svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ร้องสื่อพระหลอกขายหินกินเหล็กสูญเงินเกือบล้าน

11 มกราคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลูกสาวร้องสื่อ พ่อถูกแก็งมิจฉาชีพหลอกขายหินกินเหล็กแถมหัวหน้าแก๊งยังเป็นพระที่ทำทีเอาหินมาทดลองวว่ากินเหล็กได้กิน ก่อนพ่อตกลงใจซื้อขายและโอนเงินหลายครั้งรวมแล้วเกือบล้านบาท ขณะที่ตำรวจฝากเตือนทุกคนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ที่หากินกับความเชื่อของคน

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ที่บ้านหลังหนึ่งในเขต ต.เขื่อน อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม พบกับนางสาวพิยุวารี คุรุโคตรและนายไพฑูรย์ คุรุโคตร ซึ่งถูกพระรูปหนึ่ง ที่ จ.หนองคาย เสนอขายหินกินเหล็กแร่เหล็กเสริมบารมีก่อนนัดเจอและทดลอง เชื่อเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนโอนเงินซื้อขายหลายครั้งสูญเงินเกือบล้านบาทจากนั้นได้เข้าแจ้งความตำรวจ สภ.โกสุมพิสัยแต่คดีไม่คืบ 
 นางสาวพิยุวารี คุรุโคตร ลูกสาวผู้เสียหาย เล่าว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อต้นปี 2563 มีบุคคลโทรศัพท์เข้ามาหาพ่อคือนายไพฑูรย์ คุรุโคตร บอกว่ามีหินกินเหล็กมาเสนอขายมีใครอยากได้หรือไม่ ซึ่งพ่อตนมีความเชื่อเรื่องพวกนี้จึงได้บอกว่ามี ซึ่งพ่อตนมีอาชีพรับเหมาสร้างโบสถ์ สร้างศาลาตามวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ มาทราบภายหลังว่าผู้ที่โทรศัพท์เข้ามาเป็นพระรูปหนึ่งอยู่ที่ จ.หนองคายก่อนจะนัดเจอกันโดยได้นำหินกินเหล็กมาด้วยและมีการทดลองด้วยการนำตะปูมาวางไว้บนหินประมาณ 1-2 นาทีจากนั้นพระก็ได้หยิบตะปูขึ้นมาก่อนจะหักออกเป็น 2 ท่อนอย่างง่ายดายทำให้พ่อหลงเชื่อว่าสิ่งที่เห็นเป็นหินกินเหล็กจริง โดยพ่อบอกว่าหินกินเหล็กมีการซื้อขายกันในตลาดมืดราคาสูงกิโลกรัมละ 2,500 ล้านบาทโดยจะซื้อเพื่อนำไปขายให้นายทุนที่ต้องการแร่เหล็กชนิดนี้ไปเสริมบารมีโดยได้ทำการโอนเงินให้กับพระรูปดังกล่าวหลายครั้งมีบัญชีที่โอนไปทั้งสิ้น 3 บัญชีรวมเป็นเงินเกือบ 1 หนึ่งล้าน 

ร้องสื่อพระหลอกขายหินกินเหล็กสูญเงินเกือบล้าน

นานวันเข้าก็เริ่มรู้แล้วว่าโดนพระหลอกจึงได้เจรจาขอเงินคืนหลายครั้งแต่ก็ถูกพระบ่ายเบี่ยงจึงได้ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.โกสุมพิสัยเมื่อเดือน สิงหาคม 2563 ก่อนที่ร้อยเวรเจ้าของคดีจะติดต่อให้พระมาเจรจาซึ่งจากการเจรจานั้นพระสัญญาว่าจะชดใช้เงินคืนจำนวนเงิน 700,000 บาทแต่เวลาล่วงเลยมาจนถึงวันนี้ก็ไม่สามารถติดต่อพระได้อีกทั้งเกรงว่าคดีไม่คืบหน้าจึงได้มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว
ด้านนายไพฑูรย์ คุรุโคตร พ่อของนางสาวพิยุวารี คุรุโคตรเปิดเผยว่าหลังจากที่เกิดเรื่องทั้งหมดก็มาฉุกคิดได้ว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องบังเอิญแต่เหมือนเป็นการจัดฉากที่ว่ามีคนมาบอกตนว่าต้องการหินกินเหล็กจากนั้นก็มีโทรศัพท์จากพระโทรเข้ามาเสนอขายหินกินเหล็กซึ่งตนทำงานเกี่ยวกับวัดวาสร้างโบสถ์สร้างศาลาทำให้เชื่อว่าพระพูดความจริงพระไม่โกหกจึงได้เชื่อเรื่องนี้อย่างสนิทใจแต่ต่อมาก็พบว่ามันไม่ใช่ตนถูกหลอกจึงอยากฝากเตือนทุกคนไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

ร้องสื่อพระหลอกขายหินกินเหล็กสูญเงินเกือบล้าน

ด้านร.ต.อ.สุพิส วิชัย พนักงานสอบสวน สภ.โกสุมพิสัยให้ข้อมูลว่าเรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่ไม่นิ่งนอนใจมีการะประสานผู้เสียหายให้เข้าให้ข้อมูลและออกหมายเรียกพระและ บุคคลอีก 2 คนเป็นหญิง 1 คนและชาย 1 คนมาพบพนักงานสอบสวนโดยหมายเรียกได้ออก 2 ครั้งพระเดินทางมาในครั้งที่ 2 และเป็นตัวแทนของหญิงที่เป็นเจ้าของบัญชีส่วนชายอีกคนยังไม่ได้รับหมายเรียกทั้งนี้พระและผู้เสียหายได้มาเจรจากันที่ สภ.โกสุมพิสัยแล้วเมื่อเดือน ธันวาคม 2563 โดยเจรจาตกลงกันที่พระจะชดใช้เงินให้ผู้เสียจำนวนเงิน 700,000 บาทในกรอบเวลาที่กำหนดซึ่งหากพระไม่ยอมจ่ายเงินคืนขอให้ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้พนักงานสอบสวนขออำนาจศาลออกหมายจับต่อไป 
ล่าสุด นางสาวพิยุวารี คุรุโคตร ลูกสาวผู้เสียหาย เปิดเผยว่าได้โอนเงินมาแล้ว 100,000 บาท เหลืออีก 600,000 บาท  

ร้องสื่อพระหลอกขายหินกินเหล็กสูญเงินเกือบล้าน






ร้องสื่อพระหลอกขายหินกินเหล็กสูญเงินเกือบล้าน

logoline