svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สาวขับเรือท่องเที่ยว เปิดนาทีชีวิตคนขับเรือลากจูงล่มกลางแม่น้ำ (มีคลิป)

11 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวขับเรือท่องเที่ยว เผยนาทีช่วยชีวิตคนขับเรือลากจูง ที่ล่มกลางแม่น้ำป่าสัก ขณะที่เจ้าท่าอยุธยาสั่งตรวจสอบหาสาเหตุเรือล่ม

ความคืบหน้าเหตุ เรือยนต์ลากจูงจมกลางแม่น้ำป่าสัก บริเวณหน้าวัดประสาท อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา วันนี้ (11 ก.ย.) เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา โดยเหตการณ์ครั้งนี้โชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต คนขับเรือโชคดี มีคนช่วยไว้รอดตายหวุดหวิด (อ่านข่าว) 
 

ล่าสุด หลังได้รับแจ้ง นายพีระธร นาคสุข ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเรือตรวจการณ์ พบกลุ่มเรือยนต์ลากจูง เรือชาวบ้าน ได้ให้การช่วยเหลือคนขับเรือยนต์ลากจูง ที่จมสูญหายภายในแม่น้ำป่าสัก โดยได้ผูกเชือกกับเรือยนต์ลากจูงเอาไว้ ได้เพื่อกำหนดจุดที่เรือจม

 

สาวขับเรือท่องเที่ยว เปิดนาทีชีวิตคนขับเรือลากจูงล่มกลางแม่น้ำ (มีคลิป)

สาวขับเรือท่องเที่ยว เปิดนาทีชีวิตคนขับเรือลากจูงล่มกลางแม่น้ำ (มีคลิป)
 

นางสาวจันทรา (ขอสงวนนามสกุล) คนขับเรือรับท่องเที่ยว เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนอยู่บนเรือและกำลังรอนักท่องเที่ยวตรงจุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้นได้สังเกตเห็นเรือลากจูง ที่ลากกันมากำลังจะอับปางลง และเห็นคนบนเรือ 2 คน เป็นชายหญิงกำลังปีนออกมา ตนจึงได้ขับเรือยนต์เข้าไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อไปช่วยเหลือทั้งสองคนได้อย่างปลอดภัย

 

ทางด้าน พันจ่าอากาศเอก สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา ก็ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ จึงได้เดินทางพร้อมเจ้าหน้าที่ของเทศบาล มายังจุดเกิดเหตุก็พบว่า มีเรือลากจูงอับปางอยู่กลางแม่น้ำ จึงได้ให้ทางเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และตรวจสอบว่า มีใครได้รับบาดเจ็บหรือไม่ และช่วงนี้เป็นหน้าน้ำอาจจะเกิดอุบัติเหตุทางน้ำได้ 

 

 

นางสาวจันทรา (ขอสงวนนามสกุล) คนขับเรือรับท่องเที่ยว

พันจ่าอากาศเอก สุวัฒน์ สรรพโกศลกุล รองนายกเทศมนตรีนครพระนครศรีอยุธยา
 

ขณะที่ นายพีรธร นาคสุข ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า จากการตรวจเรือยนต์ลากจูงที่จม ชื่อ แสงเทียนลากจูง 14  ลักษณะเป็นเรือเทียบข้างเรือบรรทุกสินค้า เพื่อคอยประคองเรือบรรทุกสินค้า จะมีทั้งด้านซ้ายด้านขวา ซึ่งในช่วงน้ำหลาก เรือบรรทุกสินค้าจะต้องใช้เรือเทียบข้างช่วยในการเดินเรือ ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบสาเหตุของการเกิดเรือล่มในครั้งนี้

 

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้าท่ากำชับเจ้าหน้าที่ ให้ปฏิบัติหน้าที่รับแจ้งเหตุ เกี่ยวกับอุบัติเหตุทางน้ำ พร้อมประสานหน่วยงานต่าง ๆ ให้รับทราบ อีกทั้งแจ้งชุดปฏิบัติการตรวจตรา นำเรือยนต์ออกปฏิบัติงาน ช่วยเหลือคอยควบคุมการจราจรทางน้ำ ให้เป็นไปตามกฎหมาย และคอยช่วยเหลือประชาชน ที่ประสบอุทกภัย ควบคู่กันไปอีกด้วย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน ของพี่น้องประชาชนและผู้เดินเรือ

 

สำหรับเรือ แสงเทียนลากจูง 14 นั้น มี นายสุรชัช สดใส เป็นผู้ควบคุมเรือ และนางสาว ปาริกา พิมพ์อ่อน ปฏิบัติหน้าที่ผู้ควบคุมเครื่องจักรยนต์ (ต้นกล) ทั้งสองสามารถกระโดดน้ำ ออกจากเรือก่อนที่จะจมลงสู่ก้นแม่น้ำ สอบถามนายสุรชัช เปิดเผยว่า ตนเองขับเรือประกบเรือบรรทุกสินค้า มุ่งหน้าสู่ อ.นครหลวง เมื่อเดินเรือมาถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นช่วงโค้งของแม่น้ำป่าสัก เรือพยายามจะเข้าโค้ง ทำให้เสียการทรงตัว และจมลง

 

ตนเองและ น.ส.ปาริกา ได้กระโดดออกจากเรือ และมีเรือใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือ ก่อนที่เรือจะลมสู่ก้นแม่น้ำ และจากการตรวจสอบของเจ้าท่าอยุธยา ได้ประสานกับเจ้าของเรือ เพื่อดำเนินการเคลื่อนย้ายมาชิดฝั่ง เพื่อเปิดการสัญจรทางน้ำ ซึ่งสามารถดำเนินการได้ทันที และได้ออกหนังสือแจ้งเตือน ไปยังบริษัทเดินเรือต่าง ๆ ให้เพิ่มระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น
 

 

นายพีระธร นาคสุข ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขา พระนครศรีอยุธยา

สาวขับเรือท่องเที่ยว เปิดนาทีชีวิตคนขับเรือลากจูงล่มกลางแม่น้ำ (มีคลิป)

สาวขับเรือท่องเที่ยว เปิดนาทีชีวิตคนขับเรือลากจูงล่มกลางแม่น้ำ (มีคลิป)

 

 

ฟังเสียงเล่านาทีช่วยชีวิตคนขับเรือลากจูงอับปาง

logoline