svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อ.อ๊อด ไขปมคีย์บอร์ดคอมระเบิดจนเด็กเสียชีวิตเป็นไปได้ยาก

15 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อ.อ๊อด ไขปมคีย์บอร์ดคอมระเบิดจนเด็กเสียชีวิตเป็นไปได้ยาก เชื่อน่าจะเกิดจากสาเหตุอื่น เนื่องจากใช้ไฟเลี้ยงแค่ 5 โวลต์เกิดการระเบิดไม่ได้

ความคืบหน้ากรณี เหตุการณ์ แป้นคีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ระเบิดใส่ นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนชื่อดัง ย่านวัดลาดปลาดุก บางบัวทอง จนเสียชีวิต ภายในห้องเรียนคอมพิวเตอร์ ซึ่งทางโรงเรียนยืนยันว่า เพิ่งติดตั้งได้เพียง 7 วัน และเตรียมที่จะเร่งเบิกเงินประกัยเพื่อเยียวยาครอบครัวนักเรียนที่เสียชีวิต และจะจัดการงานศพให้ทั้งหมด (อ่านข่าว)

 

 

อ.อ๊อด ไขปมคีย์บอร์ดคอมระเบิดจนเด็กเสียชีวิตเป็นไปได้ยาก
 

ภายหลัง รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด นักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะประธานนิติวิทยาศาสตร์ ได้กล่าวถึงกรณี การระเบิดของคีย์บอร์ดจนทำให้มีนักเรียนเสียชีวิต ว่า กรณีการระเบิดของคีย์บอร์ดจากไฟฟ้านั้นเป็นไปได้ยาก เพราะคีย์บอร์ดนั้นใช้ไฟฟ้าเลี้ยงจากช่อง USB เพียง 5 โวลต์ เท่านั้น ดังนั้นหากจะเกิดการชอร์ต น่าจะมีเพียงกลิ่นเหม็นไหม้เท่านั้น การที่จะระเบิดจนเด็กเสียชีวิตจึงไม่น่าจะเป็นไปได้ 

 

ส่วนสาเหตุที่คีย์บอร์ดระเบิดจนแตกออกมา น่าจะเกิดจากแรงเครียดของเนื้อพลาสติก ที่มีความเครียดสะสม และบิดแตกออกมามีเสียงดัง และมีเศษชิ้นส่วนกระเด็นไปเข้าที่ดวงตาของเด็กนักเรียนที่ถือเป็นจุดบอบบาง จนเกิดแผลฉกรรจ์ ทำให้เด็กหงายหลัง หัวกระแทกกระแทกกับพื้นปูนพื้นเสียชีวิต 

 

 

รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อ.อ๊อด นักวิชาการสาขาเคมีอินทรีย์มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในฐานะประธานนิติวิทยาศาสตร์
 

อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงการเสียชีวิตของนักเรียนคนดังกล่าว ต้องรอแพทย์ชันสูตร และทางพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

 

 

อ.อ๊อด ไขปมคีย์บอร์ดคอมระเบิดจนเด็กเสียชีวิตเป็นไปได้ยาก

 

 

ฟังคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์โดย อ.อ๊อด


 

logoline