svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบ.ตร.สั่งดำเนินคดีคนร้ายยิง 3 นร.ม.6ดับ 3 ราย

06 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองโฆษกตร. เผย ผบ.ตร.สั่ง บช.ภ.8 ดำเนินคดีชายวัย 40 ใช้อาวุธปืนยิงนักเรียน ม.6 3 ราย พื้นที่ จ.กระบี่ หลังสามารถจับกุมได้ให้รอบครอบ เน้นหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมเร่งขยายผล

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีนักเรียน ม.6 ถูกยิงเสียชีวิต 3 ราย ในพื้นที่ จ.กระบี่ (อ่านเพิ่มเติม)

 

หลังจากเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวน สภ.เขาพนม จว.กระบี่ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องตรวจสถานที่เกิดเหตุ รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำพยาน รวมถึงได้ร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพเพื่อหาสาเหตุการตายประกอบสำนวนการสอบสวนตามขั้นตอนของกฎหมาย

 

โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับไปยัง ตำรวจภูธรภาค 8 รวมถึงการปฎิบัติของเจ้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยให้ดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบสวนอย่างตรงไปตรงไปมา ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นสำคัญ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน อีกทั้งเพื่อป้องกันให้สังคมเกิดความสับสนและเสียรูปคดี จึงขอความร่วมมือติดตามข่าวสารจากทางราชการเท่านั้น

รองโฆษกตร. กล่าวว่า ความคืบหน้าขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวชายไทยอายุประมาณ 40 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนักเรียน ม.6 เสียชีวิต จำนวน 3 ราย ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

logoline