svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หมายจับ “มือยิงวงไฮโล” กลางงานศพ ตร.ปิดล้อมบ้านพัก ยังคว้าน้ำเหลว

02 กันยายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หมายจับ “คนร้าย” มือยิงเจ้ามือไฮโล กลางงานศพบาดเจ็บ 4 ราย ขณะชุดหน่วยปฏิบัติการพิเศษฯปิดล้อมเป้าหมายตามล่า แต่ไม่พบ

ความคืบหน้าคนร้ายบุกยิงเจ้ามือไฮโลได้รับบาดเจ็บพร้อมพวกอีก 3 คนขณะเล่นพนันไฮโลภายในงานศพ ที่ศาลาการเปรียญวัดนาวง ม.1 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง เป็นเหตุให้นายใจ ดวงคะชาติ บาดเจ็บสาหัส รักษาตัวในห้อง ICU ของโรงพยาบาลพัทลุง ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 รายอาการปลอดภัยแล้ว เหตุเกิดเมื่อเวลา 01.20 น.ของวันที่ 2 กันยายน 65 ตามที่ได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น (อ่านเพิ่มเติม)

 

สำหรับผู้ก่อเหตุคือนายภูวนาท เต็งรัง อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 159 ม.8 ต.บ้านนา อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง มีอาชีพขายเสื้อผ้ามือ 2 หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปท่ามกลางความมืด พร้อมปิดเครื่องโทรศัพท์ เมือช่วงเช้าชาวบ้านรายงานว่าพบนายภูวนาท เดินป้วนเปี้ยนในหมู่บ้าน ใกล้กับบ้านพัก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยชุดปฏิบัติการพิเศษ กองสืบสวนสอบสวน ภ.จว.พัทลุง ประมาณ 10นาย พร้อมอาวุธป้องกันตัวครบมือเข้าปิดล้อมบ้านพักและบ้านญาติจำนวน 3 หลัง แต่ยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุแต่อย่างใด

นายภูวนาท เต็งรัง

นางศรทิพย์ เต็งรัง อายุ 50 ปี พี่สาวผู้ก่อเหตุ กล่าว่า น้องชายเปิดร้านขายเสื้อผ้าในละแวกบ้านพัก นิสัยส่วนตัวชอบดื่มเหล้าและมักจะอารมณ์รุนแรนเมื่อเกิดอการเมาอยู่เป็นประจำ เมื่อวานได้ปิดร้านไปช่วยในงานศพญาติที่วัดนาวง และ มีการตั้งวงไฮโลกันเพื่อเป็นการเฝ้าศพตามประเพณี กระทั่งช่วงดึกได้ยินเสียงน้องชายกลับเข้าบ้านและกลับออกไปโดยไม่ทราบว่ามีการก่อเหตุมา ส่วนอาวุธปืนก็ไม่เคยทราบว่าเอามาจากไหน ตอนนี้พยายามติดต่อให้น้องเข้ามอบตัว

 

 

หมายจับ “มือยิงวงไฮโล” กลางงานศพ ตร.ปิดล้อมบ้านพัก ยังคว้าน้ำเหลว

ล่าสุด ร.ต.อ.มานพ สุวรรณมณี ร้อยเวร สภ.ศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า  ได้เรียกพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาสอบปากคำไปแล้ว 2 ปาก พร้อมเก็บหลักฐานขอศาลจังหวัดพัทลุงออกหมายจับเรียบร้อยเล้ว

 

หมายจับ “มือยิงวงไฮโล” กลางงานศพ ตร.ปิดล้อมบ้านพัก ยังคว้าน้ำเหลว

 

ด้านพล.ต.ต.ตานิตย์ รามดิษฐ์ ผบก.ภจว พัทลุง ได้มีการเน้นย้ำ ผู้กำกับ ทุกโรงพัก ห้ามมิให้มีการลักลอบเล่นการพนันทุกชนิดในงานศพอย่างเด็ดขาด โดยหากมีงานศพในพื้นที่ใด จะต้องส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจลงตรวจสอบ และหากพบมีการลักลอบเล่น ก็จะต้องมีการจับกุมหากปล่อยปละละเลยก็จะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

อย่างไรก็ตามในส่วนของเหตุการณ์ยิงกันในงานศพพื้นที่ ตำบลชะมวง อ.ควนขนุน จังหวัดพัทลุง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ 2 รายเหตุเกิดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดตำรวจได้นำหมายศาลพัทลุงเข้าควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ 2 ราย คือนายสราวุธ หรือ บี ชุมทอง และ นายโสพิศ หรือโส พรหมเงิน แจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

 

หมายจับ “มือยิงวงไฮโล” กลางงานศพ ตร.ปิดล้อมบ้านพัก ยังคว้าน้ำเหลว

logoline