svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เตือน "สังขละบุรี" เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 17 - 20 ก.ย. นี้

17 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้ว้าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ประกาศเตือน ชาว อ.สังขละบุรี เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 17 - 20 ก.ย. นี้ จากฝนที่อาจจะตกหนักต่อเนื่อง

วันนี้  (17 ก.ย. 65) นายกองเอกพงศธร สิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ผู้อำนวยการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า ด้วยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง ได้ติดตามสถานการณ์ปริมาณฝนตกสะสมต่อเนื่องน้ำท่า และปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำ ประกอบกับกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ ได้มีประกาศฉบับที่ 39/2565 ลงวันที่ 14 กันยายน 2565 แจ้งว่า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 

 

ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้มีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักบางพื้นที่ บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลาง โดยมีพื้นที่ เฝ้าระวังสถานการณ์ น้ำหลาก และน้ำท่วมชัง ระหว่าง 17 - 20 กันยายน 2565

 

 

นายกองเอกพงศธร สิริสาคร รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี
 

สำหรับจังหวัดกาญจนบุรี มีพื้นที่ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำหลากและน้ำท่วมขัง ได้แก่ อ.สังชละบุรี ระหว่างวันที่ 17 - 20 กันยายน 2565 และเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ จึงให้ กอปภ.อ. กอปภ. อปท. และหน่วยงานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยดำเนินการ ดังนี้

 

1. ประชาสัมพันธ์แจ้งประขาชนใน อ.สังขละบุรี ให้ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด ตลอด 24 ชั่วโมง เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโซกแรง ปริมาณฝนสะสมที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ให้รีบแจ้งเดือนภัยประชาชนในพื้นที่เพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ทันที

 

2. หากเกิดสถานการณ์สาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ ให้ปฏิบัติตามข้อสั่งการ และดำเนินการตามหนังสือ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี โดยประสานจัดกำลังจิตอาสา เข้าร่วมปฏิบัติงาน พร้อมแจ้งกองอำนวยการป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ทราบทันที ทั้งทางหมายเลขโทรศัพท์ อีเมล์ และแอพพลิเคชันไลน์ รวมทั้งรายงานสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี 
 

 

เตือน \"สังขละบุรี\" เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 17 - 20 ก.ย. นี้

สำหรับอำเภอสังขละบุรี ขอให้แจ้งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ เช่น เทศบาลตำบล และองค์การบริหารส่วนตำบล ทราบและดำเนินการด้วย

 

 

อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

logoline