svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยังไม่จบพกมีดมาร่วมงานศพ "น้องโชค" ทั้งที่ไม่รู้จักกัน โชคดีตรวจเจอก่อน

18 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยังไม่จบพกมีดมาร่วมงานศพ "น้องโชค" ทั้งที่ไม่รู้จักกัน โชคดีเจ้าหน้าที่ตรวจเข้ม หลังมีกลุ่มนักเรียนรวมตัวกันกว่า 10 คน จึงเข้าตรวจค้น หลังจากนั้นจึงอบรม ก่อนเรียกผู้ปกครองมารับตัวกลับ

นนทบุรี – จากกรณีการเสียชีวิตของ “น้องโชค” ด.ช.นพศิลป์ งามสุด นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนวัดลาดปลาดุก ในห้องคอมพิวเตอร์ เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา จากการทำปืนลั่นของเพื่อน ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว)  

 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ค่ำวานนี้(17 ก.ย.) ในพิธีสวดอภิธรรมศพ “น้องโชค” ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม  ศาลา 2 ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งกลุ่มนักเรียนเพื่อนๆน้องโชคได้เข้ามาในวัดกันทั้งวัน จนเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.ได้ผู้แจ้งมาที่มูลนิธิที่วัดว่า พบมีดด้านหลังเมรุ ซึ่งอยู่ติดกับห้องน้ำที่กลุ่มนักเรียนเข้าไปนั่งกันทั้งวัน เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าไปตรวจสอบ จึงพบมีดหัวตัดยาวประมาณ 12 นิ้วจำนวน 1 เล่มชุกอยู่ข้างกำแพงห้องน้ำ ซึ่งเป็นของเด็กนักเรียนวัย 15 ปี ที่มาร่วมงานแต่ไม่รู้จักน้องโชคเป็นการส่วนตัว และยังไม่ได้เข้างานศพ โดยยอมรับพกมีดมาจริง

 

พกอาวุธมาร่วมงานศพ "น้องโชค"

ด้านคุณครูที่มาร่วมงาน ได้มาซักถามเด็กนักเรียนที่รู้จักกับนักเรียนที่พกมีดเข้ามาในงานศพน้องโชค พร้อมทั้งได้ว่ากล่าวตักเตือนนักเรียนทั้งหมดของโรงเรียนที่นั่งจับกลุ่มกันประมาณ 10 คน

 

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้เรียกมาตักเตือนและอบรม ก่อนติดต่อผู้ปกครองให้มารับตัวกลับบ้าน

 

ส่วนน้องต้าที่ระบุว่าจะมาร่วมพิธีสวดอภิธรรมในคืนนี้ น้าของน้องโชค กล่าวว่า ครอบครัวของน้องต้า ได้นั่งรถมาที่งานศพ แต่ไม่ได้เดินทางเข้าไปในงาน ก่อนวนรถกลับออกไปจากวัด

 

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นกลุ่มเพื่อน ที่มาร่วมงาน "น้องโชค"

เจ้าหน้าที่ตรวจค้นรถของกลุ่มวัยรุ่นที่มาร่วมงานศพ "น้องโชค"

บรรยากาศการสวดพระอภิธรรมคืนที่ 2

อาวุธที่ค้นพบได้จากนักเรียนคนหนึ่งที่ไม่รู้จัก "น้องโชค" แต่มาร่วมงานด้วย

logoline