svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลด แม่สิ้นใจตามเด็ก 5 ขวบอีกราย ด้านคนขับคู่กรณียังหนี อ้างขอเวลา 2 วัน

05 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้ากรณีรถหกล้อชนเด็ก 5 ขวบเสียชีวิต แม่เสียชีวิตเพิ่มอีกราย พ่อเศร้าทำใจไม่ได้ ด้านคนขับคู่กรณียังหลบหนี อ้างขอเวลา 2 วัน

จากกรณีอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อกลับรถตัดหน้าจักรยานยนต์ ซ้อน 4 มาทางตรงชนท้ายอย่างจังหนูน้อยวัย 5 ขวบเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ และครอบครัวได้รับบาดเจ็บ 3 คน ขณะที่คนขับทิ้งรถหนีตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น (อ่านข่าว)

 

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ได้ลงพื้นที่ไปยังสถานีตำรวจภูธรหางดงจังหวัดเชียงใหม่เพื่อติดตามความคืบหน้า ในช่วงบ่าย พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหางดงเชียงใหม่ ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ เข้ามาตรวจสอบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ หมายเลขทะเบียน 81-2659 ลำพูน จากการตรวจสอบพบว่ามีร่องรอยการชนบริเวณไฟเลี้ยวท้ายรถ บรรทุก ฝั่งซ้าย มีเศษกะโหลก และเศษสมองของผู้เสียชีวิตติดอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ถึงได้เก็บบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับนำรถจักรยานยนต์ของผู้ตายมาจำลองร่องรอยและแนววิถีการชนเพื่อนำผลการตรวจสอบมาประกอบสำนวนการสอบสวน

 

สลด แม่สิ้นใจตามเด็ก 5 ขวบอีกราย ด้านคนขับคู่กรณียังหนี อ้างขอเวลา 2 วัน

 

 

 

ด้านร.ต.อ.อิทธิพล นิติจรัสธำรง รอง สว.สอบสวน สภ.หางดง เชียงใหม่ เจ้าของคดี กล่าวว่าคดีอุบัติเหตุดังกล่าว มีรถจักรยานยนต์คันนี้ขับกันมา 4 คน ทั้งหมดเป็นชาวไทยใหญ่ โดยมี ด.ช.อ่อนผะ(ไม่มีนามสกุล) อายุ 5 ปี นั่งหน้าสุด นางยิ้ม(ไม่มีนามสกุล) อายุ 22 ปี แม่เด็กเป็นคนขับ และมีนางหมวย(ไม่มีนามสกุล) อายุ 32 ปี และเป็นพี่สาวของนางยิ้มซ้อนท้ายพร้อมกับอุ้มลูกสาววัย 9 เดือน ภายหลังจากเกิดอุบัติเหตุเด็กชายอ่อนผะ อายุ 5 ปี ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุส่วนตัวของแม่เด็กที่เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหางดงและเสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ห้อง ICU โรงพยาบาลหางดง ส่วนนางหมวย ตอนนี้กำลังนอนดูอาการส่วนลูกสาวของนางหมวย ได้รับบาดเจ็บหัวแตกตอนนี้ญาติมารับตัวไปแล้ว

 

 

สลด แม่สิ้นใจตามเด็ก 5 ขวบอีกราย ด้านคนขับคู่กรณียังหนี อ้างขอเวลา 2 วัน

 

ในส่วนของการติดตามตัวคนขับรถบรรทุก 6 ล้อดั๊มบรรทุกตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่สืบสวนจนทราบตัวคนขับรถและสามารถติดต่อตัวคนขับได้แล้วโดยคนขับ ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะขอติดต่อเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในอีก1ถึง2วันนี้

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พบกับนายเมือง อายุ 27 ปี ชาวไทใหญ่ ทำงานเป็นกรรมกรก่อสร้าง สามีของนางยิ้ม และพ่อขเด็กชายอ่อนผะ นายเมืองฯได้เล่าว่า ภรรยาของตนและลูกรวมถึงพี่สาวได้ขับรถจักรยานยนต์ออกจากที่พักในพื้นที่ อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวว่าก่อนเกิดเหตุภรรยา ได้พาลูกและญาติกัน รถจักรยานยนต์ซ้อน 4 เพื่อจะไปเที่ยวซื้อของในพื้นที่อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ แล้วก็เกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ เลี้ยวตัดหน้าทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวหลังจากเกิดเหตุ ทำให้ลูกชายเพียงคนเดียวของตนเสียชีวิตทันทีในจุดเกิดเหตุส่วนภรรยาได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาล ตามลูกชายไปอีกศพ

 

นายเมือง  ชาวไทใหญ่

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุการณ์ที่น่าสลดใจและไม่สามารถทำใจได้ ตอนนี้ได้ฝากสมกับทางโรงพยาบาลเอาไว้และจะไปรับศพของภรรยาและลูกมาบำเพ็ญกุศลในวันพรุ่งนี้ ส่วนคนขับรถยังไม่มามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งก็อย่าให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเร่งด่วน ส่วนการติดต่อเข้ามาเยียวยาก็ยังไม่มีใครติดต่อเข้ามาเลย

 

สลด แม่สิ้นใจตามเด็ก 5 ขวบอีกราย ด้านคนขับคู่กรณียังหนี อ้างขอเวลา 2 วัน

logoline