svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯ พิจิตร เร่งจัดระเบียบสายสัญญาณสื่อสาร หวั่นอันตรายซ้ำรอยกทม.

20 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิจิตร เร่งจัดระเบียบสายสัญญาณสื่อสาร หวั่นเกิดเหตุอันตรายซ้ำรอยกรุงเทพฯ ผู้ว่าฯ ประเดิมตัดสายรกรุงรัง ที่อาจสร้างความไม่ปลอดภัยให้กับประชาชน

พิจิตร - ที่สำนักงานการไฟฟ้า ส่วนภูมิภาคจังหวัดพิจิตร นายไพบูลย์ ณะบุตรจอม ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร พร้อมด้วยผู้แทนจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคและผู้แทนเอกชนด้านการสื่อสาร  ทำการปล่อยขบวนรถ เพื่อจัดระเบียบ สายสัญญาณสื่อสาร ที่รกรุงรัง และเสี่ยงต่อการเป็นอันตรายต่อประชาชน ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร ได้ขึ้นรถกระเช้า ทำการตัดสายสัญญาณที่ไม่ได้ใช้ เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการเริ่มโครงการและเอาจริง ให้กับบริษัทเอกชน ที่ปล่อยสายสัญญาณสื่อสาร รกรุงรัง ให้เร่งแก้ปัญหาไปพร้อมๆกันเพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบ สวยงามและปลอดภัยต่อประชาชน

 

ผู้ว่าฯ พิจิตร เร่งจัดระเบียบสายสัญญาณสื่อ หวั่นอันตรายซ้ำรอยกทม.

นายไพบูลย์ กล่าวว่า โครงการดังกล่าวเป็นการร่วมมือของทุกหน่วยงานที่ใช้ประโยชน์จากเสาไฟฟ้า ทั้งการไฟฟ้า และบริษัทด้านการสื่อสาร เพื่อให้เกิดความสวยงาม และปลอดภัยต่อประชาชน โดยเฉพาะในจุดที่มีหม้อแปลงไฟฟ้าตั้งอยู่ ซึ่งอาจจะเกิดอันตราย เหมือนที่กรุงเทพมหานครตามที่เป็นข่าวมาแล้ว

 

ผู้ว่าฯ พิจิตร เร่งจัดระเบียบสายสัญญาณสื่อ หวั่นอันตรายซ้ำรอยกทม.

สำหรับการดำเนินการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จะดำเนินการจัดระเบียบสายสัญญาณสื่อสร โดยจัดการดำเนินงานออกเป็น 4 เฟส จำนวน 8 เส้นทาง รวมระยะทางยาว 13.35 กิโลเมตร โดยเน้นเส้นทางที่เป็นแหล่งชุมชนและใกล้สถานศึกษา

 

สายันต์ ชูฉ่ำ รายงานจาก จ.พิจิตร

 

การไฟฟ้าพิจิตร จัดระเบียบสัญญาณสื่อสารบนเสาไฟฟ้า

logoline