svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ยายพร้อมญาติ เชิญดวงวิญญาณ "น้องโชค" ตา ชี้ เป้าหมายที่ตั้งไว้กับหลานจบแล้ว

16 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ยายพร้อมญาติ เชิญดวงวิญญาณ "น้องโชค" หลังเพื่อนทำปืนลั่นเสียชีวิต ที่โรงเรียนวัดลาดปลาดุก ด้านตา ชี้ หลานเตรียมสอบเป็นทหารปีนี้ เป้าหมายที่ตั้งไว้กับหลานหมดแล้ว ระบุ ไม่รู้สึกว่า เด็กที่ทำเป็นคนโหดร้าย อาจจะคิดเท่าไม่ถึงการณ์

นนทบุรี - 16 กันยายน 2565 เมื่อเวลา 09.30 น.ที่ รร.วัดลาดปลาดุก  ต.บางรักพัฒนา  อ.บางบัวทอง  จ.นนทบุรี พระครูวินัยธร  ทัตธน  งามสุด ซึ่งเป็นตาของ "น้องโชค" นางยลดา งามสุด อายุ 59 ปี ยาย และนางนันท์ภัส ชโยดมสิทธิ์เดช อายุ 57 ปี พร้อมญาติเดินทางอันเชิญดวงวิญญาณ ด.ช.นพศิลป์ งามสุด หรือ "น้องโชค" ในบริเวณห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุปืนลั่น จนทำให้ "น้องโชค" เสียชีวิต 

 

พิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ

บรรยากาศในพิธีดังกล่าว บรรดาญาติที่เดินทางมาร่วมพิธีต่างโศกเศร้าและเสียใจต่อการจากไปในครั้งนี้ ส่วนร่างของน้องโชค จะนำไปทำพิธีทางศาสนาที่วัดราษฎร์ประคองธรรม เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี โดยจะมีพิธีรดน้ำศพ เวลา 16.00 น.  และสวดอภิธรรมคืนนี้เป็นคืนแรก

 

ด้านพระครูวินัยธร ทัตธน งามสุด  ซึ่งเป็นตาของ "น้องโชค" กล่าวว่า หลานจะสอบทหาร เมื่อเรียนจบปีนี้ แล้วก็ฝากเรียนพิเศษเอาไว้เรียบร้อยแล้ว เตรียมการจะสอบทหาร ซึ่งถ้าสอบไม่ได้ทหารจริงๆ ก็จะพาไปเรียนที่จังหวัดตราด เพราะเด็กไม่มีพ่อ และยายเลี้ยงมาตั้งแต่เกิด น้องโชคมีแม่ แต่ก็ไม่ได้เลี้ยงเหมือนยาย อนาคตก็หมดเป้าหมายไปแล้ว คือตั้งความหวัง ไว้กับหลานชาย ส่วนมากที่บ้าน ผู้ชายจะเยอะ

 

แม่และยาย "น้องโชค"

พระครูวินัยธร ทัตธน งามสุด ตาของ "น้องโชค"

 

“เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีความรู้สึกว่า เด็กที่ทำลงไปเป็นคนโหดร้าย อาจจะคิดเท่าไม่ถึงการณ์ แต่ว่าก็เกินเด็ก เกินไป ไม่มีจริยธรรม ไม่มีศีลธรรมเลย เพราะมีการศึกษาระดับนี้ ต้องมีสามัญสำนึกมากขึ้น เพราะวัยกำลังพัฒนา สมองพัฒนาด้วย เดิมทีอยู่ที่จังหวัดนนทบุรี คราวนี้ป่วยรักษาตัวอยู่จังหวัดตราด อยู่บ้านลูกสาว เตรียมไอแพด ไว้ให้หลานใช้เรียน เพราะว่าเครื่องคอมฯที่บ้านเขาพัง เลยเอาไอแพดมาให้หลาน เตรียมการเอาไว้แล้ว ก็ไม่ได้ใช้ ซึ่งหลานโตมากับสองยาย” พระครูวินัยธร ทัตธน งามสุด กล่าว

 

สุรสิทธิ์  สินประเสริฐ์  รายงานจากจ.นนทบุรี

 

ยายพร้อมญาติ เชิญดวงวิญญาณ "น้องโชค" ตา ชี้ เป้าหมายที่ตั้งไว้กับหลานจบแล้ว

ยายพร้อมญาติ เชิญดวงวิญญาณ "น้องโชค" ตา ชี้ เป้าหมายที่ตั้งไว้กับหลานจบแล้ว

logoline