svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“แม่น้องโชค” ตัดพ้อไม่รับความเป็นธรรม ไม่เชื่อปืนลั่น

17 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แม่น้องโชค” ตัดพ้อลูกไม่ได้รับความเป็นธรรม ไม่เชื่อปืนลั่น สภาพศพขัดแย้งกับข้อเท็จจริง เตรียมยื่นหนังสือกระทรวงยุติธรรม

นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ “ทนายโป้ง” ประธานชมรมทนายความจิตอาสา พร้อมด้วย น.ส.ปวีณา งามสุด อายุ 35 ปี มารดาของน้องโชค เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และ พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผู้กำกับการ สภ.บางบัวทอง เพื่อสอบถามผลการดำเนินคดีแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ก่อเหตุ รวมถึงข้อสงสัยเรื่องการตรวจเขม่าดินปืนที่มือของผู้ก่อเหตุ และสาเหตุที่ไม่แจ้งข้อกล่าวหากับคณะครูอาจารย์ในโรงเรียน

“แม่น้องโชค” ตัดพ้อไม่รับความเป็นธรรม ไม่เชื่อปืนลั่น “แม่น้องโชค” ตัดพ้อไม่รับความเป็นธรรม ไม่เชื่อปืนลั่น

แม่น้องโชค เปิดเผยว่า วันนี้อยากมาหาความจริงและความยุติธรรมให้กับน้องโชค ตนสงสัยในหลาย ๆ ประเด็น เช่น ตำรวจได้หาหลักฐานครบถ้วนหรือไม่ เรื่องปืนได้ตรวจเขม่าในบริเวณแวดล้อม วิถีกระสุนที่บอกว่าปืนลั่นมาทิศทางไหน ซึ่งตนไม่เชื่อว่าปืนลั่น ส่วนตัวไม่ทราบว่าลูกเป็นเพื่อนกับผู้ก่อเหตุหรือไม่เพราะเขามองว่าทุกคนคือเพื่อน ตนเชื่อว่าลูกเป็นคนดี ไม่เชื่อที่ผู้ก่อเหตุพูดว่าเป็นเพื่อนสนิทกับโชค อีกทั้งตนยังไมได้รับคำอธิบายเรื่องวิถีกระสุน แต่ตำรวจกลับสรุปคดีไปแล้ว หากรู้สึกว่าลูกตนไม่ได้รับความยุติธรรม เตรียมไปยื่นหนังสือที่กระทรวงยุติธรรม

“แม่น้องโชค” ตัดพ้อไม่รับความเป็นธรรม ไม่เชื่อปืนลั่น

ด้านทนายโป้ง เปิดเผยว่า ทั้งเพื่อนลูก ครู ตำรวจ ตั้งแต่ผู้การจังหวัดและผู้กำกับ แต่ละคนให้ข้อมูลไม่ตรงกัน ซึ่งทางคุณแม่ไม่เชื่อสิ่งที่ได้ยินได้ฟังมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานค่อนข้างขัดแย้ง ซึ่งตนคุยกับคุณแม่ทั้งคืน น้องโชคกับคู่กรณีไม่น่าจะเป็นเพื่อนรักกันอย่างที่เป็นข่าว โดยสิ่งที่กังวลมากที่สุดคือพิสูจน์หลักฐานไม่พูดอะไรเลย สภาพศพที่คุณแม่เจอ ญาติเจอ มันขัดแย้งกับข้อเท็จจริง วิถีกระสุนเป็นแนวขึ้นไม่กดลง ไม่น่าจะเป็นปืนลั่น คุณแม่ยังไม่ได้เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเลยทั้งที่เป็นผู้เสียหาย

logoline