svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดเศร้า “ต.ทับมา” จ.ระยอง น้ำท่วมซ้ำ เผยล่าสุดระดับน้ำสูง 2 เมตร

13 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายงานล่าสุด ที่ ต.ทับมา จ.ระยอง อ่วมหนัก น้ำท่วมสูง 2 เมตร เตือน พื้นที่ข้างเคียงยกของขึ้นที่สูงด่วน ขณะที่ฝนยังตกหนักเพิ่มปริมาณน้ำต่อเนื่อง คาดว่าเย็นนี้น้ำเต็มพื้นที่ เทศบาลนครระยองและตำบลเชิงเนินเตรียมรับมือสถานการณ์น้ำอย่างเต็มที่

หลังฝนตกในพื้นที่จังหวัดระยองเมื่อวานที่ผ่านมา ทำให้วันนี้น้ำจากคลองทับมา ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ได้เอ่อล้นเข้าท่วมหลายหมู่บ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่เดิมที่เคยท่วม อาทิ ชุมชนบ้านหนองมะหาด หมู่ 3 ต.ทับมา ที่มีหมู่บ้านจัดสรรหลายโครงการ ซึ่งการทะลักของมวลน้ำครั้งนี้เป็นรอบที่ 3 แล้วที่เกิดน้ำท่วม โดยมวลน้ำได้เอ่อจากคลองทับมาเข้าท่วมถนน ก่อนขยายวงกว้างท่วมบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายจำนวนมาก 

สุดเศร้า “ต.ทับมา” จ.ระยอง น้ำท่วมซ้ำ เผยล่าสุดระดับน้ำสูง 2 เมตร สุดเศร้า “ต.ทับมา” จ.ระยอง น้ำท่วมซ้ำ เผยล่าสุดระดับน้ำสูง 2 เมตร

นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมใน ต.ทับมา หลังฝนตกหนักรอบนี้ ทำให้มวลน้ำที่อยู่เหนือพื้นที่ ต.ทับมา ไหลมารวมท่วมพื้นที่เดิมของ ต.ทับมา ซึ่งเบื้องต้นได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มบริเวณคลองทับมา และจุดน้ำท่วมสูง รวม 10 เครื่อง เร่งระบายน้ำให้ไหลลงทะเลเร็วที่สุด ซึ่งวันนี้โชคดีที่น้ำทะเลยังไม่หนุน ทำให้การสูบน้ำมีประสิทธิภาพ

 

ขณะเดียวกันก็ได้เสริมแนวกระสอบทรายหน้าหมู่บ้านจัดสรรในพื้นที่ ป้องกันน้ำเข้าท่วมในจุดที่มีบ้านเรือนหลายร้อยหลัง พร้อมกับปิดเส้นทางเข้าหมู่บ้านที่มีน้ำท่วมสูง ห้ามใช้รถสัญจร ป้องกันอุบัติเหตุที่จะเกิดขึ้น โดยให้เจ้าหน้าที่ใช้รถยนต์ยกสูงนำอาหารและน้ำดื่มเข้าไปช่วยเหลือบริการในเบื้องต้นก่อน  

สุดเศร้า “ต.ทับมา” จ.ระยอง น้ำท่วมซ้ำ เผยล่าสุดระดับน้ำสูง 2 เมตร สุดเศร้า “ต.ทับมา” จ.ระยอง น้ำท่วมซ้ำ เผยล่าสุดระดับน้ำสูง 2 เมตร

ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ชั้นในของเทศบาลตำบลทับมา อ.เมือง จ.ระยอง พบว่า ระดับมวลน้ำจากลุ่มน้ำทับมาเอ่อเข้าท่วมพื้นที่หมู่ 3 บ้านหนองมะหาด ต.ทับมา โครงการหมู่บ้านจัดสรร โดยเฉพาะ หมู่บ้านศักดิ์ทิพย์ และแดนใหม่วิลล่า ถูกน้ำท่วมระดับ 2 เมตร ขณะที่ถนนทางเข้าถูกน้ำท่วมสูงเช่นกัน เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลทับมา พร้อมกำลังทหารจากค่าย พัน ร.7 นำกระสอบทราย พร้อมอาหาร และน้ำดื่มเข้าไปช่วยเหลือประชาชน 

สุดเศร้า “ต.ทับมา” จ.ระยอง น้ำท่วมซ้ำ เผยล่าสุดระดับน้ำสูง 2 เมตร สุดเศร้า “ต.ทับมา” จ.ระยอง น้ำท่วมซ้ำ เผยล่าสุดระดับน้ำสูง 2 เมตร

ทั้งนี้ มวลน้ำที่เข้าท่วมพื้นที่ชั้นในของเทศบาลตำบลทับมา เอ่อมาจากคลองทับมา-คลองกิ่ว และคาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ โดยน้ำในคลองหลังวัดเขาโบสถ์ ระดับน้ำสูงกว่าบ้านเรือนประชาชนอยู่ 40 ซม. ส่วนระดับน้ำบริเวณสะพานแตง หน้าหมู่บ้านกรุงไทย ก็มีระดับน้ำสูงขึ้นเช่นกัน รวมทั้งสะพานอื่นๆ ด้วย และคาดว่าเย็นนี้พื้นที่ที่เคยท่วมจะมีระดับน้ำสูงขึ้น ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารสถานการณ์น้ำท่วมอย่างใกล้ชิด รีบขนของขึ้นที่สูงด่วน และขอให้เทศบาลนครระยอง และเทศบาลตำบลเชิงเนิน เตรียมรับมือเป็นพื้นที่ต่อไป
สุดเศร้า “ต.ทับมา” จ.ระยอง น้ำท่วมซ้ำ เผยล่าสุดระดับน้ำสูง 2 เมตร สุดเศร้า “ต.ทับมา” จ.ระยอง น้ำท่วมซ้ำ เผยล่าสุดระดับน้ำสูง 2 เมตร สุดเศร้า “ต.ทับมา” จ.ระยอง น้ำท่วมซ้ำ เผยล่าสุดระดับน้ำสูง 2 เมตร

logoline