svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เรือคายัคล่ม “หนุ่มไทย” ลอยคอเกาะศพเพื่อน “นทท.ไต้หวัน” กลางทะเลข้ามคืน

12 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เรือคายัคล่ม “นทท. ไต้หวัน” ลอยคอ “กลางทะเลระยอง” ข้ามคืน ชาวประมงช่วยเหลือได้ สุดท้ายรอดชีวิต 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย

วันนี้ (12 ก.ย.65) เวลา 06.00น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง รับแจ้งจากชาวประมงที่นำเรือออกไปกู้อวนปูว่าพบนักท่องเที่ยวลอยคออยู่กับศพที่กลางทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 5 ไมล์ทะเล หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แกลง ได้ ประสานตำรวจท่องเที่ยวระยอง และเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยพุทธศาสตร์ นำกำลังลงพื้นที่หมู่ 8 ตำบลเนินฆ้อ อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

 

เรือคายัคล่ม “หนุ่มไทย” ลอยคอเกาะศพเพื่อน “นทท.ไต้หวัน” กลางทะเลข้ามคืน

เมื่อไปถึงพบเรือประมงได้นำผู้รอดชีวิตและลากศพผู้เสียชีวิตขึ้นฝั่งจากการสอบถามนายบุญชิต สุวรรณโชติอายุ 44 ปี เจ้าของเรือประมงเล่าว่าตนเองจะออกจากบ้านนำเรือไปกู้อวนปูเป็นประจำทุกเช้า และในวันนี้เวลาประมาณตี 4 ถึงตี 5 ขณะที่ตนเองนำเรือออกไปเพื่อทำการเก็บกู้อวนปู ซึ่งห่างจากฝั่งไปประมาณ 5 ไมล์ทะเลตนเองได้เห็นว่ามีคนลอยน้ำอยู่ในทะเลเมื่อแล่นเรือเข้าไปใกล้ก็พบว่าผู้ที่รอดชีวิตนั้นมีนกหวีดติดตัวอยู่ใส่เสื้อชูชีพเกาะอยู่กับศพของผู้เสียชีวิตซึ่งก็สวมเสื้อชูชีพเช่นกัน ในที่เกิดเหตุพบพบเพียงไม้ภายของเรือเท่านั้น ส่วนเรือคายัคที่นักท่องเที่ยวนำออกไปไม่พบในที่เกิดเหตุคาดว่าจมน้ำ

 

เรือคายัคล่ม “หนุ่มไทย” ลอยคอเกาะศพเพื่อน “นทท.ไต้หวัน” กลางทะเลข้ามคืน

นายบุญชิต เล่าอีกว่าตนเองได้สอบถามนักท่องเที่ยวที่รอดชีวิตได้ความว่าเดินทางมากับภรรยาและผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นผู้จัดการของตนเองที่ทำงานอยู่ด้วยกันซึ่งตนเองเป็นวิศวกร โดยเดินทางมาด้วยกันพักอยู่ที่เกาะมันกลางตนเองและผู้เสียชีวิตได้นำเรือคายัคพายออกจากเกาะมันกลางเมื่อเวลาประมาณเที่ยงเพื่อพายไปยังเกาะมันใน ซึ่ง ในขณะเกิดเหตุ ได้พายเรืออยู่จนถึงประมาณบ่าย 3 โมง เรือเกิดคว่ำทำให้ผู้เสียชีวิตและตนเองตกลงไปในน้ำ จนต่อมาผู้เสียชีวิตเกิดอาการเป็นตะคริวเนื่องจากมีโรคประจำตัวด้วย  จึงเสียชีวิต หลังจากนั้นได้เกาะร่างของผู้เสียชีวิตลอยคออยู่ตั้งแต่ประมาณ 15:00 น. ของวานนี้ จนกระทั่งถึงเช้า

 

เรือคายัคล่ม “หนุ่มไทย” ลอยคอเกาะศพเพื่อน “นทท.ไต้หวัน” กลางทะเลข้ามคืน

 

สอบถามนายอัง อายุ 22 ปี ผู้รอดชีวิตแจ้งว่า ตนเองเป็นลูกครึ่งไทยจีนทำงาน เป็นวิศวกร อยู่กับผู้ตายอยู่ที่บริษัทแอร์ในจังหวัดสมุทรปราการซึ่งได้พาครอบครัวมาเที่ยวที่เกาะมันนอกจังหวัดระยอง กับครอบครัวรวม 3 คน แล้ว ได้พายเรือคายัคออกมาท่องเที่ยวตั้งแต่วานนี้จนมา มาเกิดเหตุดังกล่าวส่วนผู้ตายชื่อนายลี เป็นชาวไต้หวัน อายุ 39 ปี

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่นำผู้รอดชีวิตและศพ ขึ้นฝั่งแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามนายบุญชิต ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางผู้สื่อข่าวเองได้รับแจ้งว่ามีการแจ้งบุคคลสูญหายไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ท่องเที่ยวระยอง และหน่วยงานอีกหลายๆทางเพื่อให้ช่วยกันออกค้นหา ตั้งแต่เมื่อวานนี้

 

เรือคายัคล่ม “หนุ่มไทย” ลอยคอเกาะศพเพื่อน “นทท.ไต้หวัน” กลางทะเลข้ามคืน

 

โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลสุนทรภู่ได้ทำการออกค้นหาตั้งแต่เมื่อคืนจนดึกประมาณ 21:00 น ก็ได้เลิกค้นหาเนื่องจากช่วงนั้นมืดมากจึงล้มเลิกภารกิจจนได้รับแจ้งต่อมาในช่วงเช้าว่ามีชาวประมงมาพบดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.แกลง ได้นำศพ ส่งชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดที่โรงพยาบาลแกลง จังหวัดระยอง

 

logoline