svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หมวยชาวคีร์กีซสถาน ดิ่งคอนโดหรูพัทยา ก่อนตายแจ้งความถูกหลอกค้ากาม

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมวยชาวคีร์กีซสถาน โปรยเงิน ดิ่งคอนโดหรู ก่อนตายเข้าแจ้งความ ถูกแก๊งค์ข้ามชาติหลอกค้ากามพัทยา ตร.สั่งเร่งคลี่คลายเงื่อนงำการเสียชีวิต

วันนี้ (16 ก.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น.พ.ต.ท.พิทักษ์ เนินแสง สว.สอบสวน สภ.พัทยา ได้รับแจ้งว่ามีชาวต่างชาติตกตึกเสียชีวิต ภายใน คอนโดมิเนียมหรู ริมถนนเขาทัพยา เลขที่ 391/154 ถนนทัพพระยา หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้ง จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดมิเนียมหรู ริมถนนเขาทัพยา ตรวจสอบด้านข้างอาคาร ตึกซี พบร่างหญิงสาวหมวยชาวเอเชีย หน้าตาดี สวมเสื้อคอกลมสีดำ นุ่งกางเกงขายาวสีดำ สภาพคอหัก ขาหักทั้ง 2 ข้าง เสียชีวิตคาที่ ทราบชื่อคือ นางสาว เอเนร่า เซียทาเลว่า( Miss Anara Seitaleva ) อายุ 30 ปี ชาวคีร์กีซสถาน ห่างจากศพ พบเงินสกุลไทยกว่า 1 หมื่นบาท ปลิวว่อนเกลื่อนพื้น ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จึงถ่ายภาพ และเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียด  พร้อมทั้งส่งศพให้สถานบันนิติเวชวิทยา สนง.ตำรวจแห่งชาติ ผ่าชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง 

 

หมวยชาวคีร์กีซสถาน ดิ่งคอนโดหรูพัทยา ก่อนตายแจ้งความถูกหลอกค้ากาม
 

สอบสวน ทราบว่าผู้ตายกระโดดลงมาจากห้องพัก เลขที่ 485/69 ชั้นที่ 7 จึงนำกำลังขึ้นไปตรวจสอบ ซึ่งภายในห้องไม่มีร่องรอยการต่อสู้ หรือ ร่องรอยการรื้อค้นทรัพย์สิน และพบยาปฏิชีวนะ ประเภทต้านไวรัส ยาฆ่าเชื้อ และ ยาคลื่นไส้อาเจียน ระบุชื่อของผู้ตาย จ่ายยาโดยโรงพยาบาลบางละมุง เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ที่ผ่านมา วางอยู่ข้างเตียง ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

ขณะที่พยานเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้ยินเสียงสิ่งของตกลงมากระแทกพื้นดังสนั่น จะพากันวิ่งมาดูก็พบว่า ผู้ตายนอนดิ้น หายใจโรยริน จึงรีบแจ้งกู้ภัยมาช่วยเหลือ แต่ผู้ตายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนกู้ภัยจะมาถึง ท่ามกลางความแตกตื่นของลูกบ้านคอนโด อีกทั้งยังพบเงินปลิวเกลื่อนพื้นใกล้กับศพผู้ตาย ลักษณะก่อนจะกระโดดตึก ผู้ตายได้โปรยเงินก่อน แล้วกระโดดตามลงมา

 

 

หมวยชาวคีร์กีซสถาน ดิ่งคอนโดหรูพัทยา ก่อนตายแจ้งความถูกหลอกค้ากาม
 

เบื้องต้นจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ตายมาพักกับเพื่อนชายชาวเยอรมัน ภายในห้องพักที่เกิดเหตุได้ประมาณ 1 สัปดาห์ โดยชาวเยอรมันรายนี้ เล่าเพียงว่า รู้จักกับผู้ตาย เพราะเป็นเพื่อนของแฟนสาวชาวคีร์กีซสถาน โดยก่อนหน้านี้ผู้ตายอ้างว่า มาขอพักอาศัยหลบภัย เนื่องจากถูกแก๊งค์ชาวจีนตามล่า แต่ไม่ทราบว่าสาเหตุใด

 

ด้านตำรวจ เปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อวันที่ 13 ก.ย. ที่ผ่านมา ผู้ตายได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยาว่า ถูกชาวจีน ชาย - หญิง หลอกมาประเทศไทย โดยอ้างว่า จะพามาทำงานที่พัทยา แต่พอเข้าจริง กับถูกบังคับให้ค้าประเวณี ก่อนจะหนีตายมาแจ้งความกับตำรวจ และ ถูกส่งตัวไปให้แพทย์ รพ.บางละมุง ตรวจร่างกาย ก่อนที่ผู้ตายมาฆ่าตัวตายดังกล่าว

 

เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุ การฆ่าตัวตายที่แน่ชัด ส่วนก่อนตายที่มีการแจ้งความไว้ ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมส่งทีมสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าว พร้อมทั้งประสานสถานฑูต เร่งคลีคลายปมสาเหตุในครั้งนี้แล้ว

 

 

หมวยชาวคีร์กีซสถาน ดิ่งคอนโดหรูพัทยา ก่อนตายแจ้งความถูกหลอกค้ากาม

หมวยชาวคีร์กีซสถาน ดิ่งคอนโดหรูพัทยา ก่อนตายแจ้งความถูกหลอกค้ากาม

logoline