svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

นร.หญิง รร.ดังยะลา พลัดตกอาคารเรียนสาหัส ตร.เร่งสอบอุบัติเหตุ-กระโดด

14 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นร.หญิง รร.ดังยะลา พลัดตกชั้น 4 อาคารเรียนอาการสาหัส ญาติสุดงงไม่ทราบสาเหตุ เผยเป็นเด็กเรียนดี ไม่ได้มีอาการเครียด ขณะที่ ตร.เร่งสอบว่าเป็นอุบัติเหตุ - หรือเจตนาก่อเหตุ

วันนี้ (14 ก.ย.) ที่ จ.ยะลา เกิดเหตุนักเรียนหญิงชั้น ม.4 โรงเรียนดังกลางเมืองยะลา ตกจากอาคารเรียน 4 ชั้น อาการสาหัส แพทย์โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ต้องรีบช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ได้รับแจ้งว่า มีนักเรียนหญิงตกลงมาจากอาคารสูง ของโรงเรียนชื่อดังกลางเมืองยะลา จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา เข้าตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ เป็นนักเรียนหญิง อายุ 16 ปี อยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4  สวมชุดพละสีเหลือง นอนอยู่ที่พื้นอาคารด้านล่าง สภาพศีรษะแตก แขนและขาผิดรูป อาการสาหัส จึงรีบนำร่างส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาทันที  โดยมีครู และครอบครัว เดินทางไปติดตามอาการที่ห้องห้องฉุกเฉิน

 

สอบถามญาตินักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บ บอกว่า ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะปกติน้องเป็นเด็กเรียนดีคนหนึ่ง ที่ผ่านมาไม่ได้มีเรื่องอะไรเครียด แต่ก็มีโลกส่วนตัวสูงชอบอยู่ในห้อง นั่งวาดรูป อ่านหนังสือ และเพิ่งจะย้ายโรงเรียนมาจากจังหวัดตรัง เพื่อมาเรียน ม.4 ที่นี่ โดยช่วงเช้าก็มาเรียนตามปกติ ขณะที่เมื่อวานก็ยังคุยปกติ
 

 

นร.หญิง รร.ดังยะลา พลัดตกอาคารเรียนสาหัส ตร.เร่งสอบอุบัติเหตุ-กระโดด

ครอบครัวของ นร.หญิง ที่พลัดตกตึกเรียน

ด้าน พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เกิดจากอุบัติเหตุ หรือเป็นการกระโดดลงมาเอง เนื่องจากขณะเกิดเหตุ ไม่มีผู้ใดเห็นเหตุการณ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเชิญเพื่อนสนิท และผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบถาม รวมทั้งรอสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น หลังจากน้องที่ได้รับบาดเจ็บอาการดีขึ้น

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุดังกล่าว ทางโรงเรียนแห่งนี้ ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชน เข้าไปบันทึกภาพในที่เกิดเหตุ ขณะที่เฟซบุ๊กของสภานักเรียนโรงเรียนดังกล่าว ได้มีการโพสต์ว่า ประกาศด่วน ห้ามนักเรียน บุคคลใด โพสต์ หรือ แชร์ คลิป - รูปภาพ เหตุการณ์อุบัติเหตุภายในโรงเรียน วันที่ 14 ก.ย. 65 ลงสื่อโซเชียล หรือ สื่อสาธารณะใดใด หากพบว่ามีบุคคลใดฝ่าฝืน จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

 

นร.หญิง รร.ดังยะลา พลัดตกอาคารเรียนสาหัส ตร.เร่งสอบอุบัติเหตุ-กระโดด

คำสั่งห้ามเผยแพร่ภาพ นร.หญิง พลัดตกอาคารเรียน
 

ขณะที่ นายนพปฎล (สงวนนามสกุล) ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า นักเรียนหญิงคนดังกล่าวพลัดตกอาคารลงมาจริง เบื้องต้นได้รับบาดเจ็บ และอยู่ในความดูแลของแพทย์แล้ว  สำหรับข้อมูลส่วนตัวนั้นพบว่า เป็นคนที่ค่อนข้างเงียบ โดยน้องเพิ่งย้ายมาจาก จ.ตรัง และเข้าศึกษาต่อที่นี่ ช่วงที่เกิดเหตุเป็นช่วงเปลี่ยนคาบเรียน 

 

จากการสอบถามไปยังผู้ปกครอง ทราบว่า เมื่อวานนี้ (13 ก.ย.) ได้มีปัญหาว่ากล่าวตักเตือนลูกสาว แต่ก็ไม่ทราบว่าเป็นปัญหาอะไร จึงยังไม่สามารถทราบสาเหตุแรงจูงใจที่ทำให้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น โดยขณะนี้ได้สั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง เพื่อให้ทราบสาเหตุดังกล่าว ขณะที่จุดที่เกิดเหตุนั้นเป็นอาคารเรียน 4 ชั้น มีผนังกั้นสูงประมาณ 1 เมตรกว่า และยังมีระเบียงป้องกันการตกจากอาคารรองรับอยู่แล้ว  

 

อาคารเรียนที่เกิดเหตุ นร.หญิง พลัดตก

อาคารเรียนที่เกิดเหตุ นร.หญิง พลัดตก

 

 

ด้านเพื่อนนักเรียนรายหนึ่งให้ข้อมูลว่า ปกติเพื่อนมีนิสัยร่าเริงปกติ แต่ไม่ค่อยพูดคุยกับใคร ขณะเกิดเหตุเรียนอยู่ชั้น 3 พอหมดคาบเรียนจากอาคารดังกล่าว คือ ตึก 17 เพื่อน ๆ ก็เดินออกจากห้องเรียน แล้วเพื่อนผู้หญิงที่ประสบเหตุ ได้บอกกลุ่มเพื่อนว่า จะไปธุระแป๊บนึง แล้วก็หายไป จนตนเองก็มารู้ว่า ประสบเหตุตกอาคารเรียนลงมา โดยไม่ทราบว่าเพื่อนเดินขึ้นไปที่ชั้น 4 ซึ่งตอนนั้นไม่มีใครเรียนอยู่ที่ชั้นดังกล่าว

 

สำหรับอาคารเรียน 17 ที่เกิดเหตุนั้นเป็นอาคาร 4 ชั้น ชั้นล่างจะโล่ง และมีห้องเรียนที่ ชั้น 2 , 3 , 4 ขณะที่จุดเกิดเหตุที่ชั้น 4 ยังพบรองเท้าผ้าใบสีขาว ของน้องนักเรียนที่ประสบเหตุ ถอดวางอยู่หน้าชั้นเรียน ใกล้กับผนังกั้น หน้าห้อง 1745 โดยยังมีการปิดกั้นบริเวณดังกล่าว เพื่อทำการตรวจสอบ หาหลักฐานและสาเหตุเพิ่มเติม

 

 

รองเท้า นร.หญิง ที่ถอดไว้ในที่เกิดเหตุ

อาคารเรียนที่เกิดเหตุ นร.หญิง พลัดตก
 

logoline