svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบอดีตทหารกัมพูชากบดานในไทยหลังก่อเหตุยิงแฟนสาวเน็ตไอดอลดับ

15 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กเด่น"สั่ง PCT รวบตัวอดีตทหารกัมพูชา หลบหนีมากบดานในไทย หลังก่อเหตุยิงแฟนสาวเน็ตไอดอลดับ เตรียมกลับบ้านเกิดเพื่อรับโทษ

15 กันยายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายวันเด็ด เยือน (MR.YEUN VANDET) ซึ่งเคยรับราชการทหารในประเทศกัมพูชา ได้ก่อเหตุฆาตกรรมแฟนสาวของตนเอง ด้วยการใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงเข้าที่บริเวณศรีษะ ทำให้เสียชีวิตทันที เมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2563 โดยเหตุเกิดที่ H03 Street B.T, Kantouk Cheung Village, Kantouk Commune, Kambol District, Phnom Penh Municipality, Cambodia.

 

รวบอดีตทหารกัมพูชากบดานในไทยหลังก่อเหตุยิงแฟนสาวเน็ตไอดอลดับ

 

โดยเหตุดังกล่าวถือเป็นคดีอุกฉกรรจ์และสะเทือนขวัญชาวกัมพูชา เนื่องจากผู้เสียชีวิตเป็นเน็ตไอดอล หน้าตาดี และมีชื่อเสียงในโลกโซเชียลของประเทศกัมพูชา และมีการตั้งข้อสังเกตุสภาพศพของผู้เสียชีวิตที่บริเวณใบหน้า มีลักษณะ "ยิ้ม" ขณะเสียชีวิต และมีหมายจับศาลชั้นต้นพนมเปญ ที่ 418/2020 ลงวันที่ 10 เม.ย. 63 ข้อหา "Muder" (ฆาตกรรม)

ซึ่งทางกรมตำรวจ ประเทศกัมพูชา "พล.ต.อ.วรรณวีระ สม" ผู้ช่วย ผบ.ตร.กัมพูชา ได้ประสานงานมายัง "พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์" รอง ผบ.ตร. ในฐานะ ผอ.ศปอส.ตร (PCT) ช่วงการประสานงานทลายเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ ประเทศกัมพูชา จึงได้สั่งการให้ "พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์" ผบก.สส.ภ.2 / หน.ชป.5 ศปอส.ตร. (PCT 5) เฝ้าสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีดังกล่าว เพื่อเป็นความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองประเทศ

 

รวบอดีตทหารกัมพูชากบดานในไทยหลังก่อเหตุยิงแฟนสาวเน็ตไอดอลดับ

 

อย่างไรก็ตาม ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไทย ได้สืบทราบว่านายวันเด็ด ได้หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทย ตั้งแต่ ปี 2563 ก่อนรายงานให้ "พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข" ผบ.ตร. ทราบ ก่อนมอบหมายให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 และ พล.ต.ต.ธีรเดช พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง ผกก.(สอบสวน) บก.สส.ภ.2 / รอง หน.ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุด หน.ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ร่วมกันจับกุมตัว 

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายวันเด็ด ได้เมื่อวันที่ 14 ก.ย. 2565 ที่ผ่านมา บริเวณ ม.7 ต.ท่าช้าง อ.เมืองจันทบุรี จ.จันทบุรี พร้อมทั้งได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า "เป็นคนต่างด้าว หลบหนีเข้ามา และพักอาศัย อยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต" และได้แจ้งสิทธิตามกฎหมายให้ทราบ

 

รวบอดีตทหารกัมพูชากบดานในไทยหลังก่อเหตุยิงแฟนสาวเน็ตไอดอลดับ

 

ขณะเดียวกัน นายวันเด็ด ให้การยอมรับว่า เป็นบุคคลต่างด้าว แล้วไม่ได้ไปรายงานตัวต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในประเทศไทยตั้งแต่ เดือน ต.ค. 63 ส่วนในคดีที่ประเทศกัมพูชานั้นยอมรับว่า ในวันเกิดเหตุ ได้มีปากเสียงกับแฟนสาว เพราะทะเลาะกันเรื่อง มีผู้หญิงติดพัน แล้วผู้เสียชีวิตโวยวาย จึงเกิดบันดาลโทสะ ก่อนใช้อาวุธปืนยิงจนเสียชีวิต

 

อย่างไรก็ดี ภายหลังเสร็จสิ้นการจับกุม เจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ได้นำตัวนายวันเด็ด ส่งพนักงานสอบสวน ตม.จ.จันทบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมายไทย และประสานเตรียมส่งตัวคนร้ายกลับ ประเทศกัมพูชา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

รวบอดีตทหารกัมพูชากบดานในไทยหลังก่อเหตุยิงแฟนสาวเน็ตไอดอลดับ

 

 

logoline