svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลือญาติสาวสกลนครตกตึกปริศนาที่โอมาน

30 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลือญาติสาวสกลนครตกตึกปริศนาที่โอมาน รับปากจะช่วยเหลือเต็มที่ แต่เนื่องจากเคสนี้เป็นการตายผิดธรรมชาติอาจจะต้องใช้เวลากว่าจะนำร่างกลับภูมิลำเนาได้

จากกรณีญาติร้องขอความเป็นธรรมให้กับสาวสกลนคร โดนแฟนหนุ่มต่างชาติโยนทิ้งลงตึก 5 ชั้น ที่ประเทศโอมานจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 ที่บ้านเลขที่ 267 ม.6 ต.เต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร บรรยากาศภายในบ้านเต็มไปด้วยเหล่าญาติที่มาร่วมรอฟังข่าวความคืบหน้าของน้องแพรว หรือน.ส.ศุภรัตน์ งันลาโสม โดยมีนางฮง มุงคุณ แม่ของอดีตสามีน้องแพรว ซึ่งปัจจุบันได้ทำหน้าที่เลี้ยงดูน้องภูมิ ลูกชายคนโตของน้องแพรว อายุ 12 ปี

หน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลือญาติสาวสกลนครตกตึกปริศนาที่โอมาน  

นางฮง มุงคุณ แม่ของอดีตสามีน้องแพรว เปิดใจว่า เหตุทราบข่าวการเสียชีวิตของอดีตลูกสะใภ้นั้น น้องภูมิหลานชายหลังทราบข่าวจากโซเซียลก็มายืนตากฝนรอยายขับรถไถมาจอดรอที่หน้าบ้านเพื่อแจ้งข่าวการตายของแม่และกล่าวกับตนว่า แม่ตายแล้วๆ อยู่ต่างประเทศ เท่าที่เคยสัมผัสใกล้ชิดน้องแพรวเป็นคนนิสัยดี ขยัน ก่อนไปต่างประเทศยังบอกกับน้องภูมิลูกชายไว้ว่าหากกลับมาจากต่างประเทศจะรับน้องภูมิมาอยู่ด้วย ตอนนี้รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากที่น้องแพรวจากไปแบบกระทันหัน ต่อจากนี้คงต้องทำหน้าที่ดูแลน้องภูมิต่อไป 

 

นางฮง มุงคุณ เผยอีกว่า ก่อนทราบเรื่องการเสียชีวิตของน้องแพรวเกิดลางสังหรณ์มีเสียงหมาหอนที่หน้าบ้านอยู่นานอีกทั้งจู่ๆ นกก็บินวนเหนือหัวน้องภูมิและร้องเสียงดังจึงเชื่อว่านี่อาจเป็นลางบอกเหตุว่าอาจจะมีการสูญเสียขึ้นแล้ว

หน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลือญาติสาวสกลนครตกตึกปริศนาที่โอมาน

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเดินทางเข้ามาติดต่อพูดคุยเพื่อช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น นางจันทรพรรณ สัมฤทธิ์จินตนา ปลัดอำเภอเต่างอย ให้สัมภาษาณ์ ว่า การดำเนินกการเรื่องนำร่างของน้องแพรวกลับประเทศทางส่วนราชการได้ติดตามพร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ โดยถ้าเป็นเหตุการณ์เสียชีวิตปกติทั่วไปจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 1 อาทิตย์ แต่เนื่องจากกรณีนี้เป็นกรณีพิเศษจึงอาจต้องใช้เวลามากกว่า อย่างไรก็ดีทางองค์การบริหารส่วนตำเต่างอย พร้อมให้ความร่วมมือในส่วนที่ขาดเหลือทุกด้าน

 

ด้าน นายนิยม เวชกามา ส.ส.สกลนคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย ให้มูลว่าเพิ่มเติมอีกว่า เบื้องกระทรวงแรงได้มีการติดต่อประสานงานไปยังรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ เรื่องการนำศพน้องแพรวกลับมายังประเทศไทย ทางกระทรวงการต่างประเทศนั้นพร้อมรับเรื่องดำเนินการประสานงานช่วยเหลือให้กับทางญาติอย่างเต็มที่

หน่วยงานเร่งเข้าช่วยเหลือญาติสาวสกลนครตกตึกปริศนาที่โอมาน

ขณะที่ญาติต่างก็พอใจที่หน่วยงานภาครัฐยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือพร้อมขอบคุณ ตอนนี้ขอนำร่างน้องแพรวกลับมาบำเพ็ญกุศลตามศาสนาที่ภูมิลำเนาก่อน ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นเสร็จพิธีทางศาสนาค่อยว่ากันภายหลัง


ภาพ/ข่าว - ชรินทร์ทิพย์ เตชะนิธิโชติ สำนักข่าวเนชั่น จ.สกลนคร

logoline