svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวเชียงใหม่น้อยใจชีวิตไลฟ์สด ขอจบชีวิตตัวเอง โชคดีพลเมืองดีช่วยไว้ทัน

12 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่- สาวน้อยใจชีวิตไลฟ์สด สั่งเสียพร้อมระบายความในใจ จะกระโดดแม่น้ำปิงจบชีวิตตัวเอง โชคดีพลเมืองดีผ่านมาช่วยไว้ทัน กู้ภัยเผย ถ้าโดดลงไปไม่รอดแน่เพราะน้ำไหลเชี่ยวมาก

เชียงใหม่ – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อคืนวานที่ผ่านมา (11 ก.ย.) มีหญิงสาวไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ความยาวประมาณ 13 นาที โดยในขณะที่ไลฟ์สดได้ร้องไห้พร้อมกับระบายความในใจต่างๆ นานา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาภายในครอบครัว และน้อยใจที่ตัวเองไม่มีอะไรเลย โดยมีเพื่อนๆ โทรศัพท์และส่งข้อความมาให้กำลังใจ บอกให้เจ้าของเฟซบุ๊กตั้งสติและใจเย็นๆ แต่ดูเหมือนว่า ผู้ไลฟ์สดไม่ได้สนใจเพื่อนๆ แม้แต่น้อย เอาแต่ร้องไห้ฟูมฟายและสั่งเสียก่อนที่จะจบการไลฟ์สด

 

ซึ่งขณะที่ไลฟ์สดอยู่นั้นก็ได้มีการแชร์ต่อๆ กัน เพื่อช่วยตามหาพิกัดตำแหน่งที่อยู่ของหญิงสาวคนดังกล่าว จนมีพลเมืองดีที่เห็นไลฟ์สดดังกล่าว ได้รีบแจ้งไปยังศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ และแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทันทีที่ทราบเรื่องเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบคลิปปรากฏว่าหญิงสาวคนดังกล่าว ได้ยืนไลฟ์สดอยู่ที่สะพานขั๋วสะหลีเวียงพิงค์ หรือสะพานป่าตัน เป็นสะพานข้ามแม่น้ำปิง ตั้งอยู่บนถนนสายซูเปอร์ไฮเวย์เชียงใหม่-ลำปาง ท้องที่ตำบลฟ้าฮ่าม อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงก็พบว่ามีพลเมืองดีที่ขับรถผ่านมาได้ช่วยกันชาร์จตัวหญิงสาวคนดังกล่าวลงมาจากราวสะพานแล้ว ขณะที่หญิงสาวยังอยู่ในอาการร้องไห้สติแตก

 

สาวเชียงใหม่น้อยใจชีวิตไลฟ์สด ขอจบชีวิตตัวเอง โชคดีพลเมืองดีช่วยไว้ทัน

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ หลังจากได้รับการประสานจากตำรวจ 191 ได้รีบนำกำลังเข้าไปให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น และมีเพื่อนของหญิงสาวขับรถตามมายังจุดเกิดเหตุ ตำรวจจึงได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจากเพื่อนของหญิงสาวรายนี้ ทราบชื่อ นางสาวฝน อายุ 23 ปี เป็นชาวไทใหญ่ พักอยู่หอพักย่านป่าตัน ในตัวเมืองเชียงใหม่ มีประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้าและพยายามจะฆ่าตัวตายหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้น่าจะมีปัญหาน้อยใจกันภายในครอบครัว โชคดีที่มีคนแจ้งเจ้าหน้าที่ และพลเมืองดีผ่านมาเห็นจึงช่วยไว้ได้ทัน

 

ขณะที่พลเมืองดีคนชาร์จเอาตัวลงมาจากขอบสะพานได้เผยว่า ขณะที่กำลังขับรถกลับบ้านได้มีพยาบาลสาว (ไม่ขอเปิดเผยนาม) ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านบริเวณดังกล่าวเห็นหญิงสาวกำลังจะโดดสะพาน จึงได้โบกรถขอความช่วยเหลือ จากนั้นก็ช่วยกันเข้าไปดึงตัวลงมาจากราวสะพาน

 

พลเมืองดีช่วยไว้ทัน

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ดังกล่าว ถือว่าโชคดีมากที่พลเมืองดีสามารถช่วยชีวิตนางสาวฝนได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ นำตัวไปส่งให้แพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ดูแลด้านจิตเวชต่อไป

 

ทั้งนี้ทางนายพลวัตร สุดต๋า เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ เปิดเผยว่า โชคดีที่พลเมืองดีสามารถช่วยเหลือ นางสาวฝนได้ หากกระโดดลงไปจากสะพานโอกาสรอดชีวิตคงมีน้อยมาก เพราะช่วงนี้แม่น้ำปิง มีสีแดงขุ่น จากน้ำป่าไหลหลากลงมาจากดอย มีระดับเพิ่มสูงและไหลเชี่ยวมาก จึงเป็นการยากต่อการช่วยเหลือและการค้นหา

 

ธนกร วงศ์นาง รายงาน

 

สาวเชียงใหม่น้อยใจชีวิตไลฟ์สด ขอจบชีวิตตัวเอง โชคดีพลเมืองดีช่วยไว้ทัน

 

 

logoline