svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ครอบครัว "น้องฟิล์ม" เตรียมนำช้างสุพรรษา ร่วมฌาปนกิจร่างยูทูปเบอร์สาว

05 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวเตรียมนำพังสุพรรษา ช้างคู่ซี้แสนรักร่วมแห่ศพ และส่งดวงวิญญาณให้กับ "น้องฟิล์ม" นักเรียนหญิงชั้น ม.6 ยูทูปเบอร์คนเลี้ยงช้างชื่อดังที่บุรีรัมย์ ที่หัวใจล้มเหลวเสียชีวิต

ความคืบหน้าเหตุสลด ที่ น.ส.นิชาดา หรือ น้องฟิล์ม อายุ 17 ปี ยูทูปเบอร์คนเลี้ยงช้างชื่อดังที่บุรีรัมย์ เสียชีวิตในป่าหลังโรงเรียนจากหัวใจล้มเหลว หลังจาก น้องฟิล์ม และเพื่อนนักเรียนหญิงรวม 3 คน ถูกครูวิ่งไล่จากการไม่ได้เข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ของทางโรงเรียน โดยต่อมาทางครอบครัว โดยเฉพาะแม่ไม่ติดใจการเสียชีวิต เชื่อเป็นเหตุสุดวิสัย แต่ได้ชี้แจง ประเด็นที่ลูกไม่ได้ตั้งใจโดดเรียนหรือกิจกรรมสวดมนต์ เหตุพักผ่อนน้อยไม่สบาย จึงขอพักไม่ไปร่วมกิจกรรม (อ่านข่าว)

 

ล่าสุดวันนี้ (5 ก.ย.65) ที่งานศพของน้องฟิล์ม ได้มีเพื่อนนักเรียน และแฟนคลับทั้งในและต่างจังหวัด เดินทางไปร่วมงานศพของน้องฟิล์ม ที่บ้านพิมาน-โพนเงิน ต.ท่าม่วง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ อย่างต่อเนื่อง เพราะน้องฟิล์มเป็นยูทูปเบอร์คนเลี้ยงช้าง ที่มีผู้ติดต่อดูความน่ารักของน้องกับพังสุพรรณษา ช้างเพศเมียอายุ 6 ปี ช้างคู่ซี้แสนรักมากถึง 7 แสนคน 

 

โดยทางครอบครัวมีกำหนดจะประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้องในวันพรุ่งนี้ (6 ก.ย.) และจะนำช้างที่เลี้ยงไว้ โดยเฉพาะพังสุพรรษา ซึ่งเป็นช้างคู่ซี้แสนรักของน้องฟิล์ม มาร่วมแห่ศพ และส่งดวงวิญญาณของน้องภายในงานด้วย เพราะทั้งคู่มีความผูกพันกันเหมือนกับเป็นพี่น้องกัน เชื่อว่าหากนำช้างสุพรรษามาร่วมงาน ดวงวิญญาณน้องจะได้ไปสู่สุคติ
 

 

.ส.นิชาดา หรือ น้องฟิล์ม อายุ 17 ปี ยูทูปเบอร์คนเลี้ยงช้างชื่อดังที่บุรีรัมย์

แฟนคลับและเพื่อนร่วมพิธีศพของน้องฟิล์ม

นายเหมา ทรัพย์มาก ตาของน้องฟิล์ม บอกว่า น้องฟิล์มสนิทสนมเล่นกับช้างสุพรรษามาตั้งแต่เด็ก ทั้งคู่ผูกพันกันมากราวกับเป็นพี่น้องกัน จนคิดว่าเขาทั้งคู่อาจมีสายใยผูกพันกัน หรือเป็นพี่น้องกันมาตั้งแต่อดีตชาติ พอชาตินี้น้องฟิล์มได้กลับมาเกิดเป็นคนส่วน สุพรรษาได้เกิดมาเป็นช้าง แต่ก็ได้มาเจอกันอีกในภพนี้ จนเกิดความรักและผูกพันกันระหว่างคนกับช้าง ถ้าเปรียบเทียบก็เหมือนละครช้างเพื่อนแก้ว หลังจากที่น้องฟิล์มเสียชีวิต เชื่อว่าสุพรรษาต้องมีอาการเหงาซึมแน่นอน เพราะเขาเคยเล่นด้วยกันเกือบทุกวัน ก็จะต้องใช้กาลเวลาในเยียวยาสภาพจิตใจ

 

นายเหมา กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ที่จะประกอบพิธีฌาปนกิจศพน้อง ทางครอบครัวก็ตั้งใจว่า จะนำช้างที่ครอบครัวเลี้ยงเอาไว้หลายเชือก รวมถึงพังสุพรรษา มาร่วมแห่ศพและร่วมส่งดวงวิญญาณของหลาน เป็นครั้งสุดท้ายด้วย โดยเฉพาะพังสุพรรษา ต้องนำมาร่วมงานแน่นอน เพราะเขาทั้งคู่ผูกพันกันมาก ก็อยากให้ดวงวิญญาณของน้องไปสู่สุขคติ ในความรู้สึกของตาหลังจากสูญเสียหลานสาวไปก็เหมือนหัวใจสลาย เพราะรักหลานคนนี้มาก
 

 

นายเหมา ทรัพย์มาก ตาของน้องฟิล์ม

ด้าน นายนิรุส ศาลางาม พ่อน้องฟิล์ม กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ยังทำใจไม่ได้ที่สูญเสียลูกสาวไปแบบกะทันหัน คิดถึงลูกสาวมากตอนนี้ไม่กล้าที่จะเปิดดูคลิปของน้อง เพราะทำใจไม่ได้ ก็ภูมิใจมากที่มีแฟนคลับชื่นชอบ และเข้ามาติดตามน้องมากกว่า 7 แสนคน ซึ่งน้องฟิล์มเขารักและผูกพันกับช้างสุพรรษามาก เหมือนเป็นพี่น้องกันหยอกล้อเล่นด้วยกันแทบทุกวัน

 

ซึ่งหลังจากน้องฟิล์มเสียชีวิต ตนก็ได้ไปบอกกับช้างสุพรรษาว่า ฟิล์มจากไปแล้ว ก็เหมือนกับว่า สุพรรษาเขาจะรับรู้ได้ เขาก็จะส่ายหัวเหมือนกับว่าไม่ใช่เรื่องจริง หลังจากนั้นก็ดูมีอาการเหงาซึมผิดปกติ หากน้องรับรู้ได้ก็อยากจะบอกลูกสาวว่า ถึงแม้ตัวน้องจะจากไปแล้ว แต่น้องก็จะอยู่ในใจพ่อเสมอ ขอให้น้องไปอยู่บนสรวงสวรรค์ไม่ต้องเป็นห่วงพ่อจะดูแลสุพรรษาเป็นอย่างดี 

 

 

นายนิรุส ศาลางาม พ่อน้องฟิล์ม

น้องฟิล์มกับพังสุพรรณษา
 

logoline