svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮีโร่ตัวจริง ว่ายน้ำต้อนวัวขึ้นฝั่งปลอดภัย

10 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮีโร่ตัวจริง !! หนุ่มกู้ภัยสว่างพรกุศล จ.ระยอง ว่ายน้ำไล่ต้อนวัวถูกน้ำป่าซัด ช่วยขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

จากกรณี Facebook Thitiphon Kraidet ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ พร้อมระบุข้อความว่า “ความลำบากอ้ะเนอะต้องว่ายน้ำตามวัว” จากเหตุการณ์ในคลิป มีวัวประมาณ 5 ตัว เหมือนกำลังว่ายน้ำหนีขึ้นฝั่งเพื่อไปหาที่เกาะ เนื่องจากวัวแตกตื่นกำลังจะจมน้ำ และได้มีชายหนุ่มกระโดดลงไปว่ายน้ำช่วยวัว โดยการว่ายน้ำไล่ต้อนวัวให้ขึ้นฝั่ง

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ ไปยังจุดเกิดเหตุ ที่ชุมชนบ้านในไร่ หมู่ 1 ต.ตะพง อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมกับนายนิติพล ไกรเดช อายุ 21 ปี (น้องต้นไม้) เป็นอาสาสมัครกู้ภัยสว่างพรกุศล จุดตะพง ชายหนุ่มที่กระโดดไล่ต้อนวัวอยู่ในคลิป ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว ก่อนถูกน้ำท่วมเป็นพื้นที่นาโล่ง อยู่กลางแจ้ง ยังคงมีน้ำท่วมขังอยู่ ระดับน้ำท่วมสูงเท่าคอ

นายนิติพล อาสาสมัครกู้ภัยสว่างพรกุศล เล่าว่า วันนั้นเป็นวัน ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ว่ามีน้ำไหลกรมท่วมเฉียบพลันวัวกำลังจะจมน้ำ ขอให้มาช่วยจับวัวที จึงรีบไปยังที่เกิดเหตุทันที ก็พบว่าน้ำท่วมสูงแล้ว จากหน้าทางเข้าซอยไปยังจุดดังกล่าว ระยะทางประมาณ 500 เมตร ต้องว่ายน้ำเข้าไป พบมีฝูงวัว ประมาณ 7 ตัว วัวใหญ่ 6 ตัว ลูกวัว 1 ตัว กำลังตื่นตระหนักจากน้ำที่ท่วมเฉียบพลัน กำลังว่ายน้ำเพื่อหาทางจะขึ้นฝั่ง แต่ด้วยความที่วัวตกใจจึงทำให้แตกฝูงกัน ก็กลัววัวจะว่ายหาฝั่งไม่ได้ และจะจมน้ำในที่สุด จะตัดสินใจกระโดดลงไปช่วยไล่ต้อนวัวทั้งหมด 7 ตัว เพื่อให้วัวว่ายไปยังฝั่ง ใช้เวลาต้อนอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง วัวทั้งหมด 7 ตัวก็สามารถขึ้นไปยืนบนฝั่งได้ โดยคลิปดังกล่าวเจ้าของวัวได้อัดคลิปไว้ เอามาโพสต์ลงโซเชียล คนก็เข้ามาดูเยอะ

logoline