svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้องบาส แจ้งความเพิ่ม ปมแอดมินเพจดังอมเงิน เพื่อไม่ให้ทำกับคนอื่น

22 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้องบาส แจ้งความเพิ่มปมแอดมินเพจดัง อมเงินบริจาค 15,000 บาท เพื่อไม่ให้ทำกับคนอื่น ขณะที่อดีต 4 แอดมิน แฉเจ้าของเพจดังรับบริจาคช่วยฮีโร่ไม่โปร่งใส

ความคืบหน้ากรณี ทนายโนบิ นำ นายอรรถชัย อาจอุดม หรือ น้องบาส ฮีโร่ช่วยนักเรียนโดนไฟช็อต และนางสมถวิล เมืองณะศรี อายุ 62 ปี คุณยายน้องเรดิโอ อายุ 15 ปี นักเรียนหญิง ม.3 ที่ถูกไฟช็อต ขึ้นโรงพักเมืองอุดรธานี รวมถึงศูนย์ดำรงธรรม เพื่อเอาผิดแอดมินเพจดังเมืองอุดร ที่เปิดรับบริจาคโดยพละการ และนำเงินมามอบให้ไม่ตรงกับที่โพสต์ลงในเพจ ซึ่งภายหลังแม้ทางแอดมินองุ่นจะมีการชี้แจง แต่วันนี้ (22 ก.ย.) ทาง “เพจดังเมืองอุดร” ได้สั่งพักงาน “แอดมินองุ่น” จนกว่าจะจบกระบวนการกฎหมาย (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. น้องบาส ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อแจ้งความเรื่องเงินรับบริจาค 15,000 บาท ที่แอดมินเพจนำไปมอบให้ แต่ว่าไม่ได้รับเงิน โดยมี พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมี รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และก็จะได้สอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง
 

 

น้องบาส แจ้งความเพิ่ม ปมแอดมินเพจดังอมเงิน เพื่อไม่ให้ทำกับคนอื่น

น้องบาส กล่าวว่า ตนเดินทางมาแจ้งความเพิ่มเติม เรื่องที่แอดมินเพจเอาเงิน 15,000 บาท มามอบให้ แต่ไม่ได้เงิน และเรื่องที่หยิบเงินบริจาคไปใช้ก่อน 1,000 บาท หลังจากเกิดเรื่อง แอดมินเพจก็ไม่ได้ติดต่ออะไรเข้ามาเลย การที่ตนมาแจ้งความเพิ่ม ถ้าไม่ทำแบบนี้ เดียวเพจก็จะไปทำกับคนอื่นอีก ตนจึงปรึกษาผู้ใหญ่ ก็อยากจะให้มาแจ้งความเอาไว้ เพราะเพจจะได้ไม่ไปทำกับคนอื่นเหมือนกับตน และไม่ให้คนอื่นมาโดนหลอกลวงแบบตน ตนอยากฝากว่า ถ้าไม่เข้าใจตรงไหน ก็มาคุยกันดีกว่า เป็นแบบนี้เหมือนโต้เถียงกันไปมาไม่จบสักที 

 

 

แอดมินองุ่นผู้ถูกกล่าวหาอมเงินบริจาค

คำสั่งเพจดังปลดแอดมินองุ่น
 

ด้าน พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ทาง พล.ต.ต.พิษณุ อุณหเสรี ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้สั่งการให้ตนดูแล และเร่งรัดตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า ในส่วนที่เกี่ยวข้องในเรื่องเงินบริจาค ตนได้ประสานไปยังนายสามารถ สุวรรณมณี นายอำเภอเมืองอุดรธานี เกี่ยวกับเรื่องการขออนุญาตเรี่ยไร กับส่วนที่เกี่ยวข้องก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ในส่วนเรื่องที่จะเกี่ยวข้องคดียักยอก ฉ้อโกง

 

หลังจากน้องบาสแจ้งความเพิ่ม ก็จะสอบสวนปากคำ และก็ขยายผลว่า ผู้กระทำความผิดเป็นใคร ตรวจสอบเพจ ตรวจสอบเส้นทางการเงิน และสอบผู้เสียหายที่เกี่ยวข้อง เบื้องต้นได้ทำข้อมูลลไว้แล้ว และวันนี้ก็จะสอบปากคำน้องบาส เพิ่มเติมอีกอย่างละเอียด เพื่อที่จะได้นำผู้กระทำความผิดมารับโทษ คาดว่า จะใช้เวลาไม่นานในการตรวจสอบเส้นทางการเงิน

 

“เบื้องต้นก็ต้องตรวจสอบข้อมูลของผู้รับบริจาคก่อน เพื่อที่เงินบริจาคไปจะได้ถึงผู้รับหรือไม่ หรือเพจที่เปิดรับบริจาคว่า เปิดเป็นเลขบัญชีตัวเองไหม ก็ขอให้ตรวจสอบให้อย่างละเอียด ก่อนบริจาคจะได้ไม่เสียความรู้สึก”

 

พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี

 

 

วันเดียวกัน ได้มีอดีตแอดมินเพจดัง 4 คน ได้มาร่วมเปิดใจเกี่ยวกับเพจดังกล่าวว่า เพจนี้เปิดมานานประมาณ 10 ปี มีสามีและภรรยาเป็นเจ้าของเพจ รายได้จากค่าโฆษณา 3,000 - 80,000 บาท จะเข้าบัญชีของภรรยา ไม่มีการรับบริจาค แต่แอดมินจะมีจิตอาสาออกไปช่วย ค่าตอบแทนเป็นชิ้นงาน

 

โดยช่วงที่พวกตนทำงานอยู่ ไม่เคยรับบริจาค มีการเงินเข้าบัญชี ถ้าบริสุทธิ์ใจจริง รับโอนมา ทำไมไม่โอนไปให้น้องฮีโร่ ซึ่งเงินจะเข้าบัญชีภรรยาเจ้าของเพจ แต่ละเดือนเพจจะมีรายได้จำนวนมาก เป็นไปไม่ได้ที่แอดมินองุ่น จะเป็นคนโกง เป็นตัวแทน ตนเคยเจอ ถ้ารู้มากหรือทำอะไรผิด ก็จะโดนปลดทันที

 

ทั้งนี้ทีมอดีตแอดมินได้ฝากถึงเจ้าหน้าที่ อันดับแรกตรวจสอบความโปร่งใสเงินของฮีโร่บาส และน้องเอ๋ และเรื่องการรับบริจาคให้ครั้งเดียวจบ ไม่ใช่มาสอบถามมีอีกไหม และตรวจย้อนหลังเรื่องการรับบริจาค ไม่ใช่นั้นจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี เพราะจะเป็นผลกระเทือนต่อคนทั่วประเทศที่อยากบริจาค คนหากินแบบนี้ก็มี อยากให้ตรวจสอบให้ละเอียดอาจจะเจออะไรดีๆ มากกว่านี้” 

 

 

ืทีมอดีตแอดมินเพจดังเมืองอุดรธานี

 

logoline