svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ฮือฮา “ตาวัย 76” เก็บหินประหลาดเชื่อ “เหล็กไหล” เผยได้มามีแต่โชคลาภ

12 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาวัย 76 ปี เก็บรักษาหินประหลาด เชื่อว่าเป็นเหล็กไหล ล้อมผนึกคล้ายแก้วคริสตัล ตั้งแต่ได้มามีโชค ลาภ เผยยินดีขายให้แก่ผู้ที่ต้องการครอบครอง

วันนี้ (13 ก.ย.65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเล็ก ศรีปรางค์ อายุ 76 ปี อาชีพหมอพื้นบ้านรักษาโรคกระดูก และ หมอยาสมุนไพร ในพื้นที่ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นบ้านของนายเล็ก ศรีปรางค์ อายุ 76 ปี อาชีพหมอพื้นบ้านรักษาโรคกระดูก และ หมอยาสมุนไพร ได้เก็บหินลักษณะแปลกตา มีลักษณะเกล็ดคริสตัลใส มีความคมสามารถตัดกระจกได้ และมีหินสีน้ำตาลแวววาวแทรกในกลุ่มเกล็ดคริสตัล ขนาดของหินก้อนดังกล่าว มีน้ำหนัก 400 กรัม ความยาว 3.5 นิ้ว ความกว้าง 2.5 นิ้ว และ ความหนา 1.5 นิ้ว ซึ่งนายเล็ก และ ครอบครัวเชื่อเป็นเหล็กไหล โดยจุดที่เป็นหินสีน้ำตาลอ่อนรูปสามเหลี่ยม เชื่อว่าเป็นเหล็กไหล ส่วนเกล็ดคริสตัล เชื่อว่าเป็นหินพี่เลี้ยงของเหล็กไหลดังกล่าว โดยนายเล็กไปได้หินแปลกที่เชื่อว่าเป็นเหล็กไหลก้อนนี้ จากถ้ำใน อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อ 40 ปีก่อน เมื่อได้มาก็นำขึ้นหิ้งบูชา และอาบน้ำให้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ หรือ วันสำคัญทางพุทธศาสนา

 

ฮือฮา “ตาวัย 76”  เก็บหินประหลาดเชื่อ “เหล็กไหล”  เผยได้มามีแต่โชคลาภ

นายเล็ก ศรีปรางค์ บอกว่า เมื่อ 40 ปี ก่อน เป็นช่วงที่มีคนมาหาซื้อเหล็กไหลจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นนายหน้ามาหาซื้อเพื่อนำไปขายต่อให้คนใหญ่คนโต ตนและเพื่อนซึ่งเป็นคนที่มีไสยเวทย์ได้ออกหาเหล็กไหล โดยใช้คาถาให้เหล็กไหลออกมาจากผนังถ้ำ ตนและเพื่อนเดินทางไปที่ถ้ำแห่งหนึ่งใน อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ทำพิธีเรียกเหล็กไหลออกมา แต่เมื่อจะตัดเหล็กไหลที่โผล่จากผนังถ้ำ ปรากฏว่าเหล็กไหลนั้นได้หายไปในผนังถ้ำ ไม่สามารถตัดได้

 

ฮือฮา “ตาวัย 76”  เก็บหินประหลาดเชื่อ “เหล็กไหล”  เผยได้มามีแต่โชคลาภ

ดังนั้นตนและเพื่อนได้นอนค้างคืนในถ้ำ 1 คืน ขณะนอนหินก้อนดังกล่าวได้ตกลงหล่นจากผนังถ้ำมาตกใกล้กับขาตน แต่ตนไม่ได้สนใจ พอวันรุ่งขึ้นตนและเพื่อนเดินออกจากถ้ำปรากฏว่าหินประหลาดก้อนที่ตกลงมาเมื่อคืนกลิ้งตามตนมาด้วย เหมือนหินเดินตามตนมา ตนจึงหยิบใส่กระเป๋ากลับบ้านไป แตาที่น่าแปลกใจอีกอย่างคือ คนอื่นที่ไปด้วยไม่มีใครเห็นหินก้อนนี้เลย.

 

ฮือฮา “ตาวัย 76”  เก็บหินประหลาดเชื่อ “เหล็กไหล”  เผยได้มามีแต่โชคลาภ

 

ซึ่งเมื่อตนได้ครอบครองหินนี้มา ช่วงแรก ๆ ตนได้โชค ลาภลอย จำนวนหลายครั้ง และ การเป็นอยู่ก็อยู่เย็นเป็นสุข ไม่มีเรื่องเดือดร้อนใด ๆ เลย ตนและครอบครัว รวมทั้งคนที่เคยเห็นหินประหลาดนี้ ต่างก็เชื่อเป็นเหล็กไหล ส่วนตนอยากให้คนที่มีความรู้มาพิสูจน์ว่าใช่เหล็กไหลตามที่ตนเชื่อหรือไม่ แต่ต้องมาตรวจพิสูจน์ที่บ้านเท่านั้น ไม่อนุญาตให้นำไปพิสูจน์ที่อื่น และหากเป็นเหล็กไหลจริง ๆ ตนก็ยินดีขายหากได้ราคาที่พึงพอใจ

 

ฮือฮา “ตาวัย 76”  เก็บหินประหลาดเชื่อ “เหล็กไหล”  เผยได้มามีแต่โชคลาภ

logoline