ซึ่งจะเห็นว่าเสียงท่อของรถบิ๊กไบค์นั้นดังมาก และเพื่อนของหนู ยังนอนอยู่บนเปลผู้ป่วยอยู่ (อ่านข่าว) 

 

 

เปิดใจโชเฟอร์รถ รพ. ถูกบิ๊กไบค์เบิ้ลเครื่องด่าหาเบรกกะทันหัน (มีคลิป)

 


 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายอำพล ประมวลทอง อายุ 55 ปี พนักงานขับรถยนต์ ของโรงพยาบาลสมเด็จพระปิยะมหาราชรมณียเขต โดยนายอำพล เล่าถึงเหตุการณ์ภายในคลิปว่า เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 11.00 น.  ของวันที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งช่วงดังกล่าว ตนขับรถของโรงพยาบาลสมเด็จพระปิยมหาราชรมณียเขต นำผู้ป่วยหญิงที่มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ส่งต่อไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา ในตัวเมืองกาญจนบุรี ซึ่งมีระยะทางห่างกันมากกว่า 100 กิโลเมตร 

 

ระหว่างที่ขับรถมาในเลนขวาสุด มาถึงพื้นที่บริเวณใกล้เคียงสามแยกบ้านเก่า อำเภอเมือง กาญจนบุรี ได้มีรถเก๋งสีฟ้า ขับออกมาจากข้างทางเลนซ้ายสุด และตัดออกมายังเลนขวาสุดเพื่อจะกลับรถ ทำให้รถยนต์กระบะที่ขับนำหน้ารถพยาบาลต้องเบรกกะทันหัน ตนที่ขับตามมาก็ต้องเบรกอย่างกะทันหัน เพื่อไม่ให้ชนท้ายรถกระบะ จากนั้นเมื่อตนขับรถออกเลนซ้าย เพื่อจะนำคนป่วยไปส่งโรงพยาบาล ก็ได้มีรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ขับ เบิ้ลเครื่องเสียงดังมาจากด้านหลัง ก่อนจะขับขึ้นมาตามประกบ และชายคนขับรถบิ๊กไบค์ได้ชี้หน้าพร้อมตะโกนด่า ด้วยถ้อยคำหยาบคาย 
 

 

นายอำพล ประมวลทอง อายุ 55 ปี พนักงานขับรถยนต์ ของโรงพยาบาลสมเด็จพระปิยะมหาราชรมณียเขต

ตนจึงได้เปิดกระจกพร้อมถามว่า ตนเองไปทำอะไรให้ ซึ่งชายคนขับบิ๊กไบค์ ได้ตะโกนด่าตนว่า ขับรถไม่มีมารยาทและเบรกกะทันหัน จนเกือบจะทำให้รถบิ๊กไบค์ของชายคนดังกล่าว ชนท้ายรถพยาบาล ซึ่งตนก็พยายามชี้แจงว่า รถด้านหน้ามีการเบรกกะทันหัน ทำให้ตนเองต้องเบรกรถตามไปด้วย ไม่ได้มีเจตนาจะเบรกเพื่อให้รถบิ๊กไบค์มาชนท้ายแต่อย่างใด และพยายามขอโทษอยู่หลายครั้ง ก่อนจะปิดกระจกรถ และขับรถมุ่งหน้าเพื่อพาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลให้ได้โดยเร็วที่สุด ส่วนชายคนขับรถบิ๊กไบค์ก็ชะลอความเร็วและไม่ได้ขับตามไปอีก 

 

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างที่ชายคนขับรถบิ๊กไบค์ขับรถตามประกบและตะโกนด่าตนเป็นระยะทางหลายร้อยเมตร ญาติของคนไข้และพยาบาลที่อยู่ภายในรถ ต่างอยู่ในอาการตื่นตกใจ ก่อนที่ญาติของคนไข้จะใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกเหตุการณ์ดังกล่าวเอาไว้ แล้วนำไปโพสต์ลงในเฟซบุ๊ก จนมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่อว่า พฤติกรรมหัวร้อนของชายคนขับรถบิ๊กไบค์คนดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

 

 

เปิดใจโชเฟอร์รถ รพ. ถูกบิ๊กไบค์เบิ้ลเครื่องด่าหาเบรกกะทันหัน (มีคลิป)

 

 

นายอำพล กล่าวอีกว่า สาเหตุที่ตนเองไม่ได้จอดรถลงไปพูดคุยหรือมีปัญหากับชายคนขับบิ๊กไบค์ ก็เพราะตนเองเห็นว่า หน้าที่ในการขับรถพาคนป่วยที่มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรง ไปส่งโรงพยาบาล มีความสำคัญมากกว่าที่จะลงไปเถียง หรือมีปัญหากับชายคนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ที่กำลังอยู่ในอารมณ์หัวร้อน เพราะตนเองก็รู้ดีว่าไม่ได้มีเจตนากลั่นแกล้ง หากต้องเสียเวลาจอดรถลงไปพูดคุยหรือมีปัญหา ก็จะส่งผลเสียโดยตรงกับผู้ป่วย รวมถึงญาติผู้ป่วยและพยาบาลที่อยู่ภายในรถที่อาจจะได้รับอันตรายด้วย ตนจึงตัดสินใจกล่าวขอโทษไปหลายครั้ง และตัดบทสนทนาขับรถพาคนป่วย ไปส่งโรงพยาบาลตามหน้าที่ จนถึงจุดหมายเรียบร้อย

 

ทั้งนี้ ก็อยากจะฝากไปถึงชายคนขับรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ว่า ไม่ควรมีพฤติกรรมหัวร้อนเช่นนี้ เพราะตนเอง ก็ไม่ได้ตั้งใจจะเบรคให้ขับรถชนท้าย ชายคนขับรถบิ๊กไบค์ควรมีสติ และมีเหตุผลมากกว่านี้ ไม่ควรมาหาเรื่องกับตน ที่เป็นคนขับรถโรงพยาบาล ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่นำผู้ป่วย ส่งโรงพยาบาลอย่างเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

 

เปิดใจโชเฟอร์รถ รพ. ถูกบิ๊กไบค์เบิ้ลเครื่องด่าหาเบรกกะทันหัน (มีคลิป)

 

 

ชมคลิปเหตุการณ์

 

 

ฟังคำชี้แจงโชเฟอร์รถพยาบาล


 

logoline