svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ระดมตร. 30 นาย บุกจับ "มือยิงเจ้ามือไฮโล" กลางงานศพ หลังไล่ล่าตัวนาน 3 วัน

05 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบแล้ว ! ระดมตร. 30 นาย บุกจับมือยิงเจ้ามือไฮโลกลางงานศพ หลังไล่ล่ามา 3 วัน เจ้าตัวสารภาพทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ

จากกรณีคนร้ายจ่อยิงเจ้ามือไฮโลบาดเจ็บสาหัส หลังเล่นพนันไฮโลแพ้ กลางงานศพ กระสุนยังถูกแขกในงานบาดเจ็บรวม 4 ราย ซึ่งเหตุเกิดบริเวณศาลาการเปรียญภายในวัดนาวง ม.1 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านข่าว)

 

ระดมตร. 30 นาย บุกจับ \"มือยิงเจ้ามือไฮโล\" กลางงานศพ หลังไล่ล่าตัวนาน 3 วัน

วันนี้ (5ก.ย.65) พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงต์ ผกก.สส.ภจว พัทลุง ร่วมกับ พ.ต.ต.กฤตภพ แก้วรอด สารวัตรกองกำกับการ 2 กองสืบสวนสอบสวน 2 กองบังคับการตำรวจภูธรภาค 9 นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน ภาค 9 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน สภ.ศรีนครินทร์ กว่า 30 นาย เข้าจับกุมตัวนายภูวนาท หรือ ภู เต็งรัง อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 หมู่ 8 ตำบลบ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ได้ที่ขนำกลางป่าสวนยางพารา ห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร ในพื้นที่บ้านคอกเสือ ตามหมายศาลพัทลุง ลงวันที่ 2 กันยายน 2565 ฐานความผิด พยามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน หลังที่เจ้าหน้าที่กระจายกำลังปิดล้อมพื้นที่เป้าหมายรวม 5 จุดในพื้นที่ หมู่ 1 และ หมู่ 8 ตำบลบ้านนา อ ศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

 

ระดมตร. 30 นาย บุกจับ \"มือยิงเจ้ามือไฮโล\" กลางงานศพ หลังไล่ล่าตัวนาน 3 วัน

เบื้องต้นนายภูวนาท  ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุให้อาวุธปืนขนาด . 38 ยิงในวงไฮโลกลางงานศพ ภายในวัดนาวงจริง แต่ยิงไปกี่นัดจำไม่ได้ซึ่งหลังก่อเหตุได้มาซ่อนตัวอยู่ที่ขนำดังกล่าว 2 คืน และตัดสินใจเข้าบ้านเมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา จนกระทั่งถูกจับตัว 

 

ระดมตร. 30 นาย บุกจับ \"มือยิงเจ้ามือไฮโล\" กลางงานศพ หลังไล่ล่าตัวนาน 3 วัน

 

ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ได้หล่นหายระหว่างหลบหนีในคืนก่อเหตุ ซึ่งจำไม่ได้ว่าหล่นหายตอนไหน โดยพร้อมที่จะย้อนรอยตามทางที่หลบหนี เพื่อตามหาอาวุธปืน 

 

ระดมตร. 30 นาย บุกจับ \"มือยิงเจ้ามือไฮโล\" กลางงานศพ หลังไล่ล่าตัวนาน 3 วัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีนครินทร์ โดยแจ้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ยิงอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไวในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อดำเนินตามกฎ หมาย พร้อมสอบขยายผล เพื่อหาอาวุธปืนกระบอกที่ใช้ก่อเหตุและสอบหาสาเหตุการก่อเหตุต่อไป ส่วนคนเจ็บทั้ง 4 รายล่าสุด อาการปลอดภัย

logoline