svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สุดเศร้า พิธีศพเด็ก 4 รายจมฝายน้ำล้นเสียชีวิต น้าเผยจุดเกิดเหตุสุดอาถรรพ์

12 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดเศร้า พิธีศพเด็ก 4 ราย จมน้ำฝายน้ำล้นที่สุรินทร์เสียชีวิต น้าเด็กเผยจุดเกิดเหตุสุดอาถรรพ์ มีผู้เสียชีวิตมาแล้วหลายราย

ความคืบหน้าเหตุสลด ที่ “เด็กหญิง - เด็กชาย 4 คน” จมน้ำเสียชีวิต จากการลงเล่นน้ำฝายน้ำล้น บ้านราวนคร ต.คูตัน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ หลังจากมีงานฉลองถนนใหม่ในหมู่บ้าน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 ก.ย.) เป็นการจมน้ำเสียชีวิตต่อหน้าเพื่อน ๆ ก่อนที่ชาวบ้านจะช่วยกันงมหาร่างเด็กขึ้นมา และประสานเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (12 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ บ้านราวนคร ต.คูตัน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เป็นบ้านของผู้ที่เสียชีวิต และทางครอบครัวได้จัดประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ซึ่งบรรยากาศเต็มไปด้วยความโคกเศร้า ต่อมาผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นายอนุชา ปานทอง อายุ 27 ปี  น้าของ ด.ช.ทิวากร สุวรรณที อายุ 12 ปี หนึ่งในผู้เสียชีวิต

 

นายอนุชา เปิดใจว่า ในวันที่เกิดเหตุ ตนได้ไปร่วมงานแห่ฉลองสร้างถนนลาดยางใหม่ ในช่วงเวลา 09.00 น. กระทั่งเวลา 15.30 น. มีเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เป็นกลุ่มไปเล่นน้ำด้วยกัน ขี่ จยย. มาตาม บอกว่ามีคนจมน้ำให้ไปช่วย ตนจึงได้รีบไปที่เกิดเหตุทันที ช่วยกันลงน้ำหาเด็ก ๆ ที่จมน้ำ 
 

 

สุดเศร้า พิธีศพเด็ก 4 รายจมฝายน้ำล้นเสียชีวิต น้าเผยจุดเกิดเหตุสุดอาถรรพ์

ายอนุชา ปานทอง น้าของ ด.ช. ทิวากร สุวรรณที ผู้เสียชีวิต

นายอนุชา กล่าวว่า เด็กที่จมแต่ละคน อยู่ไม่ห่างกัน เพราะจุดตรงนั้นเป็นตลิ่งน้ำ จะไหลกันมารวมที่เดียว ตนบอกว่า ผู้หญิงที่มาตามบอกว่า ตอนแรกจม 5 คน แต่ช่วยได้ 1 คน ที่เหลือ 4 คนเสียชีวิต สำหรับน้อง ไม่เคยไปเล่นน้ำบริเวณตรงนี้เลย เพราะที่ตรงนั้นเหมือนมีอาถรรพ์ เคยมีคนจมน้ำมาแล้ว ชาวบ้านต่างคนต่างกลัว แต่ไม่รู้ว่าทำไมเด็ก ๆ ถึงไปเล่น สำหรับน้องจะอยู่บ้านกับตา ยาย แม่ไปทำงานต่างจังหวัด ในช่วงเกิดเหตุ ตากับยายได้ไปนา ประกอบกับในหมู่บ้านมีงานศพด้วย ตนเลยคิดว่า น้องน่าจะเสร็จจากงานศพแล้ว พากันไปเล่นน้ำต่อ 
 

 

สุดเศร้า พิธีศพเด็ก 4 รายจมฝายน้ำล้นเสียชีวิต น้าเผยจุดเกิดเหตุสุดอาถรรพ์

นายอนุชา กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รู้สึกหดหู่ใจ ตอนเจอศพไม่คิดว่า เป็นหลานของตัวเอง เอาขึ้นมายังจำหน้าไม่ได้ว่าใคร ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำอะไรไม่ถูก หลักจากนั้น ตนได้โทรศัพท์แจ้งกู้ภัย ตำรวจต่อไป เหตุการณ์ครั้งนี้มีลางสังหรณ์คือ น้าของน้องฝันว่า เห็นตาผูกคอตาย ชาวบ้านบอกว่า ฝันแบบนี้จะเป็นลางไม่ค่อยดี เหตุการณ์ครั้งนี้อยากฝากเป็นอุทาหรณ์ เตือนให้ดูแลบุตรหลาน ช่วยกันเฝ้าระวังให้ดี เพระช่วงนี้เป็นช่วงฝนตก น้ำหลาก ให้ช่วยกันดูแลใกล้ชิดที่สุด เด็กก็คือเด็ก เขาไม่รู้ การที่เขาไปเล่นจะปลอดภัยหรือไม่ ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง บริเวณตรงนี้เกิดเหตุหลายครั้งแล้ว ควรมีระเบียงกั้นห้ามเล่น มีป้ายเตือน มีหวงยางให้ปลอดภัย ส่วนพิธีฌาปานกิจจะมีในวันพรุ่งนี้ (13 ก.ย.) 

 

 

สุดเศร้า พิธีศพเด็ก 4 รายจมฝายน้ำล้นเสียชีวิต น้าเผยจุดเกิดเหตุสุดอาถรรพ์
 

logoline