svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด คู่หูนักกีฬาวัย 14 ถูกดักยิง เจ็บสาหัส 1 เสียชีวิต 1 ตร. คาดยิงผิดตัว

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด คู่หูนักกีฬาวัย 14 ปี ถูกดักยิงเจ็บสาหัส 1 เสียชีวิต 1 ตำรวจคาดยิงผิดตัว แม่วอนขอให้จับผู้ก่อเหตุให้ได้ อยากรู้ว่ายิงลูกชายทำไม

เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (5  ก.ย.) ตำรวจ สภ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งคนถูกยิงบริเวณจุดกลับรถบ้านหนองผึ้ง ถนนมิตรภาพ (อุดรธานี –ขอนแก่น ) ขาออกตัวเมืองอุดรธานี ต.พันดอน อ.กุมภวาปี จึงนำกำลังพร้อมอาสากู้ภัยประชาธรรม รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืน นอนอยู่ในพงหญ้าริมถนน ทราบชื่อภายหลัง ด.ช.วรวุฒิ หรือ ตั้ม อายุ 14 ปี  ถูกยิงเข้าลำคอ 1 นัดกระสุนฝังใน ไม่รู้สึกตัว ห่างไป 20 เมตร พบรถจักรยานยนต์ล้มอยู่บนถนน ใกล้กันพบ ด.ช.อัครชัย หรือ ภูมิ อายุ 14 ปี ถูกยิงที่หลังทะลุหน้าอก 1 นัด เจ้าหน้าที่รีบนำส่งโรงพยาบาลกุมภวาปี ด.ช.วรวุฒิ เสียชีวิตในเวลาต่อมา
 

สอบสวน ด.ช.อัครชัย ผู้บาดเจ็บ ให้การว่า พวกตนเรียนอยู่ชั้น ม.2 โรงเรียนพันดอนวิทยา หลังเลิกเรียน และเล่นกีฬา ได้ชวนกันขี่รถไปเล่นกับเพื่อนที่บ้านน้ำฆ้อง เมื่อมาถึงทางแยกบ้านหนองผึ้ง-น้ำฆ้อง ซึ่งเป็นทางพาดรถไฟ มีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะบริเวณดังกล่าวมืดไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ชักปืนออกมายิงพวกตน 4 - 5 นัด โดย ด.ช.วรวุฒิ ผู้ตาย เป็นคนขี่รถ ถูกยิงบริเวณลำคอทำให้รถล้ม ส่วนตนได้วิ่งหนีแต่ถูกคนร้ายยิงตาม จนถูกหลังทะลุหน้าอกล้มลง เป็นจังหวะเดียวกับมีพลเมืองดีขับรถผ่านมา และแจ้งตำรวจ คนร้ายจึงหลบหนีไปกับความมืด

 

 

สลด คู่หูนักกีฬาวัย 14 ถูกดักยิง เจ็บสาหัส 1 เสียชีวิต 1 ตร. คาดยิงผิดตัว

สลด คู่หูนักกีฬาวัย 14 ถูกดักยิง เจ็บสาหัส 1 เสียชีวิต 1 ตร. คาดยิงผิดตัว

ล่าสุดวันนี้ (6 ก.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุ พบกับ พลทหารธนบดี บุญชนะทรัพย์ อาสากู้ภัยมูลนิธิประชาธรรมกุมภวาปี หนึ่งในอาสากู้ภัยที่ไปให้การช่วยเหลือ เล่าว่า หลังได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนมิตรภาพ (อุดรธานี –ขอนแก่น) ตรงทางเข้าบ้านน้ำฆ้อง ต.พันดอน จึงรีบมาช่วยเหลือ พบว่า บริเวณดังกล่าวมืดมาก ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง มีผู้บาดเจ็บโดนยิง 2 คน นอนอยู่พงหญ้าริมถนน

 

คนแรกโดนยิงลำคอ ไม่รู้สึกตัว คนที่สองโดนยิงกลางหลังทะลุหน้าอก ยังมีสติ แต่อาการสาหัสทั้งคู่ ส่วนรถจักรยานยนต์ล้มอยู่กลางถนน แต่โดนรถยนต์ขับชนกระเด็นมาอยู่ริมถนน จึงรีบช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล และทราบว่า ผู้ที่ถูกยิงลำคอเสียชีวิต

 

จุดเกิดเหตุ 2 คูู่หูนักกีฬาถูกดักยิง

จุดเกิดเหตุ 2 คูู่หูนักกีฬาถูกดักยิง

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศาลาวัดป่าบ้านสี่แจ ต.ผาสุก อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นที่จัดพิธีศพ ด.ช.วรวุฒิ หรือ ตั้ม พบพ่อแม่ ญาติ นั่งอยู่ในศาลา เพื่อจัดเตรียมสถานที่จัดงานฌาปนกิจ โดย น.ส.สุภารัตน์ บัวชะงัก อายุ 36 ปี แม่ผู้ตาย เล่าว่า มีลูก 2 คน คนโตเป็นผู้หญิงอายุ 17 ปี ผู้ตาย เป็นคนเล็ก ตนและสามีแยกทางกันมานานแล้ว ผู้ตาย และพี่สาวจึงอาศัยอยู่กับปู่ และย่า ตนไปทำงานที่ จ.นครราชสีมา ส่วนพ่อผู้ตายไปทำงานที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อทำงานหาเงินส่งเสียให้ลูกทั้งสองได้เรียน ซึ่งลูกชายเป็นเด็กร่าเริง ชอบเล่นกีฬา ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใคร พ่อแม่ ปู่ย่า และญาติพี่น้องจึงยังไม่รู้สาเหตุการดักยิงในครั้งนี้

 

น.ส.สุภารัตน์ แม่ของผู้ตาย เล่าว่า เมื่อคืนนี้ขณะทำงาน เห็นลูกสาวโพสต์เฟซบุ๊กเช็กอินว่าอยู่ที่โรงพยาบาล จึงโทรศัพท์มาสอบถามว่า ใครเป็นอะไร จึงทราบว่า ลูกชายถูกดักยิงและเสียชีวิต รู้สึกเสียใจมาก เพราะไม่ทราบว่าลูกถูกใครยิง จึงเดินทางกลับมาบ้าน จะได้กอดลูกเป็นครั้งสุดท้าย และยังไม่มีใครรู้ว่าสาเหตุเกิดจากอะไร จึงอยากฝากตำรวจให้ติดตามคนร้ายที่ดักยิงลูกและเพื่อนให้ได้ เพื่อจะได้รู้ว่ามาดักยิงลูกชายด้วยสาเหตุอะไร หากลูกชายรับรู้ อยากบอกว่าแม่ยังรักลูกเสมอ ถ้าชาติหน้ามีจริงขอให้ได้กลับมาเป็นแม่ลูกกันอีก 

 

 

น.ส.สุภารัตน์ บัวชะงัก แม่เด็กชายตั้ม

 

พ.ต.อ.พันธุ์เพ็ชร เหล่ากำเนิดเพชร ผกก.สส.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานมีเหตุดักยิงเด็กบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิต ได้สั่งนำกำลังออกไปสืบสวนหาตัวคนร้าย ด้วยการตรวจกล้องวงจรปิดใกล้ที่เกิดเหตุ เพราะขณะเกิดเหตุไม่มีประจักษ์พยาน และบริเวณดังกล่าวมืด มีไฟสว่างน้อย และจากการสืบสวนทราบว่า ผู้ตายและผู้บาดเจ็บ ไม่มีประวัติพัวพันยาเสพติด ชอบเล่นกีฬาไม่เคยทะเลาะวิวาทกับใครจนมีศัตรู คาดว่าจะเป็นการยิงผิดตัว 

 

 

ด.ช.อัครชัย หรือ ภูมิ อายุ 14 ปี ผุ้รอดชีวิต

ด.ช.วรวุฒิ หรือ ตั้ม อายุ 14 ปี ผู้เสียชีวิต
 

logoline